Phú Nhai (Nam Định), Kẻ Sở (Hà Nam), La Vang (Quảng Trị) và nhà thờ Đức Bà (TP.HCM) là 4 vương cung thánh đường đẹp nhất nước ta. Đây cũng được xem là những điểm du lịch trong mùa Noel năm nay.  
1. Nhà Thờ Phú Nhai
Mùa Đông ở miền Bắc sẽ là một thách thức dành cho khách du lịch bởi có những lúc nhiệt độ ở đây xuống dưới 15 độ C. Tuy nhiên, trái tim của người dân không bao giờ ngủ. Vào mùa giáng sinh, nhà thờ Phú Nhai chắc chắn là một trong những địa điểm đẹp nhất của tỉnh Nam Định.
Nhà thờ được mệnh danh lớn nhất Đông Dương 
Nhà thờ Phú Nhai là vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Phú Nhai thuộc giáo phận Bùi Chu, xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh nam Định. 
2. Nhà thờ Kẻ Sở
Kẻ Sở không chỉ được biết đến là một tiểu vương cung thánh đường mới được sắc phong năm 2010, mà thật sự là điểm đến thú vị với kiến trúc đồ sộ và phong cách Đông- Tây hội tụ. Những công trình kiến trúc cổ trở nên hấp dẫn hơn trong dịp Giáng sinh.

Nơi có những quả chuông mang các sắc âm đố-mi-son-đồ
 Vương cung thánh đường Kẻ Sở hay còn gọi nhà thờ Sở Kiện, thuộc thị trấn Thiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
3. Nhà Thờ La vang
Đây là một nhà thờ bằng ngói, thiết kế theo kiến trúc cổ Việt Nam nhưng mặt tiền vẫn mang dáng dấp châu Âu hiện đại với hai tầng mái và hai cánh thánh giá. Tháp chuông hình vuông hai tầng nổi bật nên giữa cảnh đồi. Chính vẻ đẹp đó đã tạo nên sức hấp dẫn không thể “chối từ” của người dân nơi đây mỗi khi mùa Giáng sinh về.

 
Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ với dáng dấp châu Âu
Nhà thờ La Vang nằm ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
4. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
 Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn. Nơi đây không còn xa lạ với mỗi người dân TP.HCM và khách du lịch trên cả nước, là điểm đến thú vị trong mùa Đông, tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi Noel về.

Nhà thờ Đức Bà là điểm dừng chân của nhiều du khách
Nằm giữa trung tâm thành phố năng động nhất cả nước, nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn mang đến một nốt trầm xao xuyến níu chân du khách bốn phương.
An Lãng ( tổng hợp)