Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn


Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 1
Tô bánh canh của Vĩnh Viễn với càng ghẹ tươi ngon
Có mặt ở địa chỉ 484 đường Vĩnh Viễn (quận 10) hơn hai chục năm qua, quán bánh canh cua giò heo khiến nhiều người phải tìm đến thưởng thức vì nguyên liệu tươi ngon và cách nấu phù hợp số đông thực khách.
Mặc dù quán có tên hẳn hoi là bánh canh cua giò heo Hoàng Lan nhưng thực khách thường chỉ nhớ tên đường, bởi đây là quán bánh canh nổi tiếng nhất khu vực này.
Chủ quán cho biết, ngày nào gặp cua ngon thì mới lấy, bán cả con nguyên vẹn cho vào tô, và giá rất cao, chỉ riêng cua là 90.000đ/con. Còn thường ngày quán phục vụ càng ghẹ đã lột sẵn, lấy từ Nha Trang, Phan Thiết trong ngày nên rất tươi ngon.
 Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 2
Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 3
Sợi bánh canh là bột gạo pha với bột lọc vừa trong vừa dai
Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 4
Nước dùng nhuộm màu điều và có độ sánh vừa phải
Một tô bánh canh ở đây gồm giò heo với càng ghẹ hay tôm, ghẹ, chả cá đều có giá 40.000đ. Nước dùng nhuộm màu điều nên hơi đỏ và có độ sánh vừa phải. Sợi bánh canh là bột gạo pha với bột lọc vừa trong vừa dai.
Theo chủ quán thì gần đây Sài Gòn mới bán bánh canh bột gạo cắt và cho vào đủ thứ nhân như chả cá, tôm, còn trước đây thường chỉ có giò heo và càng cua. Bởi vậy, tô bánh canh Sài Gòn không giống bánh canh ở bất cứ vùng miền nào.
 Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 5
Tôm tươi
Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 6
Càng ghẹ đã lột sẵn, lấy từ Nha Trang, Phan Thiết trong ngày nên rất tươi ngon
Bánh canh rất phổ biến ở miền Trung và miền Nam. Bánh canh nổi tiếng cả nước có thể kể tên bánh canh Nam Phổ (Huế), bánh canh Trảng Bàng (Tây Ninh), bánh canh Bến Có (Trà Vinh) đều có cách nấu rất khác với Sài Gòn.
Có lẽ, Sài Gòn hội tụ món ăn đủ khắp miền nên món bánh canh cũng thu thập mỗi nơi một ít. Nhiều chủ quán cho biết, mang một ăn nguyên gốc ở địa phương khác đến Sài Gòn rất khó bán cho số đông. Bởi vậy, tùy theo mỗi món và đều biến đổi ít nhiều cho phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn, đó là các thành phần chất đạm phải nhiều chứ không thanh cảnh kiểu Huế, vị phải hơi ngọt.

Lâu lâu đổi món đi ăn bánh canh thật thú vị. Mùi thơm nức từ rau răm quyện với giò heo, tôm, cua, ghẹ làm cho món ăn này có hương thơm đặc trưng thật khó quên. Một chỗ nên thử nếu bạn là fan của món này.
Giang Vũ
Ngon khó cưỡng bánh canh cua Vĩnh Viễn 7 
Bánh canh cua giò heo Hoàng Lan
484 Vĩnh Viễn, phường 08, quận 10
Giá: Bánh canh cua giò heo (40.000đ.tô)
Mở cửa: từ 11h trưa đến 9h tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét