Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

“Phượt” 4 đảo trên vịnh Nha Trang

PNO - Tour 4 đảo là một trong những "đặc sản" du lịch của Nha Trang. Ở bất kỳ nhà nghỉ, khách sạn nào tại Nha Trang du khách cũng có thể đặt tour với giá vé từ 130.000 đến 150.000 đồng/người.
Hành trình "phượt" qua 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bãi Sạn và Thuỷ cung Trí Nguyên thường khởi hành lúc 9g30 hằng ngày từ bến tàu du lịch. Từ bờ ra đảo Hòn Mun khoảng 10km, du khách như được mở lòng với biển cả, thư giãn giữa biển trời xanh trong, chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang.
Lên đảo Hòn Mun, du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh Nha Trang
Khoảng 10giờ 30 phút, tàu đưa nhóm du khách chúng tôi cập đảo Hòn Mun. Anh hướng dẫn viên, cho biết: Đảo Hòn Mun nằm trong Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang, có rạn san hô phong phú với 340 trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng trên thế giới. Lên đảo, du khách có thể ngắm cảnh hoặc tắm biển trong làn nước trong, xanh biếc. Muốn lặn và bơi ra xa hơn du khách có thể sử dụng mắt kính, ống thở, áo phao miễn phí. Nếu là người ưa khám phá, bạn có thể lặn ngắm san hô, sinh vật biển hoặc thuê thuyền thúng đáy kính để quan sát san hô dưới đáy biển.
Du khách có thể tắm và lặn biển tại 3 đảo Hòn Mun, Hòn Một và Bãi Sạn
Đến hơn 12giờ, tàu bắt đầu nhổ neo, tiếp tục đưa du khách đến đảo Hòn Một. Trên hành trình này, du khách dùng cơm trưa ngay trên tàu với nhiều món ngon dân dã. Bữa trưa không chỉ giúp "nạp" năng lượng mà còn tạo cho du khách có bữa ăn "lạ" lênh đênh, dập dềnh trên mặt biển cùng gió và sóng. Vui nhất là các hướng dẫn viên "bày trò" để du khách thư giãn sau bữa trưa. Đó là chương ca nhạc do các đầu bếp, lái tàu, hướng dẫn viên… kiêm “vai” ca sĩ, nhạc công thể hiện. Hàng chục bài hát với những vũ điệu "tự chế" đã mang lại bầu không khí sôi động khiến những tràng cười sảng khoái của du khách cất lên không ngớt. Du khách cũng có thể tham gia chương trình văn nghệ hát cho nhau nghe nếu ... tự tin vào giọng hát của mình. Với gần 1giờ vừa tắm biển vừa nhâm nhi chút rượu vang ngâm dứa, bạn có cảm giác yên bình, thư thái sau những ngày làm việc căng thẳng.
Từ Bãi Sạn nhìn ra đảo Hòn Tằm và các đảo khác
Khoảng 15giờ, con tàu đưa du khách xuôi về Bãi Sạn độc đáo với bờ biển toàn đá cuội, sỏi. Nơi đây, du khách có nhiều lựa chọn. Nếu muốn có không gian riêng để nghỉ ngơi, bạn chỉ cần tìm một chiếc ghế nằm hướng mắt ra ngắm đảo Hòn Tằm cùng nhiều đảo khác. Nếu muốn có cảm giác “mạnh”, bạn có thể tham gia các trò chơi, như: diều lượn, mô tô nước...
Hoàng hôn trên vịnh Nha Trang
Khoảng 16g, tàu di chuyển và cập bến để du khách thăm Thuỷ cung Trí Nguyên, cách Bãi Sạn không xa. Thủy cung Trí Nguyên được xây dựng mô phỏng theo một con tàu lớn sừng sững neo đậu bên một góc đảo. Đi vào bên trong khám phá "con tàu", du khách được ngắm nhìn thoả thích hàng nghìn loài sinh vật biển. Những bức hình chụp với nhiều sinh vật biển độc đáo tại đây giúp du khách lưu giữ những ấn tượng khi đến với Nha Trang.
Cuối chiều, trên hành trình trở lại đất liền, ngắm cảnh hoàng hôn khi mặt trời dần buông xuống núi, ngắm thành phố biển Nha Trang từ giữa vịnh, hầu hết các thành viên trong nhóm chúng tôi đều hẹn nhau: Sẽ quay lại Nha Trang vào mùa hè năm sau cùng với cả gia đình và bạn bè.

TƯỜNG VY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét