Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Độc đáo tour du lịch làng quê Yên Đức

Những con đường làng sạch sẽ, những cánh đồng lúa mênh mông, bát ngát, những ao hồ, vườn tược, những hàng cau thẳng tắp vươn mình lên trong nắng... cùng với trải nghiệm trong công việc, sinh hoạt thường ngày của những người nông dân chân chất, thật thà mến khách. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để cho khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài, cảm thấy thích thú khi tham gia vào tour du lịch làng quê Yên Đức, Đông Triều...
Với vị trí khá thuận lợi về giao thông, nằm ngay cửa ngõ miền tây của tỉnh, cách trung tâm thành phố du lịch Hạ Long khoảng chừng 60km, mặc dù được đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng du lịch làng quê Yên Đức, Đông Triều đã thu hút được sự quan tâm của du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Đến với du lịch làng quê Yên Đức, du khách được thưởng thức một không gian mang đậm bản sắc văn hoá đặc trưng của một làng quê Bắc bộ thanh bình và yên ả, được khám phá những di tích văn hoá, lịch sử  nổi tiếng như: Núi Canh, hang 73, chùa Cảnh Huống v.v.. Điều đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống thường ngày của bà con nông dân. Các hoạt động mà du khách đến đây được khám phá rất đỗi bình dị, mộc mạc nhưng lại vô cùng hấp dẫn và sinh động. Du khách có thể “hoá thân” thành những người nông dân thực thụ: Xay lúa, giã gạo, cầm nơm úp cá, cầm cuốc vun trồng hay tự mình thu hoạch những luống rau xanh tốt… Sau những trải nghiệm thú vị, khách du lịch sẽ được thưởng thức các sản vật của địa phương, do chính bàn tay của những người nông dân làm ra như: Khoai lang luộc, ngô luộc, chè nấu bằng hạt nếp cái hoa vàng - sản vật nổi tiếng của địa phương v.v.. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều làn điệu dân ca mượt mà của vùng Đồng bằng Bắc Bộ, xem múa rối nước và tham gia vào các trò chơi dân gian hấp dẫn khác.
Đặc biệt hơn, đến với làng quê này, khách du lịch có thể đăng ký nghỉ tại những ngôi nhà được Công ty CP Du thuyền Đông Dương thiết kế xây dựng hết sức độc đáo, mô phỏng theo những ngôi nhà truyền thống của vùng quê Việt Nam với màu đỏ của gạch và những trụ gỗ vững chãi, bên trong đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt đáp ứng nhu cầu cao của khách du lịch. Điểm đáng chú ý, khoảng không gian bên ngoài các ngôi nhà nghỉ ở đây hết sức rộng rãi và thoáng mát, phía trước ngôi nhà là những hàng cau xanh, hồ nước trong mát tạo nên một môi trường hết sức yên bình, không kém phần mới lạ độc đáo. Không chỉ vậy, nghỉ ở làng quê này, khách du lịch còn có thể tự tay thu hoạch những nông sản trong vườn “của nhà mình” rồi tự mình chế biến những món ăn ngon, hấp dẫn. Hướng dẫn viên du lịch chính là những người nông dân bản địa sẽ trực tiếp giúp bạn trong suốt thời gian lưu lại đây.
Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá phong phú đặc sắc cộng với vị trí địa lý thuận lợi trên tuyến giao thông Hạ Long - Hà Nội, làng quê Yên Đức hứa hẹn là điểm đến du lịch, đem lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách.

Cẩm Thu (QN)
Cẩm Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét