Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Đậm đà món bún tôm ở đảo Cát Bà

Nếu du khách từng quen thuộc với hương vị của những món hải sản đắt tiền như: sam 7 món, tu hài hấp… thì cũng không khỏi ngỡ ngàng khi thưởng thức món ăn ngon mà không kém phần nổi tiếng ở đây: Bún tôm Cát Bà.
 
Nguyên liệu chính cho món ăn là những còn tôm còn tươi rói. Ảnh: dulichhaiphong
 
Nguyên liệu chính cho món ăn này là những con tôm biển còn tươi nguyên, được bóc bỏ vỏ, xào cùng hành khô cho tới khi phần thịt tôm thật săn, vàng quánh. Thêm vào hương vị ngọt thơm của tôm là những miếng chả cá vàng ươm, vài miếng chả lá lốt và thêm ít dọc mùng thái lát, bóp qua chút muối cho thêm đậm đà.
Bún được trần qua nước sôi, người đầu bếp khéo léo bày lên trên mấy con tôm, chả cá, chả lá lốt, rắc thêm một chút hành răm, thì là thái nhỏ và mấy lát cà chua, rồi nhẹ nhàng chan nước dùng lên trên sao cho ngập đều nhân và bún. Nước dùng phải là nước cốt ninh xương ống, thêm gia vị vừa ăn. Vị ngọt của tôm, cá quyện lẫn cùng nước ngọt của xương lợn, tạo cho món ăn thêm phần thi vị.
 
Món bún tôm hấp dẫn du khách khi tới Hải Phòng. Ảnh: dulichhaiphong
 
Món bún tôm Cát Bà hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị mà còn ở bí quyết chế biến độc đáo riêng. Chua và cay không thể thiếu, mà chua phải là vị chua của nước me dầm, không thể thay thế bằng các vị chua khác.
Thưởng thức món bún tôm khi còn nóng mới cảm nhận được hết mùi thơm, vị ngọt riêng của miền biển, điểm tô vài cọng rau sống ăn kèm, vừa thanh lại mát. Từng sợi bún trắng mềm hoà quyện vào màu đỏ của tôm, cà chua, màu xanh của hành, màu vàng của chả cá tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn khiến du khách không thể nào quên.
 
Theo Vnexpress
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét