Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Top 4 thực phẩm giàu flavonoid

PN - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, flavonoid là thành phần chất chống oxy hóa chứa trong các loại thực phẩm, có tác dụng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại. Bên cạnh đó, chất flavonoid còn có chức năng bảo vệ thành của các mạch máu, giảm nguy cơ dị ứng, duy trì sức khỏe não bộ và ngăn ngừa một số thể ung thư nhất định.
1. Quả việt quất:
Quả việt quất có chứa lượng cao chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng giúp bảo vệ thành các mạch máu và não trước nguy cơ bị bệnh Alzheimer. Trong quả việt quất còn chứa một hợp chất có tên là D-mannose giúp ngăn ngừa nhiễm trùng niệu đạo. Ngoài ra, quả việt quất còn rất hiệu quả trong việc giúp giảm tình trạng viêm dạ dày và hệ tiêu hóa.
2. Trà xanh:
Một loại sản phẩm khác có chứa flavonoid là trà xanh. Hợp chất chính trong trà xanh là polyphenol - một chất chống oxy hóa có tác dụng đặc biệt trong việc giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và ung thư. Hiện đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, các thành phần trong trà xanh như cafein, theanine và catechin có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.
3. Sôcôla:
Ngoài hương vị thơm ngon, sôcôla còn là nguồn giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp nuôi dưỡng hệ thống tim mạch, như giúp giảm huyết áp, tăng cường hệ tuần hoàn và giúp cho các tiểu cầu hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, chỉ có sôcôla đen mới chứa chất flavonoid thuộc tính nhất.
4. Rau xanh:
Rau xanh nằm trong danh sách được liệt kê là một trong các loại thực phẩm giàu chất flavonoid, như bông cải xanh, cải xoăn, củ hành, ớt, và rau bó xôi. Do đó, bạn có thể thưởng thức các loại rau xanh này trong chế độ ăn hàng ngày để tăng cường lượng flavonoid cho cơ thể.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, trong trường hợp bạn bị mắc phải các vấn đề sức khỏe và chứng dị ứng nhất định với một vài loại thực phẩm, bạn có thể uống nguồn bổ sung flavonoid để giúp giảm nhẹ triệu chứng.
Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét