Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn

Chỉ là một hàng kebab bình dân nhưng quán đã từng được đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tặng bằng khen vì phục vụ hương vị đúng nguyên bản của món ăn như bản xứ.

Quán kebab mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay là một quán nhỏ nằm đầu đường Nguyễn Thượng Hiền – quận 3 (hướng Nguyễn Thị Minh Khai rẽ vào, nhìn bên tay trái). Đây được xem là tiệm bánh mì kẹp Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên tại Sài Gòn với tuổi đời đã gần 8 năm. Ngoài ra, nơi này còn là điểm đến quen thuộc của nhiều người nước ngoài, cũng như người sành ăn Việt khi muốn thưởng thức món bánh mì kẹp thịt nướng này. 
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 1

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 2
Nếu đã từng ăn nhiều hàng kebab thì bạn sẽ cảm nhận có một sự khác biệt rõ rệt với hương vị kebab ở Sài Gòn. Kebab ở đây hoàn toàn làm bằng thịt gà với lý do hết sức đơn giản: “Kebab là món ăn truyền thống của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và đây là một đất nước Hồi giáo, người đạo Hồi kiệng kỵ món thịt heo vì thế thịt gà luôn là thành phần chính duy nhất được sử dụng để làm bánh.” (Sau khi về Việt Nam, có lẽ nhiều nơi không thực hiện được công nghệ tẩm ướp thịt gà như chính gốc nên đã sử dụng thịt heo thay thế để giảm giá thành và thuận tiện hơn trong việc ướp thịt).
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 3
Gia vị tẩm ướp tươm từ bên trong thịt nhìn cực hấp dẫn

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 4
Thịt ở đây được cắt vừa, khi ăn vẫn cảm nhận được vị ngon của thịt chứ không mỏng dính như các nơi khác
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 5
Các loại sốt chuyên dùng

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 6
Rau xanh luôn được bảo quản tươi trong tủ mát
Ngoài ra, bánh mì ở đây cũng được giữ nguyên hình dạng bánh mì tam giác không thay đổi. Bánh mì có nhân đặc ruột và vỏ giòn luôn trong tình trạng giữ nóng, thơm phức mùi bột chín. Cả rau và sốt kebab tại nơi bán kebab được xem là ngon và đúng hương vị nguyên gốc nhất này cũng hoàn toàn khác so với các hàng kebab “copy”. Rau được sử dụng từ nhiều loại: bắp cải trắng, bắp cải tím, hành tây, cà chua tươi… Đặc biệt nhất có thể nói đến sốt. Chắc chắn bạn sẽ chưa bao giờ gặp một hàng kebab nào có nhiều loại sốt đến như vậy. Nhìn sơ qua có thể điểm danh một vài món sốt quen thuộc (thường được dùng trong pizza) như”: thousand, tartar… chứ không chỉ đơn giản là sốt mayonnaise và tương ớt, tương cà trộn lẫn như kiểu chúng ta vẫn hay ăn và tưởng lầm đó là kebab “thứ thiệt”.

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 7
Bạn có thể chọn nhiều loại sốt để nếm thử vị
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 8
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 9
Đề nghị loại rau mình muốn hoặc ăn tất cả để cảm nhận đầy đủ hương vị của món

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 10
Một phần kebab 25k với những miếng thịt dày đậm đà đúng vị cùng nhiều loại rau tươi ngon
Với tất cả những sự khác biệt đặc biệt đó, hàng kebab tại Nguyễn Thượng Hiền đã được xem là nơi bán kebab ngon và đúng hương vị nhất Thổ Nhĩ Kỳ ở Sài Gòn (ở đây còn có treo bằng khen của đại sứ quán nước Thổ Nhĩ Kỳ về món ăn kebab này nữa đấy nhé). Khách đến quán đa số là người nước ngoài và những khách hàng sành ăn quen thuộc. Một cái bánh mì kebab với khá nhiều thịt nướng và các loại sốt đặc biệt ở đây có giá là 25 – 30k (tùy size bánh). Ngoài ra ở đây cũng có bán món mì Ý phủ phô mai cực ngon, giá trung bình cỡ khoảng 35 – 45k/phần.
Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 11

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 12
Chỗ này có khá đông nhân viên nên thường không phải đợi lâu.

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 13

Đi ăn bánh mì kebab đúng vị, ngon nhất Sài Gòn 14
Nơi quen thuộc của nhiều khách nước ngoài dù vị trí của nó không nằm ngay khu trung tâm có khách du lịch
Chỗ này bán đông vào sáng sớm và giờ chiều tan tầm nhưng vì quán có nhiều người phục vụ và nướng cùng lúc 2 máy nướng thịt nên bánh ra lò khá nhanh, không phải đợi lâu mất thời gian. Đây là một địa điểm đáng để trải nghiệm và thưởng thức hương vị kebab chính gốc Thổ Nhĩ Kỳ tại Sài Gòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét