Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Quyến rũ vẻ đẹp làng chài Cống Đầm - Quảng Ninh

Vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của núi, của biển làm say lòng bất cứ ai đến Cống Đầm.



Nơi đây là khu vực bảo tàng địa chất ngoài trời mà nổi bật là khu vực công viên đá xếp với những dãy núi được hình thành từ những tảng đá xếp chồng lên nhau theo nếp thẳng tắp hoàn toàn tự nhiên nhưng lại như có bàn tay xếp đặt của con người.
 
Làng chài Vịnh Hạ Long
Là khu vực tập trung rất nhiều các tùng áng, các rặng san hô, các hồ nước ngầm trong lòng núi đá vôi và các hang động ngầm dưới nước. Đây cũng là khu vực có nhiều bãi biển lớn, nhỏ với cát trắng, nhỏ mịn, nước trong xanh.

Điểm độc đáo mà du khách gặp ở Cống Đầm là một ngôi làng nhỏ, cổ còn giữ lại được hầu như nguyên vẹn các nét văn hóa truyền thống vạn chài. Bạn sẽ thỏa lòng khi trò chuyện với người dân làng chài Cống Đầm, nghe họ kể về những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sông nước hay ngồi trên chiếc thuyền nan do cô gái làng chài xinh xắn khua mái chèo đưa bạn đi khám phá những dãy núi hùng vĩ, những ngôi nhà nhỏ xinh.

Là khu vực khá xa đất liền và cách biệt hoàn toàn với các tuyến du lich thông thường nên phong cảnh ở đây còn giữ được nhiều nét hoang sơ và một môi trường rất trong sạch. Du khách đến đây ngoài tham gia các hoạt động thú vị như chèo kayak, đánh cá cùng ngư dân còn có thể cùng chúng ta tham gia trồng rừng ngập mặn để bảo vệ môi trường.
Viet Bao.vn (Theo vinhalong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét