Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Làm món thịt kho trứng ngày Tết với Vua đầu bếp Thanh Hòa

Bạn đã bắt đầu làm món thịt kho trứng cho những ngày Tết sắp tới chưa? Cùng thử công thức đặc biệt này với Vua đầu bếp Thanh Hòa nhé!


 Làm món thịt kho trứng ngày Tết với Vua đầu bếp Thanh Hòa 1
Thanh Hòa - Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam
Ngày Tết đối với Vua đầu bếp 2013 Thanh Hòa rất đặc biệt vì là dịp mà anh có thể thưởng thức những món ăn truyền thống. Thanh Hòa cũng chia sẻ: "Mặc dù trong cuộc sống hiện nay, chúng ta có thể thưởng thức bánh chưng, củ kiệu, thịt kho, dưa món và nhiều món khác nữa. Nhưng riêng tôi vẫn thích thưởng thức vào những ngày đầu xuân. Khi sống xa quê hương thì tôi cũng có làm vài món truyền thống vào dịp Tết nhưng thật sự là không đều, và điều nữa là vẫn thiếu một chút hương vị xuân khi đón Tết ở những nơi xa. Mặc dù rất ít khi có dịp đón xuân ở Việt Nam kể từ khi tôi sang Úc du học và làm việc, nhưng mỗi khi được ăn Tết ở Việt Nam thì tôi vẫn luôn giữ một truyền thống là đi chúc Tết những người thân và bạn bè vì có thể cả năm tôi ít khi có dịp gặp họ".
Thịt kho trứng cũng là món mà Thanh Hòa rất thích làm vào dịp Tết, nhưng theo anh nếu kết hợp thêm vài nguyên liệu đặc biệt sẽ làm cho món thịt kho thêm đậm đà và hiện đại hơn.
Cùng vào bếp làm món thịt kho trứng hấp dẫn này với Vua đầu bếp Thanh Hòa nhé!
 Làm món thịt kho trứng ngày Tết với Vua đầu bếp Thanh Hòa 2
Nguyên liệu (cho 2 phần ăn):
- 700gr thịt ba rọi
- 20gr sả
- 1,3 lít nước dừa tươi
- 1 củ hành tây
- 3 muỗng canh nước mắm
- 1 muỗng cà phê muối
- 1 muỗng cà phê bột ngò rí
- 1 muỗng cà phê bột gừng
- 2 quả trứng vịt
Cách làm:
- Đun nước sôi với sả và hành tây, cho thịt ba rọi vào nấu khoảng 5 phút, vớt bọt trong lúc nấu. Vớt ra, để ráo nước.
- Luộc trứng gà khoảng 5 phút, bóc vỏ.
- Cắt thịt ba rọi thành miếng hình chữ nhật.
- Đun nước dừa cho vừa sôi, cho thịt ba rọi vào. Sau đó, giảm lửa và đun cho nước dừa và thịt sôi liu riu khoảng 1 tiếng 30 phút.
- Tiếp đến cho muối, bột ngò rí, bột gừng, nước mắm và trứng luộc vào, đun thêm khoảng 30 phút cho thịt vừa thấm gia vị và tắt lửa.
Đặng Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét