Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng

Súp gân bò hấp dẫn thực khách không chỉ bởi sự lạ miệng mà còn giá thành rất rẻ, chỉ 15.000 đồng một tô đầy tú hụ.

Nếu muốn tìm một món ăn lạ miệng cho bữa đệm trước giờ cơm chiều, bạn có thể đến Hoàng Diệu để thử món súp gân bò. Quán này nằm ngay đầu đường Hoàng Diệu, khá gần với quán bánh xèo bà Dưỡng nổi tiếng khắp Đà Nẵng nên rất dễ tìm.
Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 1
Quán ở trong ngõ nhỏ.
Quán rất đơn sơ, chỉ có 3 cái bàn nhỏ để khách ăn và một nồi súp to. Nồi súp tuy to nhưng cô chủ quán làm không nhiều bởi theo cô thì "nấu ít để đảm bảo mỗi tô súp phải thật chất lượng". Thế nên quán dọn hàng từ khoảng 3 giờ chiều mà đến 4 giờ là hết sạch. Vì vậy nếu muốn thử món súp lạ này bạn phải tranh thủ đến sớm.
Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 2
Cô chủ quán chỉ nấu lượng vừa phải để đảm bảo chất lượng súp.
Quán chỉ bán duy nhất món súp gân bò nên khi bạn vừa ngồi xuống cô chủ sẽ nhanh tay múc súp ra tô, rắc thêm vài cọng hành ngò mà không cần chờ bạn gọi món. Thao tác chưa đến 10 giây là bạn đã kịp thưởng thức một tô súp nóng hổi.

Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 3
Bạn sẽ được phục vụ bát súp nóng hổi trong 10 giây.

Khi tô súp được bưng ra, lấy thìa đảo qua bạn sẽ phải ngạc nhiên vì lượng thịt, gân trong tô súp có giá 15.000 đồng lại nhiều đến thế. Quả thực nếu ăn hết tô súp này, người ăn ít có thể khỏi cần ăn cơm tối. Mặc dù gọi là súp nhưng món này không đặc sánh mà loãng giống nước lèo hơn. Do được ninh kỹ với lượng lớn gân, thịt nên nước súp rất ngọt, bởi vậy bạn có thể gọi thêm bánh mì để ăn kèm.

Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 4
Lượng thịt trong tô rất nhiều.
Cô chủ quán chia sẻ, thịt bò cô chủ yếu lấy gân, nhưng vẫn có những phần thịt để khi ăn khách vừa được thưởng thức những miếng gân dai, giòn, vừa được ăn nếm thịt nạc. Bên cạnh đó cô cũng cho thêm cả chân giò và huyết vào.

Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 5
Ngoài gân và thịt, bát súp còn có tiết heo và chân giò.
Đặc biệt trong súp còn có những viên bột báng (trân châu) nhỏ ăn dai dai rất thú vị. Nếu thích, bạn có thể yêu cầu cô chủ quán múc thêm. Lượng thịt trong bát nhiều dễ gây ngán, bạn nên múc thêm vài thìa cà rốt ngâm chua trộn vào tô súp để vừa giảm ngấy, vừa thưởng thức món súp được ngon hơn. Vào những buổi chiều se lạnh, sì sụp húp tô súp nóng thế này quả là rất tuyệt vời.
Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 6
Bát súp có thêm bột báng dai dai rất lạ miệng.
Lạ miệng với món súp gân bò giòn dai ở Đà Nẵng 7
 Món cà rốt ngâm chua chống ngán cho món ăn.
Được biết đây là quán súp gân bò duy nhất của Đà Nẵng với hơn 16 năm thâm niên. Cô chủ ở đây rất thân thiện, luôn cười tươi và hỏi thăm khách ăn có vừa miệng không. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét