Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Người Việt quan tâm đến ẩm thực như thế nào?

Depplus.vn - Năm 2013 đã gần kết thúc, hãy cùng tổng kết người dùng Google Việt Nam quan tâm tới vấn đề gì về ẩm thực trong năm nay.

10. “Toasties”


Những lát bánh mỳ nướng đã trở nên quen thuộc với cuộc sống hiện đại. Không quá ngạc nhiên khi Toast – bánh mỳ nướng lại có mặt trong top 10 từ khóa ẩm thực được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2013. Ngoài ra, cách tìm kiếm bằng từ khóa tiếng Anh chứng tỏ người Việt ưa thích việc tìm hiểu các công thức bánh mỳ nướng mới lạ từ nguồn nước ngoài.

9. “Nấu Cháo Mực”


Món cháo dân dã có nguồn gốc từ miền Tây này góp mặt trong danh sách ở vị trí số 9. Có lẽ tính chất đơn giản, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng, phù hợp nhiều lứa tuổi của món ăn này đã khiến cư dân mạng quan tâm tới công thức nấu cháo mực đến như vậy. Bạn đã từng sử dụng từ khóa này chưa?

8. "Hamburger”


Cũng giống như “Toasties”, “Hamburger” lọt vào top các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất chứng tỏ xu hướng hướng ngoại, thích ứng với guồng quay nhịp sống mới của người Việt. Những từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều nhất là “làm hamburger”, “cách làm hamburfer”…, thật thú vị “hamburger game” cũng là tìm kiếm rất được ưa chuộng.

7.“Hải Sản Ngon”


Hải sản là món ăn yêu thích của hầu khắp mọi người, từ khóa này được tìm kiếm nhiều nhất vào khoảng giữa năm, thời gian cao điểm của mùa du lịch.

6. "Bánh bao chiên”


Bánh bao là món ăn của người Hoa, theo thời gian cũng sử ảnh hưởng văn hóa sâu sắc, món ăn này dần trở nên quen thuộc và được người Việt yêu thích đặc biệt. Chính sự đơn giản, gần gũi cùng nhiều công thức biến tấu độc đáo mà “bánh bao chiên” trở thành từ khóa được yêu thích trong việc “Google hóa” công việc nội trợ.

5. “Cà Pháo”


Đây là sự xuất hiện hiếm hoi và duy nhất của món ăn thuần Việt trong số 10 từ khóa về ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013. Món ăn “nhà nghèo” này đã góp phần không nhỏ trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bởi đặc tính khí hậu nóng ấm quanh năm nên người miền Nam có xu hướng tìm kiếm công thức món ăn này nhiều hơn người miền Bắc.

4. "Lasagna”


Thật ngạc nhiên, món mì ống phẳng bản rộng này lại được người Việt quan tâm đặc biệt trong năm qua. Món ăn lạ lẫm thường được phục vụ dưới dạng xếp lớp chồng lên nhau xen kẽ với pho mát, nước sốt, và thường là các thành phần khác như thịt hoặc rau quả.Từ nước Ý, món ăn này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Và có lẽ với sự quan tâm đặc biệt từ người dùng Google Việt Nam, món ăn này sẽ sớm “phủ sóng” rộng rãi tại đất nước này.

3. "Bánh Trung Thu”


Từ khóa “thời vụ” này được tìm kiếm nhiều kỉ lục vào khoảng giữa tháng 9, ngay trước dịp lễ Trung Thu. Tuy vậy, vị trí thứ 3 chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của người Việt với dịp lễ này trong năm, chi tiết hơn nữa là sản phẩm dùng để biếu tặng: bánh Trung Thu. Ngoài ra, sự kiện xếp hàng mua bánh Trung thu cổ truyền tuy đã có từ lâu, nhưng đặc biệt được chú ý phản ánh vào năm 2013 cũng làm từ khóa “bánh Trung Thu” trở nên nóng hơn bao giờ hết.

2. "Chocolate”


Tương tự “bánh Trung Thu”, từ khóa “Chocolate” cũng mang tính thời vụ rõ rệt khi người dùng gõ “Chocolate” nhiều nhất trong khoảng thời gian ngay sát Valentine – lễ tình yêu. Có thể giải thích vấn đề này đơn giản bởi người dùng internet ở Việt Nam vốn chủ yếu vẫn là những người trẻ, có sự quan tâm đặc biệt tới ngày lễ tình yêu, những dịp lễ khác trong năm, từ khóa này cung được tìm kiếm khá phổ biến. Ngoài ra, sự xuất hiện của nama chocolate – loại chocolate tươi từ Nhật Bản hay các khóa học tự làm chocolate ngày càng nhiều cũng khiến “Chocolate” trở thành từ khóa “hot” năm 2013.

1. "Làm bánh kem”


Đây là từ khóa về ăn uống được người dùng Google Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất 2013. Sự bùng nổ các trang mạng xã hội cùng thị hiếu giới trẻ đã khiến các món đồ handmade dần trở thành trào lưu rất được ưa chuộng. Làm bánh là việc đơn giản, thú vị được nhiều người để tâm, chọn lựa. Đơn cử như việc “làm bánh kem” +”Tiramisu” - món bánh kem đến từ Ý có sức tăng trưởng về số lượng tìm kiếm lên tới 200% trong năm 2013. Việc từ khóa “Làm bánh kem” trở thành từ khóa về ẩm thực được tìm kiếm hàng đầu năm 2013 có sự góp phần không nhỏ của hiệu ứng giới trẻ.

Qua danh sách 10 từ khóa về ăn uống được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất 2013, ta có thể thấy xu hướng tìm hiểu về văn hóa ấm thực thế giới đang ngày càng phát triển. Đây là tín hiệu khả quan trong thời đại kết nối thế giới, tuy nhiên, việc người dùng Google ít quan tâm tới các giá vị văn hóa ẩm thực truyền thống cũng là một điều đáng phải suy ngẫm.

H.Đ (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét