Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Khám phá hồ Tiên Sa

Chỉ một giờ đồng hồ chạy xe từ Hà Nội theo đường Láng – Hòa Lạc là bạn đã đến với hồ Tiên Sa – khu du lịch sinh thái xanh mướt trời mây dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, điểm đến được yêu thích của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận vào dịp cuối tuần.
Khám phá hồ Tiên Sa
Với diện tích 150ha ở độ cao 400m và hơn 20ha mặt nước, hồ Tiên Sa hiện ra với những cánh rừng xanh mát phủ trên triền núi, những quả đồi bao quanh hồ nước rộng mênh mông tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng.
Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, hồ Tiên Sa còn hấp dẫn du khách bởi các công trình nhân tạo được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông với những đường nét cầu kỳ mà tinh tế, màu sắc tươi tắn, hài hòa. Bạn hãy tự mình khám phá Cổng Ngũ Phúc, Cầu Thuận Thiên hay Lầu Liên Hoa, Lầu Uyên Ương, Viên Sơn khách sạn… với những mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh của núi rừng giống như một bức tranh thủy mặc.
Khu công viên nước rộng 3.000m2 có 3 bể bơi, 9 làn trượt dành cho mọi lứa tuổi vui chơi. Khu vui chơi trên cạn rộng 2.500m2 với nhiều trò chơi như xe điện đuổi bắt, phi cơ xoay vòng được các vị khách nhỏ tuổi rất thích. Các bạn trẻ thích cảm giác mạnh với 2 làn phi thuyền lướt sóng, xuồng phao, xuồng cao tốc hay lướt ván… Khu thể thao rộng 2ha gồm sân chơi  tennis, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền… Khu dịch vụ hồi phục sức khỏe và chữa bệnh với các dịch vụ sauna, massage, bể sục nóng lạnh, ngâm tắm lá thuốc của các dân tộc Tây Bắc và Dao đỏ Tả Phìn…
 Khách sạn Viên Sơn sẵn sàng phục vụ bạn với 40 phòng nghỉ khép kín, tiện nghi tương đương hạng 2 sao giá chỉ từ 250.000 – 350.000 đồng/đêm, nhà hàng Thủy Tạ  phục vụ cho khoảng 500 khách cùng lúc, 3 hội trường phục vụ cho hội thảo, tiệc, phòng karaoke với thiết bị hiện đại. Ngoài ra còn có dãy nhà sàn ven hồ thoáng mát, rộng rãi phục vụ sinh hoạt tập thể.
Du khách đến với hồ Tiên Sa còn rất thích thú bởi các hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối. Mọi người đều có thể tham gia vào buổi biểu diễn văn nghệ, nhảy sạp vui vẻ hay quây quần quanh đống lửa trại đầm ấm diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ, trong màn đêm kỳ bí. Bên bếp lửa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vừa là đặc sản của miền núi vừa dân dã thi vị như thịt thú rừng nướng, cơm lam hay khoai, sắn, ngô nếp nướng…
Hãy đến với hồ Tiên Sa để bạn được đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, kỳ thú, xóa tan hết mệt mỏi sau một tuần làm việc căng thẳng.       
Theo ANTD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét