Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

LƯỜI ĐÁNH RĂNG DỄ BỊ RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

Những người bị bệnh nha khoa mãn tính có nhiều khả năng gặp phải vấn đề tình dục gấp 3,29 lần bình thường.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Inonu (Thổ Nhĩ Kỳ) được đăng trên tạp chí Journal of Sexual Medicine (Tạp chí Y học tình dục) thì những người đàn ông bỏ bê việc chăm sóc răng miệng có khả năng bị rối loạn cương dương gấp ba lần bình thường.
Nghiên cứu được thực hiện trên 80 người đàn ông có vấn đề về cương dương với 82 người đàn ông không gặp phải vấn đề này (trong độ tuổi từ 30 - 40). Kết quả, 53% những người đàn ông rối loạn chức năng cương dương bị viêm lợi mãn tính.
Sau khi xem xét các yếu tố dẫn tới nguy cơ rối loạn chức năng cương dương, bao gồm cả tuổi tác, chỉ số cơ thể, trình độ học vấn và thu nhập hộ gia đình, các nhà nghiên cứu đã tính toán ra rằng những người bị bệnh nha khoa mãn tính có nhiều khả năng gặp phải vấn đề tình dục gấp 3,29 lần bình thường.
 
Tiến sĩ Fatih Oguz, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Rối loạn cương dương là một vấn đề y tế công cộng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của khoảng 150 triệu người đàn ông trên toàn thế giới và các đối tác của họ. Yếu tố vật lý là nguyên nhân của khoảng gần 2/3 trường hợp, chủ yếu là do vấn đề với các mạch máu, các vấn đề tâm lý như căng thẳng tinh thần và trầm cảm.
Trong đó, viêm răng mãn tính có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ tim mạch và điều này giải thích tại sao nó có liên quan tới chức năng cương dương. Viêm răng mãn tính là một nhóm các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn gây ra khi chúng ta không chú ý tới vệ sinh răng miệng. Khi vào máu, vi khuẩn tác động đến mạch máu, gây xơ cứng và hẹp mạch máu, làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương".
Viêm răng biểu hiện khi lợi sưng đỏ và rất nhạy cảm khi chạm vào. Các nướu răng dễ bị chảy máu và hơi thở có mùi khó chịu. Tiến sĩ Carter thuộc Hiệp hội Sức khỏe Răng miệng Anh khuyến nghị, nam giới nên chăm sóc sức khỏe răng miệng để phòng ngừa rối loạn cương dương và nâng cao chất lượng cuộc sống. Cách tốt nhất để chống lại các bệnh răng miệng là phòng ngừa và xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng tốt.
Theo ông, nên đánh răng hai lần mỗi ngày trong hai phút, sử dụng bàn chải kẽ răng và kem đánh răng fluoride, hạn chế thực phẩm và đồ uống ngọt kết hợp với khám răng định kỳ.

Theo Soha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét