Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn


 Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn 1
Ổ bánh mì tại đây có phần nhân khá chất lượng mà chỉ bán với giá 15.000 đồng/ổ
Đã hơn 30 năm có mặt ở số nhà 110 Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), tiệm bánh mì này luôn nườm nượp người xếp hàng mua ổ bánh mì thuộc hàng ngon nhất Sài Gòn.
5h sáng đã diễn ra cảnh xếp hàng mua bánh mì tại 110 Hoàng Văn Thụ. Những giờ khác cũng có rất đông người qua lại cũng tấp vào để mua cho được ổ bánh mì ngon lành mà sạch sẽ.
Trước đây, tiệm bánh mì này có tên Hồng Hoa 110, nhưng ngày một nhiều cửa hàng nhái tên này nên tiệm lấy luôn số nhà đặt tên cho tiện. Hồng Hoa là tên của chủ quán. Nhà không phải thuê nên người chủ cũng không lo mất thương hiệu.
Cũng bởi không phải lo chi phí mặt bằng nên ổ bánh mì tại đây có phần nhân khá chất lượng mà chỉ bán với giá 15.000 đồng/ổ. Nhân gồm có xúc xích, chà bông, thịt luộc, paté, chả lụa, đồ chua, sốt trứng đặc trưng của Sài Gòn, đồ chua, dưa leo và rau ngò. Sự đặc sắc và tinh tế là do nhà tự làm chứ không phải lấy mối.
Chẳng hạn như miếng thịt heo luộc ở đây rất chân phương vì không bỏ màu, mềm và ngọt, có lớp mỡ vừa phải để không bị khô. Không hiểu sao, bánh mì Sài Gòn lâu đời thường phải có thịt luộc mới đúng điệu, trong khi bánh mì Hà Nội thường chỉ có các loại chả lụa hay thịt nguội.
Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn 2
Miếng thịt heo luộc chân phương vì không bỏ màu, mềm và ngọt, có lớp mỡ
vừa phải để không bị khô

Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn 3
Phần nhân khá chất lượng bao gồm xúc xích, chà bông, thịt
luộc, paté, chả lụa, đồ chua, sốt trứng...

Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn 4
... và không thể thiếu đồ chua, dưa leo, hành ngò 
Một nét đặc biệt nữa của bánh mì 110 là món xúc xích tự làm, làm từ thịt nạc và thịt mỡ cùng nhiều tiêu hạt, là nét khác lạ so với nhiều nơi bán bánh mì thịt khác ở Sài Gòn.
Có người sang sinh sống ở nước ngoài, nếm đủ loại bánh mì Tây mà vẫn nhớ hoài về ổ bánh mì 110 “đặc ruột quá chừng, cầm ổ bánh mới ra lò thơm phức, nóng hổi, nghe nặng nặng ở tay là thấy thích rồi, đến chừng bà chủ hàng nhanh tay quệt lên đó một muỗng paté, thêm muỗng sốt trứng vừa thơm, vừa béo là đã thấy thèm nhỏ dãi”.
Lại nói về món sốt trứng. Nhiều tiệm bánh mì thịt khác ở Sài Gòn dùng loại xốt mayonnaise người khác bỏ mối, được làm từ trứng gà, dầu ăn và giấm, gia vị, trong khi đó “xốt trứng ở bánh mì 110 chỉ làm từ lòng đỏ trứng gà và dầu ăn”, anh Tịnh, anh trai của chị Hồng Hoa, đồng sở hữu tiệm bánh mì cho biết. Bởi vậy màu của xốt ở đây cứ vàng rực, nhìn ngon mắt lạ thường.
Món thịt heo chà bông do tiệm tự làm ngọt tự nhiên vì không có đường và ướp lạt. Người kỹ tính rất yên tâm vì chà bông bán sẵn là món mà nhiều người e dè nhất. Pátê cũng vậy, thơm phức và mềm mại, bí quyết đơn giản là chọn được nguồn cung cấp gan tươi và sạch.

Hình như ở đất Sài Gòn, xe bánh mì để chỗ nào cũng “sống được”. Tuy nhiên người sành ăn vẫn có xu hướng tìm đến những tiệm bánh mì có đặc trưng riêng và sạch sẽ, tạo được sự uy tín. Dù phần nhân bánh thường đi theo một khuôn mẫu chung, nhưng qua bàn tay tài hoa của những người chủ, mỗi ổ bánh mì Sài Gòn đã không thể nào giống nhau.
Giang Vũ
Xếp hàng mua bánh mì ở Sài Gòn 5 
Bánh mì 110110 Hoàng Văn Thụ, phường 09, quận Phú Nhuận
Mở cửa: sáng từ 5h đến 11h trưa, chiều từ 3h đến 11h đêm
Giá: bánh mì đồng giá 15.000đ/ổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét