Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Du lịch Việt Nam qua 12 tháng trong năm

Có những tinh hoa của đất trời chỉ nở ra trong một khoảng khắc nào đó trong năm rồi mất đi, nếu bạn có thể biết được quy luật của thiên nhiên, bạn sẽ tìm thấy những khoảng khắc vô cùng ấn tượng.

Tháng 1: Du lịch lễ hội
Cuối tháng là khoảng thời gian bắt đầu vào xuân, cây cối thi nhau đâm trồi nảy lộc, những cây hoa anh đào hé nở đón xuân, cả đất nước sức sống ngàn cây mạnh mẽ, mọi người tấp nập tới chùa triền hương khói dịp cuối năm trước khi đón chào một năm mới tràn về.
 
tấp nập ngày xuân
Những phiên chợ hội tụ đủ sắc trời
 
đi lễ cầu an
Hương khói nghi ngút, thêm sắc xuân
 
Tháng 2: Mùa hoa đào, mận
Vào thời gian này, du lịch tới Mộc Châu , bạn sẽ có cơ hội được ngắm hoa đào, hoa mận nở rộ trắng hồng trên những đồng, sườn đồi
 
hoa đào
Sống yên bình giữa biển hoa
 
hoa mận
Cánh đồng hoa và chỉ hoa
 
Tháng 3: Mùa hoa ban
Hoa mận dần tàn thay vào đó là mùa hoa ban đua nhau khoe sắc trên những con đường thơ mộng Mộc Châu, đây cũng là thời gian của lễ hội Chùa Hương, dòng người tấp nập, hương khói nghi ngút lan tỏa khắp Hương Sơn.
 
hoa ban
Cây hoa ban bao trùm dày đặc hoa
 
Tháng 4: SaPa, Cúc Phương
Đây là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch tới rừng Cúc Phương, khi hàng ngàn chú bướm chào đời, bay dập dờn khắp khu rừng trong thời tiết mát mẻ, dịu dàng, hoặc bạn cũng có thể tới SaPa trải đầy những ngọn đồi hoa và những cánh đồng xanh mướt trải dài
 
sapa
Sapa, một màu xanh mơn mởn
 
rừng cúc phương
Từng đàn bướm bay lượn khắp khu rừng
 
Tháng 5: Sắc vàng chỉ kéo dài trong 15 ngày ở Tam Cốc
Hay còn là mùa lúa chín rộ, du lịch tới Tam Cốc - Bích Động, hai bên dòng nước, lối vào động là những dàn lúa chín vàng, đẹp lung linh.
 
tam cốc bích động
Con đường thơ mộng đi vào Tam Cốc
 
Tháng 6: Tiếng gọi biển cả
Một mùa hè oi bức, du lịch tới các những bãi biển quả thực là thiên đường.
 
biển phú quốc
Làn da mịn màng thu hút của bãi biển Phú Quốc
 
bãi biển dốc lết
Bầu trời trong xanh trên bãi biển Dốc Lết
 
Tháng 7: Nha Trang, Đà lạt, Hà Nội
Tới Nha Trang mùa này biển đẹp lung linh, làn nước trong xanh mát mẻ, san hô rực rỡ vô cùng đẹp mắt, du hành tới Đà Lạt bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành dưới rừng thông nên thơ tại Núi Voi.
 
bãi biển nha trang
Bãi biển Nha Trang đẹp tinh khiết
 
Đặc biệt mùa thu Hà Nội với thoang thoảng mùi hoa sữa, mùa sấu chín hay cũng là thời điểm hoa lộc vừng tại Hồ Gươm kheo sắc, xen lẫn cùng sắc vàng trên những tán cây, lá vi vu lướt gió rơi xuống làm say mê lòng người.
 
mùa thu hà nội
Mùa thu Hà Nội đẹp nhẹ nhàng
 
Tháng 8: Cô Tô, Hà Giang
 
Đến Cô Tô, một bãi biển thân thương, dịu dàng với nắng đẹp, hiền hòa, và bão chưa tới, đây cũng là lúc ruộng lúa bậc thang ở Hà Giang bắt đầu ngả vàng, tạo nên những nấc thang lên xuống, óng ánh màu lúa bạc vô cùng tuyệt vời.
 
hà giang mùa lúa chín
Lúa chín trên ruộng bậc thang đẹp mê hồn
 
bãi biển cô tô
Trên bãi biển Cô Tô một ngày nắng đẹp
 
Tháng 9: Vịnh Hạ Long
 
Du lịch vịnh Hạ Long vào thời điểm này là vô cùng thích hợp, nắng đẹp trời hanh khô và ít mưa, bạn có thể chèo thuyền hay thỏa thích tắm biển, thư giãn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ quan thế giới này.
 
vịnh hạ long
Vịnh Hạ Long niềm tự hào của Việt Nam
 
Tháng 10: Chinh phục Fansipan
 
Đây còn gọi là mùa leo Fansipan, khi bầu trời không quá nắng, không quá lạnh, thời tiết rất ủng hộ cho cuộc hành trình chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Dương này.
 
fansipan
Nóc nhà Đông Dương trong sương trời
 
Tháng  11: mùa hoa cải trắng, hoa tam giác mạch
 
Một cảm giác như lạc vào một thế giới thần tiên, thơm ngào ngạt hương hoa tam giác khi tới Hà Giang, hay hoa cải trắng tinh khôi của Mộc Châu và dã quỳ với sắc vàng quyến rũ khi nói nhắc tới Đà Lạt
 
hoa cải trắng tinh khôi
Lãng mạn trên cánh đồng hoa cải trắng
 
hoa tam giác
Mùa hoa tam giác, mùa của yêu thương
 
Tháng 12: Băng tuyết trên vùng cao
 
Nếu tính theo ngày âm thì vào khoảng tháng 11, miền  bắc đang ở giữa mùa đông, ở miền núi cao nếu may mắn bạn có thể thấy tuyết rơi, ngắm nhìn những hàng cây phủ trắng tuyết vô cùng đẹp mắt khi bạn du lịch tới Mẫu Sơn, Sapa hay Phia Oắc ở Cao Bằng
 
tuyết rơi ở sapa
Băng tuyết bao phủ kín cành cây
 
 ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét