Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Những quán món Bắc ngon gần sân bay Tân Sơn Nhất

Khu huấn luyện bay ở quận Tân Bình, TP HCM là nơi tập trung nhiều người Bắc di cư và đi kèm với đó là rất nhiều món ăn gốc Bắc ngon miệng. 

1. Bánh đa cua Hải Phòng
Từ những nguyên liệu bình dị như: cua đồng, bánh đa, rau muống, rau nhút… nhưng nhờ sự khéo léo mà những người con thành phố hoa phượng đỏ đã tạo nên món bánh đa cua nổi tiếng khắp cả nước. Điểm làm nên sức hấp dẫn cho món ăn này là nước dùng, không trong, có màu hơi đục, khi ăn có vị ngọt thanh và dậy mùi cua. Để có được điều đó thì nước dùng phải nấu từ nước hầm xương lợn và thân cua giã nát đã lược nên nước dùng có vị ngọt thanh đậm đà và thoang thoảng trong đó là mùi thơm nhẹ nhưng đặc trưng của cua đồng.
banh-da-cua-1300-1385957625.jpg
Bát bánh đa cua thơm ngon nhiều màu sắc, màu nâu của bánh đa, vàng nâu của gạch cua, xanh của rau muống, rau nhút, màu vàng của hành phi… tất cả hòa lẫn trong cái ngọt thanh, thơm vị cua của nước dùng tạo thành một món ăn hấp dẫn mà ai đã ăn một lần thì không thể quên được.
Địa chỉ: Bánh đa cua Hải Phòng, 12M đường Hát Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ sáng đến chiều tối. Mỗi bát bánh đa cua có giá 40.000 đồng.
2. Bún chả Hà Nội
Thực khách của quán là những người dân và giới văn phòng trong khu vực. Đặc biệt, quán là địa chỉ quen thuộc của các phi hành đoàn, các nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp ghé ăn vào mỗi buổi trưa. Món ăn của quán mang đậm hương vị miền Bắc, thể hiện qua cách chế biến của từng nguyên liệu. Thịt nướng là thịt ba chỉ, thái lát mỏng vừa phải, ướp gia vị và nướng chín trên bếp than củi. Chả được làm từ thịt băm, ướp gia vị cho ngấm đều, nặn thành từng viên vừa ăn và làm chín bằng cách nướng.
bun-cha-1-2517-1385957626.jpg
Trong khi đó, nước chấm của quán được pha có vị chua thanh của giấm bỗng, vị ngọt vừa phải của đường, bên trong là vài lát đu đủ xanh thái mỏng, cùng vị cay của ớt bột. Ăn kèm là các loại rau đặc trưng miền Bắc như xà lách, kinh giới, húng quế…
Địa chỉ: Quán Đồng Xuân ở số B92 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Quán bán từ 10h đến chiều tối. Mỗi phần bún chả có giá 38.000 đồng.
3. Bún cá rô đồng Hải Dương
Nguyên liệu chính làm nên hương vị cho món ăn của đất Hải Dương này chính là cá rô đồng. Những con cá rô sau khi bắt về được đánh vẩy, làm sạch ruột, rửa sạch. Dùng dao lóc xương, tách lấy phần thịt, sau đó cho phần thịt cá vào chảo dầu chiên vàng.
bun-ca-ro-dong-1944-1385957626.jpg
Bún cá rô muốn ngon không thể thiếu vị ngọt thanh của nước dùng. Cho phần xương và đầu cá vào ninh nước dùng, có thể cho thêm một ít xương heo vào ninh chung để nước dùng có vị ngọt hơn. Nướng một củ gừng hơi cháy vỏ, đập dập, thả vào nồi ninh cùng để nước dùng không tanh, có mùi quyến rũ và làm ấm lòng người thưởng thức.
Bát bún còn có thêm các nguyên liệu khác như thì là, dọc mùng, giúp thực khác thêm ngon miệng, tăng thêm hương vị cho món ăn. Địa chỉ: Quán bún cá rô đồng - 76 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 6h sáng đến 10h tối.
4. Bún đậu mắm tôm
Nằm trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình), khu vực tập trung rất đông người gốc Bắc sinh sống, quán bún đậu này nhanh chóng trở thành địa chỉ lui tới của nhiều người. Món bún đậu mắm tôm của quán tuy không giữ được toàn vẹn hương vị của món ăn như ở Hà Nội, nhưng cũng đủ để thỏa mãn vị giác của những thực khách trót mê món bún đậm đà này.
bun-dau-4442-1385957626.jpg
Khi đã thưởng thức xong món bún đậu mắm tôm, nếu như vẫn còn thòm thèm, bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn ngon miệng khác của miền Bắc như: bún ốc chuối đậu, bún mắm tép thịt luộc, nem rán... Địa chỉ: 6 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 10h đến 22h, mỗi phần ăn ở quán có giá từ 55.000 đồng.
5. Nem tai Nam Định
Đây là món ăn rất nổi tiếng của người dân Nam Định. Món ăn có thành phần đơn giản là tai lợn trộn thính, ăn chung với bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, nước mắm ngọt.... Nếu nói về bí quyết thì để có món nem tai “chuẩn” cần cả 3 yếu tố: tai lợn ngon được hấp vừa tới, thính (gạo rang) phải thơm, nước chấm phải vừa miệng, đủ vị.
nem-tai-3785-1385957626.jpg
Tai heo được làm sạch, luộc chín rồi làm nguội bằng nước đá lạnh. Thính trộn với tai heo là loại thính làm từ gạo rang, đậu xanh và đậu nành nguyên chất để món ăn vừa thơm lại bùi và béo khi ăn. Đợi tai nguội, vớt ra và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó cho vào chiếc thau nhỏ, trộn đều với giềng, sả đã giã nhuyễn, ít hạt nêm, lá chanh thái sợi. Tiếp đến cho thính vào, trộn đều đến khi thính bám đầy từng lát tai lợn là được. Khi ăn, hương vị của các loại rau như đinh lăng, lá sung, sung muối, kinh giới...cuốn lẫn với bánh tráng, nem tai cùng chén nước chấm chua cay đem đến cảm giác thơm ngon, lạ miệng cho người ăn.
Địa chỉ: Quán nem tai Ông Vàng - 19 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 8h đến 22h hằng ngày. Mỗi phần nem tai có giá từ 50.000 đồng.
Ngoài những món ngon kể trên, khu vực này còn có rất nhiều món ăn ngon khác như: bún mọc, bún bung; lẩu dê Nình Bình...
Theo Ngôi sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét