Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Độc đáo nhà hàng Mandarine

(NLĐO) - Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, trên một con phố yên tĩnh, nhà hàng Mandarine khoác lên mình vẻ bề ngoài giản dị, thanh lịch nhưng bên trong cả một sự tinh tế và sang trọng đến bất ngờ. Nhiều thực khách đã ví von nhà hàng là “điểm đến biểu trưng của một góc văn hóa Việt giữa Sài Gòn”.
Phong cách đặc trưng giản đơn nhưng đầy mê hoặc! Chỉ cần bước chân vào ngưỡng cửa nhà hàng, thực khách sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt với thế giới bên ngoài khi toàn bộ khuôn viên là một không gian cổ kính, trầm mặc. Tất cả vật dụng nơi đây đều được chế tác bằng gỗ từ cánh cửa, lối lên cầu thang, bàn ăn, ghế ngồi… Ngay cả những chiếc đũa cũng chạm khắc tinh xảo theo lối cung đình thuở xưa, hòa quyện với những dải lụa được bài trí ngẫu nhiên tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém phần sang trọng.

Mỗi nét chạm trổ mang đến những nét văn hóa khác nhau của các vùng miền và cả những hình ảnh quốc hoa, cầm kỳ thi họa… Để có một không gian tuyền gỗ như thế này là nhờ sự đam mê về gỗ cũng như lối kiến trúc cổ của Việt Nam, nên chủ nhân nhà hàng tự tay sáng tác từng “đứa con tinh thần” của mình và thả hồn bay bổng trên không gian Mandarine để tạo nên khung cảnh hữu tình này. Đây không chỉ là một không gian ẩm thực mà là nơi cảm xúc thăng hoa với những trải nghiệm về văn hóa và những kết nối kinh doanh đầy hiệu quả.

Nét cổ xưa còn được thể hiện ở tấm bình phong, những chiếc bình gốm cổ đủ kích cỡ thật thanh thoát hay bức tranh quê cẩn xà cừ mộc mạc như dẫn lối chân thực khách trở về kiến trúc cổ xưa của Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 19. Không ít nhà thiết kế đã thốt lên: Chính kiến trúc gỗ tại Mandarine đã tạo nên nét độc đáo riêng biệt của nhà hàng, để nơi đây trở thành cầu nối giao thoa giữa văn hóa truyền thống Việt và phong cách thiết kế đương đại của châu Á.
Hơn thế, Mandarine là nhà hàng với nguyên liệu tươi ngon và những món ăn độc đáo  cùng với cách trang trí đậm đà bản sắc cung đình tạo nên hương vị riêng biệt. Đến với Mandarine, thực khách sẽ được tái hiện những câu chuyện ẩm thực mọi miền đất nước; nào là vịt xốt quýt, bánh cuốn tôm áp chảo, chả giò Mandarine, gà nướng quế, cá hấp nấm…với những cách bày trí mang đậm tính nhân văn Việt Nam. Các món ăn thuần Việt không chỉ đem lại những cảm xúc thân thương, tươi mới cho những người con đất Việt, mà còn tô vẽ những bức tranh ẩm thực với các món ăn được thẩm định thương hiệu ẩm thực Việt qua các trang web uy tín như CNNGo, Trip Advisor, Lonely Planet…đến các khách hàng quốc tế như chả giò rế, bún chả Hà Nội, gỏi cuốn, phở xào, cao lầu … là những món mà hiện nay đã và đang lọt vào top 10 hay top 40 các món ăn ngon nhất thế giới.

Hấp dẫn nhất vẫn là món vịt xốt quýt. Miếng vịt được rút xương cẩn thận mềm mại, thấm gia vị kết hợp xốt quýt sánh mịn chua chua, ngọt ngọt dịu nhẹ không chê vào đâu được.

Đến Mandarine, thưởng thức và để hiểu vì sao đây lại là một trong những nơi mà ẩm thực Việt có thể tự tin giới thiệu cho thực khách khắp thế giới.

Nhà hàng Mandarine đã từng đón tiếp những người nổi tiếng như Bà Condoleezza Rice - Ngoại trưởng Mỹ, Yan Can Cook, Hoàng Thái tử Đan Mạch, Đại sứ Du lịch Việt Nam, Hoàng tử và Công chúa Tây Ban Nha, Phu nhân Tổng thống Pháp, Hoa hậu Trái đất 2006, Thủ tướng Nhật, cựu Thủ tướng Pháp…
Minh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét