Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang

Một đĩa cơm dùng với thịt gà ta luộc mềm xé nhỏ, ăn kèm đồ chua, rau răm,... và món sốt bơ trứng gà non đặc biệt của loại cơm gà Nha Trang nổi tiếng.

Ở Nha Trang, ngoài những món quá quen thuộc như: bò nướng lạc cảnh, nem nướng Ninh Hòa, bún chả cá sứa,... thì còn có món cơm gà cũng nổi tiếng không kém. Thậm chí ở Nha Trang còn có hẳn một con đường kéo dài hàng chục quán chuyên bán loại cơm gà này. Đến nay, khách du lịch khi đến cũng thường bảo rằng "lên Nha Trang nhớ ăn cơm gà". 

Nhưng ở Sài Gòn vừa có một quán chuyên bán loại cơm gà Nha Trang nổi tiếng đó, nằm ngay góc đường Vũ Huy Tấn (gần chân cầu Hoàng Hoa Thám), quận Bình Thạnh. Theo lời cô chủ cho biết thì đây là nơi đầu tiên ở Sài Gòn bán loại cơm gà đặc sản của Nha Trang chính gốc. Công thức được gia đình cô mua lại ở một quán cơm gà trên Nha Trang để đảm bảo với khách là giữ đúng mùi vị.
Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 1

Do lần đầu tiên ăn thử, nên cô chủ quán cũng nhiệt tình giới thiệu. Cơm ở đây trước khi nấu là phải mang đi rang với dầu tỏi để lấy hương thơm. Sau đó mới bắt đầu nấu chín bằng nước luộc gà và mỡ gà để lấy màu vàng tự nhiên nhất. Bởi vậy khi ăn, bạn sẽ cảm giác ngay hạt cơm rất chắc, nhưng mềm và bời rời, lại còn có vị thơm của nước luộc gà bốc thoang thoảng. 

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 2
Cơm nấu từ nước luộc gà nên có mùi rất thơm

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 3
Ăn kèm rau răm và củ cải chua.

Phần thịt thì quán dùng từ loại gà Ta, nên từng miếng thịt sau khi xé vẫn còn giữ nguyên từng sớ và rất mềm, không dai. Trung bình mỗi đĩa có đến gần 20 miếng gà xé to cỡ ngón tay, chất đầy phía trên. Đặc biệt, thứ ăn kèm không thể thiếu của loại cơm này đó chính là món sốt bơ trứng gà non, vừa thơm, vừa béo chẳng thể lẫn vào đâu được. Đây cũng chính là thứ sốt "thần kỳ" làm món cơm gà này nổi tiếng mà không nơi nào có.

Nói kỹ hơn về món sốt "thần kỳ", cô bảo: "Thật sự chế biến cũng không khó, nguyên liệu chính là bơ và lòng đỏ trứng gà non trộn lại, nêm nếm thêm chút xíu gia vị cho đậm đà. Nhưng chẳng hiểu sao không có nó là món cơm nhạt tuếch, chẳng có vị gì đặc biệt. Thế mà lạ cái là chỉ cần trộn vào một muỗng cà phê nhỏ, tự nhiên đĩa cơm có vị khác ngay, và còn hấp dẫn hơn nữa". Cô chủ quán không biết ai là người chế ra món sốt này để ăn kèm, mà chỉ thấy hầu như quán nào trên Nha Trang cũng bán như thế, và là thứ không thể thiếu khi nhắc tới cơm gà Nha Trang.

Tuy nhiên, nếu cho quá nhiều sốt thì món cơm sẽ trở nên rất béo, ướt nhũn và dễ gây ngấy. Cũng vì thế mà mỗi phần cơm đều đi kèm theo chén nước súp, bên trong đập thêm quả trứng cút để giảm vị béo. Giá cho một phần cơm gà kèm chén súp thế này là 28 nghìn đồng.
Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 4
Từng miếng gà được xé ra...

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 5
....chất đầy vung cả đĩa.

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 6
Cứ mỗi một phần cơm sau khi dọn ra đầy đủ là sẽ được rắc thêm chút hành phi và một muỗng sốt bơ. .

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 7
Chén nước súp trứng cút ăn kèm.

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 8
Cận cảnh từng sớ thịt gà tươi và mềm.


Ngoài ra ở quán này còn có bán thêm rất nhiều loại món ăn vặt như: chè khúc bạch, cá, bò viên chiên, xúc xích, bánh tráng trộn,... với giá từ 9 - 15 nghìn/phần. Quán mở cửa từ 6h sáng đến 2h tối, nên cực kỳ thoải mái và bạn có thể đi ăn bất kỳ lúc nào.
Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 9
Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 10
Chè khúc bạch thập cẩm

Sài Gòn: Thử món cơm gà xé, sốt bơ trứng non đặc sản Nha Trang 11
Chè ở đây đa số dùng từ trái cây tươi nên hương vị cũng khác hẳn.

Theo Kênh 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét