Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Những nét đẹp ấn tượng ở cao nguyên Hà Giang

Để hưởng thụ trọn vẹn không gian vùng Tây Bắc thì bạn phải lên cao nguyên Hà Giang, để được trải rộng tầm nhìn với cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang dã và không khí trong lành mát dịu.
Mang vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, Hà Giang khiến những du khách phương xa lần lượt ngỡ ngàng từ khung cảnh này đến vẻ đẹp khác. Những nét đẹp đa màu sắc, hiện lên trong những mái nhà đơn sơ, những nụ cười thân thiện và trong cả những khung cảnh rất đỗi đời thường. Đó cũng chính là những điều khiến du khách phải lưu luyến khi rời xa mảnh đất này.



Những ngôi nhà mang đậm nét đặc trưng với hàng rào rất dày được làm bằng đá ở Hà Giang, là nơi sinh sống từ bao đời nay của người dân vùng cao nguyên này.

Những ngôi nhà bình yên giữa đất trời bao la, giữa những vạt hoa đẹp mê mẩn khiến du khách không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp bình dị này.

 Chưa bị du lịch hóa như ở Sa Pa, Hà Giang vẫn giữ nguyên những nếp sống tĩnh lặng, vẫn phải cày cuốc trên những tảng đá tai mèo, còng lưng địu từng gùi đất lên rải khắp triền cao nguyên đá.

 Những gốc rơm và củi khô được người dân tận dụng, họ phải vượt một quảng đường rất xa để thu gom, chất lại thành từng đụn để chuẩn bị sẵn cho một mùa đông giá rét.

Chợ phiên ở Hà Giang rất đông vui, bán đủ các mặt hàng gia dụng và sản xuất cần thiết, cả những món ăn vặt như khoai luộc, bánh kẹo…Chợ phiên như một phần của văn hóa vùng cao, là dịp gặp gỡ và vui chơi của mọi người trong các thôn bản.



Nụ cười của những người dân, vẫn hồn hậu giữa những khó khăn, vất vả của thiên nhiên và cuộc sống. Những nụ cười nở hoa giữa cao nguyên đá khiến bất cứ ai cũng phải lưu luyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét