Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

NHỮNG KIỂU NGỒI DỄ HỎNG "CẬU NHỎ"

Đừng chọn môn đạp xe sau nhiều giờ trước máy vi tính, không chọn yên xe hay ghế ngồi quá cứng, chọn những loại quần rộng rãi, thoải mái... để giúp 'cậu nhỏ' không bị "nghẹt thở".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo kết quả nghiên cứu ở Đại học Thể dục thể thao Cologne tại Đức, một trong các lý do rất thường gặp nhưng lại ít được quan tâm khiến các quý ông "cờ đến tay phất không nổi" là do "cậu nhỏ" thiếu máu vì ngồi một chỗ quá lâu.

Nhiều người thích ngồi đồng trước máy vi tính đang khổ sở vì cảm giác tê dại vùng hội âm. Tình trạng này càng rõ nét hơn nữa nếu quý ông mặc quần jean quá chật. Đến 3/4 trong số đó dần dần gặp rắc rối với chuyện phòng the.
 
Nếu vùng hội âm bị thiếu máu, nghĩa là thiếu luôn dưỡng khí, do áp lực từ trên đè xuống qua tư thế ngồi quá bất động thì cơ quan nhạy cảm ở vùng đó tất nhiên khó lòng như mong muốn. Người càng làm việc ngoài giờ nhiều càng mau rối loạn cương dương. Không ít nạn nhân đã gõ cửa thầy thuốc khắp nơi, cũng không thiếu người vét túi cho những phương thuốc gia truyền theo đồn thổi để rồi tiền mất tật mang do không ngờ nguyên nhân nằm ngay dưới đó.

Giải pháp của chuyện phức tạp tương đối đơn giản. Bác sĩ Hettich, chuyên gia tư vấn sức khỏe nam giới hàng đầu ở Đức, đã đưa ra một số lời khuyên cho người có thói quen thích ngồi lâu lại ưa quần chật:

- Có mê công việc cách mấy cũng đừng ngồi một lèo lâu hơn 90 phút.

- Nghỉ giữa giờ càng nhiều càng tốt.

- Đừng ngồi quá nghiêng ra phía màn hình vì càng chồm ra phía trước chỗ đó càng dễ thiếu máu.

- Thỉnh thoảng nhớ đứng lên nhón chân ít phút để vùng hội âm có dịp nghỉ xả hơi.

- Sau giờ làm việc nên nằm ngửa co chân đạp xe tưởng tượng để tăng lượng máu đến vùng chậu.

- Đừng chọn môn đạp xe sau nhiều giờ trước máy vi tính. Gặp chiếc yên xe quá cứng, quá nhỏ đè ngay chỗ đó thì chẳng khác nào đòn đo ván cho "anh bạn nhỏ".

- Nếu đã béo phì phải giảm cân cho bằng được.

- Đừng chọn ghế ngồi loại quá cứng. Cứng gặp cứng bao giờ một bên sớm muộn phải "mềm".

- Ngồi thoải mái trên ghế. Việc ngồi không đúng vị trí có thể khiến "cậu nhỏ" bị cấn.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét