Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phương pháp giảm cân Địa Trung Hải.

Phương pháp này dựa trên chế độ ăn kiêng của các nước vùng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp, Pháp và các nước Trung Đông.
Chế độ ăn Địa Trung Hải gồm những gì?
1368251242-giam-can-hieu-qua-voi-thuc-don-dia-trung-hai--1-
Phương pháp giảm cân Địa Trung Hải dựa trên chế độ ăn kiêng của các nước vùng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp, Pháp và các nước Trung Đông.
Thực đơn của nó bao gồm:
- Ăn tự nhiên, nên ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến như: hoa quả, rau, ngũ cốc và các loại hạt.
-  Dầu ô liu là nguồn chất béo chính trong chế độ ăn uống.
- Giảm tiêu thụ thịt đỏ hàng tháng, thay vào là các loại thịt gia cầm.
- Ăn cá thường xuyên vào mỗi tuần. Tránh các loại cá rán.
- Uống một lượng rượu vang vừa phải (1-2 ly mỗi ngày đối với nam giới và 1 ly mỗi ngày cho phụ nữ)
Lợi ích của chế độ ăn Địa Trung Hải
Rất nhiều nhà khoa học tin rằng các chế độ ăn Địa Trung Hải là tiêu chuẩn vàng trong ăn uống lành mạnh. Ăn uống theo thực đơn Địa Trung Hải có thể phòng tránh các bệnh sau:
Béo phì – Giảm cân: Những người theo một chế độ ăn uống Địa Trung Hải có những lợi ích lâu dài và giảm cân một cách an toàn.
Bệnh tim và đột quỵ: Chế độ ăn uống Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
1368251242-giam-can-hieu-qua-voi-thuc-don-dia-trung-hai--2-
Giảm cholesterol: Các nghiên cứu gần đây khẳng định rằng, chế độ ăn uống này có thể làm giảm cholesterol mà không cần thuốc.
Cao huyết áp: Ăn một chế độ ăn uống natri thấp sẽ giúp những người bị tăng huyết áp
Tiểu đường loại 2: Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể ngăn chặn cần thiết đối với các thuốc tiểu đường và giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Alzheimer: Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trái cây và rau đóng một vai trò quan trọng trong khả năng nhận thức.
Danh  sách thực phẩm mẫu
Trái cây tươi
Nên ăn 3 hoặc 4 quả trái cây mỗi ngày, ví dụ như cam. Cam có chất chống oxy hóa và chất phytochemical, chất bảo vệ chúng ta chống lại bệnh tật. Quả (như dâu, quả việt quất, quả mâm xôi) cũng nằm trong chế độ ăn uống này. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và ung thư.
1368251242-giam-can-hieu-qua-voi-thuc-don-dia-trung-hai--3-
Rau
Món salad là cần thiết trong bữa ăn chính của bạn. Cà chua và các sản phẩm từ cà chua là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Xào đậu xanh với dầu ô liu và tỏi để có một món ăn hoàn toàn Địa Trung Hải hấp dẫn.
Ngũ cốc
Có một phần của toàn bộ lúa mì hoặc bánh mì nguyên hạt trong bữa ăn chính của bạn (trừ trường hợp mì ống). Nó ít calo nhưng giàu chất xơ làm tăng cảm giác no.
Cây họ đậu
Ăn đậu khô, đậu lăng, đậu garbanzo 2 hoặc 3 lần một tuần. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ăn 2-4 chén đậu nấu chín mỗi tuần có thể bảo vệ chúng ta chống lại bệnh tim. Đậu khô có chất xơ giúp loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.
Dầu ô liu
Sử dụng dầu ô liu để nấu ăn và hãy xem nó như một thứ gia vị trong món salad của bạn. Dầu ô liu là nguồn chất béo chính ở các nước Địa Trung Hải.
Cá và hải sản
Hãy ăn cá và hải sản hai hoặc ba lần một tuần. Cá hồi và cá mòi là sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì nó cung cấp omega-3.
1368251242-giam-can-hieu-qua-voi-thuc-don-dia-trung-hai--4-
Tỏi và rau thơm
Sử dụng tỏi và rau thơm như gia vị. Tỏi là đóng góp hàng đầu cho tỷ lệ thấp của huyết áp cao ở các nước Địa Trung Hải bởi vì nó làm giãn các mạch máu tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét