Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Khám phá 'con đường bánh tráng' trước chợ Bình Tây

Khám phá 'con đường bánh tráng trộn' trước chợ Bình Tây 1
"Con đường bánh tráng" trước cửa chợ Bình Tây
Rất nhiều người khi chiều muộn, đêm về đã tìm tới tới con đường chuyên bán đủ loại bánh tráng từ Tây Ninh ở trước cửa chợ Bình Tây (quận 6) để thưởng thức đủ loại bánh tráng ngọt bùi chua cay.
Nhiều người gọi con đường Tháp Mười và đường Nguyễn Hữu Thận ngay trước cổng chợ Bình Tây là "con đường bánh tráng", bởi lúc chiều tối, nơi này tập trung những xe di động bán đủ loại bánh tráng.
Là một trong những chợ đầu mối quan trọng của Sài Gòn, chợ Bình Tây có thể nói là đầu mối cung cấp nguồn bánh tráng và muối tôm Tây Ninh cho khắp thành phố.
Chỉ cần tấp xe vào ven đường là đã có đủ loại bánh tráng, tính ra có tới vài chục loại. Nào bánh tráng tắc chỉ với 3.000đ/bịch, gồm vài sợi bánh tráng, một chút muối tôm và một trái tắc, vậy mà trộn đều lên ăn ngon tuyệt. Bánh tráng me 5.000đ/bịch gồm vài miếng bánh tráng, đem cuộn tròn rồi chấm vào sốt me đóng gói sẵn, chút đậu phộng, hành phi làm cho lũ học trò phải mê mẩn.
Khám phá 'con đường bánh tráng trộn' trước chợ Bình Tây 2
Nằm lọt giữa những xe bán bánh tráng đóng gói sẵn là xe bánh tráng trộn duy nhất còn
tồn tại được với thời gian của chị Điều

Khám phá 'con đường bánh tráng trộn' trước chợ Bình Tây 3

Bí quyết thành công, theo chị Điều là phải chọn loại hàng tốt nhất có thể
Nằm lọt giữa những xe bán bánh tráng đóng gói sẵn là xe bánh tráng trộn duy nhất còn tồn tại được với thời gian của chị Điều, ngay trước nhà số 4 đường Nguyễn Hữu Thận (phường 02, quận 06). Chị Điều cho biết, trước đây cũng có vài xe bánh tráng trộn nữa nhưng không cạnh tranh được nên đã nghỉ. Xung quanh chị giờ chỉ còn các xe bán loại bánh tráng đã đóng gói sẵn trong các bịch nilon để mua về nhà ăn.
Xe bánh tráng trộn của chị Điều đã tồn tại được trên con đường này chừng 10 năm. Bí quyết, theo chị Điều là phải chọn loại hàng tốt nhất có thể. Thấy tôi e ngại về một số quầy hàng bán buôn nguyên liệu cho món bánh tráng trộn ở trong chợ Bình Tây có vẻ không vệ sinh lắm, nhất là món khô bò đen không che đậy, chị Điều cho biết mình lấy hàng khô bò đen ở một sạp uy tín trong chợ, được đóng hộp hẳn hoi, khi ngửi có mùi thơm và khô ráo chứ không bị tanh như nhiều hàng khác.


Những món chị Điều tự làm trong bánh tráng trộn gồm có: tép rang dùng màu điều, trứng cút trong dầu điều, chà bông heo. Còn lại khô mực tẩm, bò khô thì lấy mối uy tín.
Bịch bánh tráng của chị Điều cũng đủ vị chua, cay, béo bùi và thơm ngon: khô bò đen, mực tẩm gia vị, khô bò vàng, bánh tráng gạo, tép rang, trứng cút, xoài xanh, rau răm, muối tôm, đậu phộng, dầu điều. Bạn có thể mua mang đi hoặc ngồi ăn tại đây.
Ban ngày, trước cửa chợ Bình Tây hàng hóa ra vào tấp nập, người xe đi lại như mắc cửi, vậy mà lúc chiều muộn và đêm về, nơi này trở nên vắng lặng và là nơi ăn vặt đủ loại bánh tráng Tây Ninh. Chỉ vài ngàn đồng cho bịch bánh bánh tráng hay 15.000đ cho phần bánh tráng trộn, thú đi chơi buổi tối và đêm càng trở nên thi vị.

Vào ban ngày, lác đác có vài xe bán lẻ bánh tráng Tây Ninh nhưng muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của món ăn này và đường phố Sài Gòn, bạn hãy tới chợ Bình Tây vào chiều tối hoặc đêm khuya để trải nghiệm sự thú vị hiếm có này. Chỉ mong có một quy hoạch vỉa hè thật đồng bộ để địa phương có thể hỗ trợ và quản lý tốt hơn, cũng như đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cho những quầy thức ăn hấp dẩn này.
Giang Vũ
Khám phá 'con đường bánh tráng trộn' trước chợ Bình Tây 9
Xe bánh tráng trộn chị Điều
Trước nhà số 4 đường Nguyễn Hữu Thận, phường 02, quận 06
Mở cửa: từ 4h chiều đến 11h đêm
Giá: Bánh tráng trộn thập cẩm (15.000đ/phần)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét