Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Đi ăn bún mắm ngon ở Sài Gòn

Hàng bún mắm này chỉ mới mở có vài tháng nhưng đã có nhiều khách vì chất lượng siêu ngon và bài trí cực hấp dẫn của nó.

Bún mắm là món bún miền Tây yêu thích của người Sài Gòn. Không khó để tìm một quán bún mắm ngon, được nhiều người biết đến thì có bún mắm chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu, Lê Quang Định…
Một tô bún đậm đà vị mắm, đủ đầy cá lóc, thịt quay, mực, chả, tôm tươi vốn đã rất hấp dẫn, lại ăn kèm với nhiều rau ngon như cọng súng, giá, hẹ, kèo nèo, bắp chuối…, chỉ nghĩ đến thôi đã thấy kích thích vị giác.
Bún mắm ngon phải được nấu từ mắm ngon, thường là mắm sặc và mắm linh. Trước khi nấu nước dùng phải nấu mắm cho rục, lược bỏ xác lấy nước cốt. Hầm một nồi nước xương sau đó trộn chung với nước cốt mắm, nêm nếm lại, thả cà tím, đậu bắp vào. Nhiều nơi nấu bún mắm có thể cho thêm củ ngải bún, đây là gia vị không thể thiếu của món bún nước lèo hơn (cũng là bún chan nước lèo nấu từ mắm, nhưng cách nấu khác, vị thanh hơn và không đậm màu, sợi bún cũng nhỏ chứ không to).
Bún mắm có thể ăn kèm với rất nhiều nguyên liệu. Tùy nơi bán và tùy giá cả mà một tô bún có thể đầy đủ cá lóc, chả cá (hoặc chả cá nhồi ớt), tôm, mực, thịt quay, xá xíu. Hoặc chỉ có cá lóc, thịt quay, tôm. Rau ăn kèm cũng đủ loại, phong phú thì có cọng súng, bông súng, kèo nèo, rau đắng, bắp chuối, rau muống, giá, hẹ; đơn giản thì bắp chuối, giá, hẹ, rau muống cũng đủ ngon.
Không khó để tìm một quán bún mắm ngon ở Sài Gòn. Được biết đến nhiều nhất là quán bún mắm 444 Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh), tô bún ở đây chất lượng với nhiều thịt, hải sản, giá không quá cao, nước lèo ngon. Quán bán từ 9 giờ sáng đến tối nên “giấc” nào thèm bún mắm bạn đều có thể ghé ăn.
Đường Lê Quang Định còn một quán bún mắm nổi tiếng là Cô Ba, bán từ trưa đến tối. Quán này có nhiều chi nhánh (Phan Huy Ích, Lê Trọng Tấn, Hòa Bình…), giá không quá “mềm” nhưng quán lớn, sạch sẽ, nước lèo nấu đậm đà nên mỗi địa chỉ đều có lượng khách quen ghé thường xuyên. 
Ở chợ Bến Thành cũng có một quán bún mắm rất nổi tiếng (đường Phan Bội Châu, đối diện cửa Đông chợ Bến Thành). Quán này đã có thâm niên 40 năm, bán ở khu trung tâm nên giá khá “chát” (gần 70.000đ), tuy nhiên vì hương vị đậm đà và nguyên liệu tươi ngon nên khách vẫn ghé ăn rất đông.
Ngoài ra, lẩu mắm quán Vy (hẻm 190 Sư Vạn Hạnh, Q.10), bún mắm Bạc Liêu (257 Vĩnh viễn, Q.10), bún mắm chợ Bà Chiểu … cũng là những địa chỉ quen thuộc của người mê bún mắm.
Phương Nghi (nguồn Phụ nữ online)

Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 
Trên đường Khánh Hội (đoạn gần cầu Kênh Tẻ) có một hàng bún mắm mới mở và bán rất ngon. Phía trước mặt tiền quán có để một tủ kính to để bài trí thức ăn trông cực hấp dẫn với tôm tươi luộc chín đỏ (có cả loại còn vỏ và đã bóc vỏ đẹp đẽ), mực nang hấp chín nguyên con béo ú, ớt dồn chả cá, cá lóc, thịt heo quay và rất nhiều loại rau dùng để ăn kèm được rửa sạch và chuẩn bị cẩn thận trước khi trưng vào quầy để bán cho khách.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 1
Tủ trưng bày khá hấp dẫn.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 2
Đầu mực.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 3
Tôm tươi luộc chín còn vỏ.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 4
Những con mực nang béo ú.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 5
Tôm đã lột vỏ.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 6
Một phần bún mắm trước khi cho nước dùng vào.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 7
Mực tươi và nhìn cực hấp dẫn.
Quán chỉ bán độc nhất một món bún mắm. Một phần bún mắm có giá khoảng 40k với đầy đủ tôm, mực, thịt heo quay, chả cá, ớt dồn chả cá, cá lóc hấp, cà tím... Ngoài việc hải sản và thịt tươi ngon hấp dẫn thì điểm cộng của quán này còn nằm ở mùi vị của nước dùng. Nước dùng của món không quá mặn, không quá ngọt mà rất vừa ăn. Mùi mắm nấu trong nước vừa đủ, thơm lừng – dễ dàng làm nức lòng thực khách.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 8
Tôm - mực trong phần ăn.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 9
Toàn cảnh một phần bún mắm 40k của quán.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 10
Bạn có thể gọi riêng phần đặc biệt với số lượng tôm - mực - thịt - cá gấp đôi bình thường như thế này. Và tất nhiên, cái giá của nó cũng gần gấp đôi như vậy.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 11
Ớt dồn chả cá khá đẹp mắt.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 12
Cá lóc hấp.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 13
Mực to và giòn.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 14
Chả cá.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 15
Heo quay.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 16
Tôm tươi, ăn ngọt thịt.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 17
Những cọng bún vừa miệng, không quá to hoặc quá nhỏ.
Sài Gòn: Đi ăn bún mắm thơm ngon ở quận 4 18
Có thể gọi rau sống hay đã chín, tùy ý.
Quán này bán từ trưa, khoảng sau 11h. Tuy mới mở nhưng ở đây vẫn tấp nập người vào người ra liên tục nên cũng không sợ thiếu bàn. Phục vụ khá tốt, từ chú giữ xe đến cô đầu bếp, anh phục vụ đều vui vẻ và nhiệt tình.
Nói chung, đây là một trong những hàng bún mắm ngon ở Sài Gòn và đáng để thử nếu bạn có dịp đến khu này.
 Siu nhưn hột dzịt muối - Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét