Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Trường đua độc nhất vô nhị của chó Phú Quốc

Đến đảo Phú Quốc, ngoài việc tham quan các bãi biển đẹp, những cánh rừng hoang sơ, lặn ngắm san hô hay đi câu mực, câu cá, du khách còn được xem một môn giải trí độc đáo và hấp dẫn là…  đua chó.

Trường đua độc nhất vô nhị của chó Phú Quốc 1
Những chú chó Phú Quốc lội nước 
 Trường đua độc nhất vô nhị của chó Phú Quốc 2
Trên đường đua, những chú chó phải vượt chướng ngại vật
Ông Lê Quốc Tuấn, Chủ trại chó Thanh Nga, cho biết trại chó của ông vừa được cấp phép và đưa vào hoạt động môn đua chó giải trí. Đây được xem là trường đua chó thứ hai ở Việt Nam và Đông Nam Á, sau Vũng Tàu.
"Khác với trường đua chó ở Vũng Tàu và các nơi khác trên thế giới, trường đua chó ở Phú Quốc là trường đua chó theo địa hình, độc nhất vô nhị và là trường đua chỉ dành cho những “vận động viên” (VĐV) chó xoáy Phú Quốc thứ thiệt tham gia”, ông Tuấn nói.
Trường đua chó có chiều dài 400 m, được chia ra thành 4 đường đua và các VĐV... chó phải vượt qua 12 loại địa hình khác nhau.
Trong trò chơi này, sau khi người quản chó phát lệnh xuất phát, các VĐV chó sẽ vượt qua địa hình đầu tiên là bãi cây, cỏ, chạy qua cây cổ thụ, qua các gốc cây, sau đó vào đường đua tốc độ dài gần 100 m; rồi tiếp tục leo cây, đi qua cầu khỉ, leo độ cao mặt đứng, chui qua hang, chạy qua núi, xuống đường ngầm, bơi qua hồ nước, vượt qua địa hình với nhiều chướng ngại vật và chạy về đích.
 Trường đua độc nhất vô nhị của chó Phú Quốc 3
Chạy nước rút
 Trường đua độc nhất vô nhị của chó Phú Quốc 4
Và chui rào
Theo ông Tuấn, sau khi tham quan trại chó và xem chó đua, mọi người sẽ hình dung được đời sống hoang dã của chó Phú Quốc, vì toàn bộ trường đua là sự tái hiện lại khung cảnh, địa hình, môi trường sống tự nhiên và những bản năng xử lý của chó khi gặp phải những vật cản và đặc biệt là việc xử lý những tình huống gặp trên đường đua trong thời gian rất ngắn.
Bài, ảnh: Giang Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét