Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Thực phẩm có vị đắng nên ăn vào mùa hè

(LV) - Một trong những cách phòng nóng trong hiệu quả là ăn uống thực phẩm có vị đắng. Thức ăn đồ uống có vị đắng đều có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa thông tiện, có thể giảm nóng phát mùa hè:

Đồ ăn vặt có vị đắng


Hạnh nhân là món ăn vặt đáng lựa chọn hàng đầu, hạnh nhân vị đắng tính ôn, có công hiệu khử đờm ngừng ho, nhuận tràng, cũng là một loại thực phẩm dưỡng da làm đẹp của những mỹ nữ thời xa xưa. Chất béo có chứa trong hạnh nhân có thể giúp làm mềm lớp sừng trên da, thúc đẩy tuần hoàn của da, làm cho da hồng nhuận sáng bóng, từ đó đạt được hiệu quả làm đẹp.
Hơn nữa, hạnh nhân còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, lipit, cacbonhydrate, carotene…, có tác dụng giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim mạch, phòng tránh được nhiều nguy cơ bệnh khác. Vì thế, hạnh nhân được gọi là loại quả chống ung thư, rất tốt đối với cơ thể.

Đồ uống có vị đắng

Đồ uống đại diện chính là trà đắng. Trà đắng có thể tản phong nhiệt, giải độc tiêu viêm, hạ hỏa, có thể tránh được nóng phát. Nhưng trà đắng có tính hàn, nữ giới nên uống vừa phải.

Còn một loại đồ uống vị đắng nữa cũng có tác dụng phòng tránh nóng phát là trà hoa cúc. Hoa cúc vị cam khổ (vừa ngọt vừa đắng), tính hàn, có thể tản phong thanh nhiệt, sáng mắt, tránh nóng phát.

Trà hoa cúc cẩu kỷ tử
- Nguyên liệu: Cẩu kỷ tử 10g, hoa cúc 8 bông
- Cách làm: Hoa cúc và cẩu kỷ tử cho vào một cốc dùng nước đun sôi hãm rồi uống.

Rau của quả có vị đắng

Rau của quả có vị đắng tuy khó ăn nhưng rất tốt. Mướp đắng là đại diện hàng đầu. Mướp đắng có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, có thể thanh tâm sáng mắt, ích khí tráng dương, hơn nữa hàm lượng Vitamin C trong mướp đắng rất cao, có thể tăng khả năng miễn dịch, có thể giúp cho miệng vết thương nhanh lành, có hiệu quả dưỡng da làm đẹp. Ngoài ra, mướp đắng còn có thể giảm béo, bởi vì mướp đắng không những nhiệt lượng thấp mà còn có thể ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo.

Mướp đắng xào trứng
- Nguyên liệu chính: Mướp đắng 1 quả, trứng gà 2 quả- Cách làm:+ Mướp đắng rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, cắt đôi, bỏ ruột, thái thành lát mỏng.+ Bỏ mướp đắng đã thái mỏng vào bát đựng, thêm 1 thìa muối, sau đó dùng tay bóp để cho nước đắng của mướp chảy ra, sau 5 phút rửa lại bằng nước lạnh.+ Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi thêm chút dầu ăn vừa đủ láng đáy chảo là được. Sau đó cho hỗn hợp mướp trứng vào rán. Lớp dưới chín vàng thì lật mặt. hai mặt đều chín màu vàng tươi là có thể lấy ra để lên đĩa, chia thành những miếng nhỏ rồi ăn kèm với cơm.
- Gia vị: Ớt ngọt đỏ 1 quả, cà rốt 1 quả, hành hoa, muối, hạt tiêu, rượu.+ Đem hành, ớt ngọt, cà rốt rửa sạch, cắt thật nhỏ.+ Lấy 1 cái bát cho 2 quả trứng gà vào đánh đều, thêm chút mưới, hạt tiêu, trộn đều. Sau đó cho mướp đắng và hành ớt cà rốt cắt nhỏ vào trộn đều. Cuối cùng cho thêm chút rượu.

THD (Nguồn: SKĐS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét