Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Khu du lịch Thanh Tân - điểm nghỉ dưỡng 4 mùa

Nếu như phía Nam của Thừa Thiên Huế có Lăng Cô, Chân Mây, Bạch Mã… thì Khu du lịch Thanh Tân ở phía Bắc là một trong những điểm vệ tinh du lịch làm cho bức tranh tổng thể về du lịch của Huế thêm hoàn thiện.
Nằm cách thành phố Huế khoảng 30km về phía Tây Bắc, trên quốc lộ 1A đoạn ở đầu cầu An Lỗ rẽ vào tay trái, đi thêm 12km nữa theo dọc con đường nhựa sẽ dẫn bạn đến khu du lịch Thanh Tân. Suối nước khoáng Thanh Tân là nguồn nước khoáng nằm sâu hàng nghìn mét dưới lòng đất và xuất lộ trên đỉnh đồi ở nhiệt độ hơn 60 độ C, hàm chứa Calcium Sunfat và Silicium…, tốt cho cơ thể.
Khu du lịch nghỉ dưỡng Thanh Tân thuộc xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng, trên diện tích 50ha, bên cạnh những dãy núi cao ngất là những quả đồi được tạo hóa sắp xếp liền kề. Màu xanh của núi rừng, cây cỏ đã tạo cho du khách khi đến với KDL này một cảm giác thư thái, dễ chịu ngay từ phút đầu tiên. Phong cảnh thanh bình giữa bạt ngàn cây lá và những ngọn núi nối tiếp cận kề nhau san sát. Thấp thoáng những mái nhà tranh ngói đủ màu khoe sắc, một không gian bình yên trầm lặng ở một miền sơn thủy hữu tình tạo cho du khách một cảm giác thanh thản tâm hồn đến lạ thường.
Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây một món quà vô giá đó là những dòng nước khoáng nóng chứa rất nhiều vi lượng có ích đối với sức khỏe. Nhiệt độ trong lòng suối phun trào từ lòng đất mà theo như các nhà địa chất học, y học, đo được gần 70 độ C này, có thể luộc chín những quả trứng gà và các bạn có thể thưởng thức ngay tại chỗ mà không cần phải nồi niêu soong chảo làm gì.
Sát chân núi có dòng suối tự nhiên đẹp như tranh, có con đường uốn lượn. Ðây là vùng trồng cây ăn quả, cây lấy dầu. Khu trung tâm giữa rừng cây xanh là nơi ngâm tắm nước khoáng nóng. Du khách có thể chọn cho mình một trong những điểm ngâm tắm ngoài trời phù hợp, được vẫy vùng trong dòng suối ấm áp đang tỏa hơi mờ mịt hay trong suối nước khoáng tinh khiết lượn quanh đồi với nhiệt độ từ 35-42 độ C, trong hệ thống hồ đa dạng như hồ đôi, hồ gia đình, hồ bơi tạo sóng biển….
Điểm khác biệt và cũng là điểm nhấn của khu du lịch này so với các khu du lịch sinh thái khác là du khách có thể tìm đến Thanh Tân bất kì mùa nào trong năm. Vào những ngày mùa hè nắng nóng, du khách có thể thả mình theo dòng nước mát với trò chơi trượt thác chui ống, tắm biển nhân tạo, hồ phun nước… Còn trong tiết trời se se lạnh của mùa thu, nước khoáng nóng Thanh Tân chắc chắn trở thành điểm du lịch lý tưởng, nhất là với du khách miền Trung, vốn không quen với tiết trời lạnh.
Trên hồ tắm có hệ thống nhà nghỉ được xây dựng bằng nhà tranh, nhà xây kiên cố phục vụ theo nhu cầu của du khách. Sau khi ngâm tắm xong, du khách có nhu cầu thì được tham gia chương trình luyện tập thể dục dưỡng sinh, thể dục dụng cụ, xông hơi nước khoáng... hết sức hấp dẫn. Một hệ thống nhà bếp phục vụ nhu cầu ẩm thực ngay tại chỗ cũng như dài ngày cho du khách có nhu cầu ở lại nghỉ ngơi và điều dưỡng.
Để đáp ứng nhu cầu giải trí cho khách du lịch, Thanh Tân đã có những dịch vụ rất hấp dẫn như: giao lưu giữa ánh lửa trại, dịch vụ massage, karaoke, cho thuê xe đạp rong ruổi… Mỗi một mùa, Thanh Tân đều có những dịch vụ giải trí thích hợp để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.
Thanh Tân không chỉ hấp dẫn với những hồ tắm mà nét đẹp hoang sơ, rừng, núi và suối mà còn có nhiều loài hoa quý hiếm, đặc biệt là lan. Ở đây có giống lan Phong Sơn với màu tím nhạt gây thích thú cho người thưởng ngoạn. Đây là giống lan lạ, như một cô gái đỏng đảnh với đặc tính thức trưa, ngủ muộn theo mùa.
Khu du lịch nước khoáng Thanh Tân còn có một sân chơi rộng rãi để đốt lửa trại hoặc tổ chức văn nghệ vào những buổi dã ngoại ban đêm. Sau nhiều giờ ngâm tắm, bụng đói cồn cào, bạn sẽ ngon miệng hơn với đĩa cá rô nuôi bằng nước khoáng, chiên ròn thơm phức trong những lều tranh xinh xắn bên hồ sen ngát hương. Ngoài ra, đến đây bạn còn được thưởng thức  đặc sản với đủ loại từ hải thủy sản và đầy đủ bánh trái mang hương vị đậm đà xứ  Huế .
Bốn mùa xuân – hạ – thu – đông, khu sinh thái nghỉ dưỡng Thanh Tân lúc nào cũng tấp nập khách. Khách gần cũng như khách xa, già trẻ lớn bé đều có cả… Họ đến đây để ngâm mình trong dòng suối nước nóng đầy đủ những khoáng chất tự nhiên dâng trào lên từ lòng đất, dưới dãy núi già Trường Sơn thăm thẳm ngút ngàn cây lá. Có thể nói Khu du lịch Thanh Tân đang ngày càng tạo ra một sự khác biệt rõ nét trong mô hình du lịch sinh thái trên dải đất miền Trung.
 
Khánh Chi (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét