Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

NHỮNG THỰC PHẨM LÀM TĂNG KHẢ NĂNG BỊ UNG THƯ

1/3 tổng số ca ung thư có liên quan tới chế độ ăn uống, trong đó một số thức ăn làm tăng nguy cơ ung thư. Dưới đây là những loại thức ăn mà bạn nên tránh nếu muốn giữ một cơ thể khỏe mạnh.
Thịt đỏ và các loại thịt chế biến sẵn
 
Các nghiên cứu khoa học cho thấy, một số bệnh ung thư ở hệ tiêu hoá như ung thư đại tràng, ung thu dạ dày... thường xuất hiện ở những người ăn nhiều thịt đỏ và các loại thịt đã qua chế biến, tẩm ướp. Lý do, trong các loại thịt này, đặc biệt là thịt nướng và thịt tẩm ướp muối đều chứa những hợp chất có thể gây ung thư như N-nitroso, heterocyclic amin... Vì vậy, cần hạn chế lượng thịt đỏ và không nên ăn các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, lạp xường, thịt hun khói...
Lạm dụng muối
 
Theo các chuyên gia sức khỏe, những người ăn mặn có nguy cơ ung thư dạ dày tăng gấp 2 lần so với những người ăn nhạt. Vì thế, bạn nên chú ý đến lượng muối trong bữa ăn hằng ngày. Cần nhớ rằng, những thức ăn sẵn đã qua chế biến đều chứa nhiều muối và các chất bảo quản khác không có lợi cho sức khỏe, vì vậy, cần hạn chế đến mức tối đa.
Thức ăn bị mốc
 
Những thực phẩm bị mốc có chứa chất aflatoxin. Đây là chất độc, gây hại cơ thể, đặc biệt đối với gan. Khi xâm nhập vào gan, chất này sẽ làm cho gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan. Nếu người đang bị viêm gan B mà ăn phải nấm mốc có chứa aflatoxin thì nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp 50 lần so với người chỉ nhiễm viêm gan B mà không ăn phải thực phẩm mốc. Thời tiết càng ẩm ướt thì nguy cơ thức ăn bị mốc càng tăng.
Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét