Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đi tìm phút tịnh tâm trên đồi chè Đông Giang

(iHay) Sẽ rất tiếc nếu bạn bỏ lỡ đồi chè ngát xanh trên cung đường qua quốc lộ 14B, phượt lên vùng tây Quảng Nam.



Cuối tuần, tôi hỏi anh bạn “thổ địa” xứ Quảng xem có thể đi đâu chơi để có thể thoát khỏi cảnh ồn ào. Anh không ngần ngại chỉ ngay: "Lên đồi chè Đông Giang chứ đâu, khí hậu mát mẻ, lạ và có cảnh đẹp để chụp ảnh thoải mái…".

Những luống chè trong thung lũng Đông Giang mang lại nhiều cảm xúc 
Những đồi chè này thuộc Nông trường quốc doanh Quyết Thắng (huyện Đông Giang, Quảng Nam) nằm cách Đà Nẵng khoảng 1 giờ chạy xe máy và sát ngay quốc lộ 14B. Vùng đất này có không khí trong lành và nhiều mưa nên những cây chè cứ thế phát triển tươi tốt hàng chục năm qua.

Búp chè “dậy thì” xanh mơn mởn

Đồi chè Quyết Thắng là điểm dừng chân đầy lý thú sẽ không làm bạn thất vọng
Những luống chè rộng chừng 1m được “quy hoạch” trên những ngọn đồi thoai thoải trông tựa cánh đồng. Khi tới đây, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước một màu xanh mướt thường chỉ gặp trong những bức tranh.
Mùa này, Đông Giang hay mưa dông nên màu xanh của những búp chè cũng đẹp đến lạ. Đặc biệt, buổi sáng thức dậy, chạy ngay ra đồi chè để chụp ảnh sương còn đọng trên lá sẽ giúp bạn có một cảm giác rất thú vị.
Giữa luống chè mới thu hoạch, bạn sẽ muốn đi lại nhiều vòng để chiêm nghiệm điều gì đó, cho tâm tĩnh lại. Còn đứng trước những búp chè xanh non mơn mởn lại có cảm giác yêu đời hơn. Đó là chia sẻ của nhiều người và chính tôi khi đến đây cũng thấy vậy.
 
Nhiều bạn trẻ đến đồi chè vào dịp cuối tuần để vui chơi

Thoải mái tạo dáng

Màu xanh tít tắp “giải nhiệt” cuộc sống đầy lo toan thực tại

Những công nhân nông trường đi thu hoạch chè

Có ý định chụp ảnh cưới, bạn nên ghé đồi chè quyến rũ này
Cứ đứng trước đồi chè này một lần bạn sẽ thấy mình chưa bao giờ ham muốn chụp ảnh đến như thế. Có lẽ cũng cảm nhận được được điều này, nên đã không ít đôi tình nhân tìm đến đây để chụp ảnh cưới, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của đời mình.
 

P
hông nền sống động dành cho những tay máy
Thêm nữa, vì đồi chè có nhiều nơi cao thấp khác nhau nên chắc chắn những người đam mê nhiếp ảnh sẽ có thể tìm cho mình vị trí phù hợp để bấm máy.
Còn người được chụp ảnh cứ tha hồ tạo dáng, đừng ngại ngần vì chẳng ai đủ sức để thoát ra sự cuốn hút của màu xanh đồi chè mà “săm soi”, chú ý tới việc riêng của bạn.
 
Nơi đầy hoài niệm của những đôi tình nhân

Và lưu dấu sự hồn nhiên của lứa tuổi học trò

Một gam màu khác lạ khi chiều về

Khoảng lặng trong tâm hồn rất khó kiếm tìm ở một nơi nào khác

Phượt ký của Nguyên Thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét