Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Hấp dẫn du lịch ngôi làng gốm sứ Đông Triều (Quảng Ninh)

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Nằm trên quốc lộ 18A, cách TP Hạ Long khoảng chừng 60km, các điểm dừng chân du lịch trên địa bàn huyện Đông Triều thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp đi qua đây...

Thế mạnh của các làng nghề truyền thống gốm sứ Đông Triều đã được nhiều doanh nghiệp tận dụng, phát triển các dòng gốm sứ mỹ nghệ phục vụ xuất khẩu và hơn thế nữa, còn góp phần làm phong phú cho hoạt động du lịch tỉnh nhà khi trở thành các điểm dừng chân tham quan hấp dẫn. Nếu có dịp đi qua địa bàn các xã chạy dọc theo quốc lộ 18A thuộc huyện Đông Triều như: Đức Chính, Yên Thọ, Xuân Sơn, Bình Dương, thị trấn Mạo Khê v.v. du khách sẽ bắt gặp khá nhiều các điểm dừng chân với các tên gọi: Thành Đồng, Thành Tâm 668, Quang Vinh, Thái Sơn 88, gốm sứ Đông Thành... Đó là những điểm du lịch gắn liền với các cơ sở sản xuất gốm sứ thuộc các doanh nghiệp và hộ gia đình. 

Ở đây, bạn không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng các sản phẩm gốm sứ đã hoàn thiện được trưng bày tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm, mà còn được tìm hiểu và trực tiếp tham gia vào quy trình sản xuất làm ra các sản phẩm gốm theo ý mình. Đây chính là yếu tố hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những đồ lưu niệm làm bằng gốm hết sức tinh xảo với màu sắc bắt mắt và thể loại phong phú. Từ những sản phẩm con giống được làm bằng chất liệu gốm có giá trị chỉ vài chục ngàn đồng đến những sản phẩm gốm có giá trị cao lên đến hàng triệu đồng.../.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét