Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ

Ngay trong quận 3, có một hàng bắp nướng mỡ hàng đã tồn tại gần 10 năm, với một “phong cách” ăn bắp nướng rất tiện lợi: bắp nướng ly.

Bắp nướng chan mỡ hành là một trong những thức quà vặt tiêu biểu của đất Sài Thành. Thế nhưng món này thường ít khi được chị em chọn ăn khi đi cùng bạn bè vì nếu không cẩn thận sẽ bị nước mỡ hành chan trên thân bắp làm vấy bẩn quần áo. Còn nếu ăn quá “điệu”, thì lại khó mà cảm nhận được mùi vị ngon lành của nước mỡ hành và hạt bắp. 

Nếu lo lắng về vấn đề này, bạn có thể ghé đến hàng bắp nướng trong một con hẻm rất to trên đường Nguyễn Đình Chiểu, cách chợ Vườn Chuối khoảng 500 mét. Hàng bắp chỉ có vỏn vẹn hai cái bàn, một lò than nướng, một thau mỡ hành và vài món linh tinh. Người đứng nướng bắp và bán bắp là một cô trạc tuổi trung niên, thân thiện và xởi lởi, hay cười nói mong khách thông cảm chờ bắp nướng cho chín, cho thơm, thì ăn mới ngon. 
 
Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 1
Hàng bắp nướng đơn giản
 
Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 2
Thau mỡ hành chất lượng,ngon mắt.
 
Sở dĩ bắp nướng ở đây khác biệt, là vì bạn có thể chọn bắp để nguyên trái, hay bắp “ly”. Bắp ly, tức là trái bắp sau khi nướng vàng thơm xong sẽ được bác chủ quán nhanh tay tách từng hàng hạt, bỏ vào ly rồi chan ngập mỡ hành lên trên. Bạn chỉ việc đủng đỉnh, cầm thìa, xúc ăn. Cách ăn này sạch, gọn, lại ăn được trọn vẹn cái nước mỡ hành không quá béo, ngọt ngọt mặn mặn, thơm nức. Và ăn thế này, bạn mới thưởng thức được hết cái ngon của món ăn vặt dân dã này. 
 
Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 3
Bắp sau khi nướng chín sẽ được đặt vào một chiếc khay inox.

Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 4
Sau đó bác chủ quán nhanh tay dùng dao thoăn thoắt tách hết hạt bắp ra…

Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 5
Sau đó, cho hạt bắp vào ly nhựa nhỏ.
 
Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 6
Cuối cùng, chan nước mỡ hành lên trên. Khi ăn, bạn chỉ việc dùng thìa xúc từ dưới lên, ăn trọn vẹn từng hương vị của bắp nướng.
 
Hàng bắp tồn tại lâu năm như thế không phải chỉ vì một sáng kiến “ly bắp" mà nó còn nằm ở chất lượng của từng trái bắp nướng ở đây. Đầu tiên bắp nướng nguyên vỏ cho chín sơ rồi mới bóc vỏ ra nướng chín kỹ. Than nướng bắp là than củi. Những trái bắp tươi được lựa chọn kỹ cùng cách nướng công phu giúp cho món bắp nướng ở đây luôn mềm, ngọt. Một ly bắp nướng (tương đương một trái bắp) có giá 9 nghìn đồng. Quán bán từ 3 giờ chiều đến tối khoảng 8 - 9 giờ. 

Thơm ngậy món bắp nướng ly vừa ngon vừa lạ 7
Từng trái bắp nõn nà, tươi ngon, chắc hạt, làm nên độ ngon đồng đều, thu hút thực khách già trẻ trong nhiều năm dài cho hàng bắp nướng bình dị này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét