Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

RAU MÙI GIÚP TĂNG HAY GIẢM “CHUYỆN ẤY”?

Rau mùi không chỉ là một loại rau gia vị mà còn là một dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Rau mùi có khả năng phòng và chữa được nhiều bệnh, đặc biệt rau mùi có tác dụng tăng ham muốn trong “chuyện ấy”. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.


Tăng khả năng miễn dịch
Rau mùi tây chứa vitamin A và vitamin C giúp xây dựng cho cơ thể một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin A giúp các tế bào bạch cầu trong cơ thể phát triển sức đề kháng chống nhiễm trùng. Vitamin C rất hữu ích cho việc phát triển collagen cần thiết cho toàn bộ cơ thể.
Giảm cholersterol
Rau mùi có chứa các loại axit linoleic, axit oleic, axit palmitic, axit stearic và axit ascorbic (vitamin C) rất hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Chúng cũng làm giảm hiện tượng xơ vữa động mạch.

Chữa t
iêu chảy
Rau một có chứ một số các loại tinh như borneol và linalool, tốt cho tiêu hóa, tăng cường chức năng của gan và ruột, giúp chữa bệnh tiêu chảy .
Điều trị chán ăn
Rau mùi tiết các enzyme và dịch tiêu hóa trong dạ dày, kích thích tiêu hóa và chuyển động nhu động rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề như chán ăn .
Giảm khó chịu trong kỳ kinh nguyệt
Rau mùi có khả năng giúp điều tiết mức độ các hormone trở về trạng thái cân bằng nên hạn chế các chứng khó chịu do kỳ kinh nguyệt gây ra.
Lành vết thương
Rau mùi tây là một chất chống vi khuẩn tự nhiên. Giã rau mùi tây đắp lên vết thương sẽ giúp đỡ làm dịu vết thương.

Citronelol, một trong những thành phần của các loại tinh dầu có trong rau mùi là một chất khử trùng tuyệt vời. Các thành phần khác có tác dụng chống vi khuẩn và chữa lành vết loét mà không để lại vết thương và không làm các vết loét trong miệng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, chúng còn làm cho hơi thở trong miệng thơm tho hơn.

Trị ung nhọt
Rau mùi tây có nơi gọi là ngò tây, tên khoa học là Petroselinum crispum. Đây là loại rau có rất nhiều công dụng trong y học mà dễ chế biến và hiệu quả, nhất là khi điều trị ung nhọt.
Tốt cho mắt
Rau mùi có rất nhiều chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như phốt pho nên có thể ngăn chặn lão hóa da vùng mắt, thoái hóa điểm vàng và nó cũng có khả năng làm dịu mắt chống lại stress.
Ngăn ngừa thiếu máu
Rau mùi tây là một nguồn cung cấp sắt tuyệt vời. Do đó, những người bị thiếu máu và muốn ngăn ngừa bệnh thiếu máu nên thêm rau mùi tây trong chế độ ăn uống hàng ngày.
Ngăn ngừa ung thư
Các nhà khoa học đã tìm thấy trong rau mùi tây một hợp chất hữu cơ có tên gọi là myristicin. Myristicin được biết đến có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự hình thành khối u trong phổi. Hơn nữa hợp chất myristicin cũng cân bằng các chất gây ung thư có mặt trong khói thuốc lá. Vitamin C trong rau mùi có tác dụng phá hủy các gốc tự do trong cơ thể gây ung thư.
Tăng cường ham muốn trong "chuyện ấy"
Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, rau mùi được cho là một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên . Rau mùi đươc coi là một phương thuốc tuyệt vời đề giúp tăng cường ham muốn tình dục.
Phạm Minh

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét