Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Những quán ốc ngon nức tiếng, không ăn thì "phí cả đời"

Đặc biệt đây là những quán nằm ở khu vực TPHCM nhé!
Ốc  ĐÀO - nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn
Không chỉ được giới mê ốc Sài thành đánh giá cao mà thương hiệu ốc Đào còn được nhiều du khách biết đến như một trong những hàng ốc "đỉnh" của nơi này. Để làm được điều đó, ngoài việc quảng bá thương hiệu cách rộng rãi, ốc Đào còn chinh phục thực khách chất lượng ốc và khâu chế biến đều tay đến nỗi 9/10 lần ăn tại đây, mọi người đều cảm thấy thoả mãn.
CN 1: hẻm 212B Nguyễn Trãi, Q.1. bán từ 12h trưa - 6h chiều. Đường vô quẹo hơi nhiều bạn có thể hỏi người trong khu này họ sẽ chỉ. Chi nhánh này có chỗ ngồi rộng rãi, thoáng nhất.
CN 2: 132 Nguyễn Thái Học, Q.1. bán từ 12h trưa - 12h đêm. Ở đây thì dành cho bạn nào muốn ăn buổi tối. Không rộng bằng chi nhánh 1, tầm 6h - 8h khá đông. Ngồi trên lầu sẽ mát hơn.
CN 3: ốc Đào văn phòng gần khu bờ kè Phan Xích Long, chủ yếu bán cho dân văn phòng nhưng không ngon bằng 2 CN kia.




Ốc Quang Anh - ốc 40k
Là quán ốc nức tiếng toạ lạc trên đường Tô Hiến Thành, ốc Quang Anh tạo được điểm nhấn với thực khách ở độ nhanh của việc gọi món, cái lạ của chén nước chấm đặc biệt, cái giòn tan, béo ngậy của tóp mỡ khiến vào lúc cao điểm rất nhiều khách sẵn sàng xếp hàng để săn chỗ ngồi. Quán mở cửa bán từ chiều tới tối khuya.
Địa chỉ: Ốc Quang Anh, 189 Tô Hiến Thành, P. 13, Q. 10, TP. HCM.





Ốc Oanh - Ngon và độc càng ghẹ rang muối ớt
Bất kỳ thực khách nào khi đến quán đều ấn tượng với lượng khách khủng, với hàng loạt loại ốc được bày biện tại khu vực bếp mở. Thế nhưng, rất nhiều người đến quán chỉ thưởng thức duy nhất món càng ghẹ nướng muối ớt rồi sang các quán khác thưởng thức ốc vì ngoài món càng ghẹ được chế biến ngon, các món khác chỉ tầm tầm, nhưng giá khá "chát".
Ngoài món càng ghẹ nướng muối ớt, thực khách có thể thử sức ăn cay hay khả năng "một miếng nước, một miếng ốc" với món ốc hương nướng muối ớt thơm nồng, sò điệp cay xè hay món ốc giác xào rau muống giòn giòn ngọt ngọt, ốc mỡ xào me béo ngậy... Quán mở cửa bán từ 2h – 23h, giá các món từ 40.000 đồng.
Địa chỉ: Ốc Oanh, 534 Vĩnh Khánh, P.4, Q.4, TP.HCM.





Ốc Thảo
Là một hàng ốc sáng ở quận 4, ốc Thảo ghi dấu với teen và người mê ốc với hàng ốc sáng, tươi ngon. Điểm cộng tiếp theo là với phương châm không bán quá hai chai bia/khách, quán khá sạch với teen và phù hợp với những cặp đôi đang hẹn hò.
Bên cạnh đó, với giá các món dao động từ 25.000 – 35.000 đồng, bạn sẽ được ăn no, ăn mệt nghỉ các loại ốc mà không sợ thiếu tiền hay méo mặt vì phải trả khá nhiều.
Địa chỉ: số 229 - 231 Hoàng Diệu (đối diện siêu thị nội thất Thái Lan) Q.4, TP. HCM.





Ốc số 9  - duy nhất ốc bươu nhồi thịt
Như tên gọi tại quán chỉ bán duy nhất một món là ốc bươu nhồi thịt và được chế biến theo phong vị Bắc nên có thể làm vừa lòng một số thực khách, một số khác thì không. Tuy vậy, với khối lượng "khủng" của hai nồi ốc mỗi chiều hay số lượng cung hàng ngày của nơi đây cho các quán ăn, nhà hàng khắp thành phố đủ biết người Sài Gòn cũng chuộng món này không kém.
Tuy chuộng nhưng vì chỉ có một món, quán ốc này gần như chỉ là một điểm dừng chân nhỏ hay "trạm trung chuyển" cho những nhóm bạn bè trong thú vui ẩm thực. Quán mở cửa từ tầm 2h chiều đến 8h tối.
Ðịa chỉ: Quán ốc số 9, 23 Nguyễn Văn Giai, P. Ða Kao, Q. 1, TP. HCM.




Ốc 3/2 (ốc cô Hồng) - nước chấm không ớt
Quán có tên là ốc 3/2 nhưng những tín đồ ốc của Sài Gòn thường gọi quán với cái tên ốc cô Hồng, quán mì xào ốc hay "ốc 25k". Cách gọi này xuất phát từ tên cũ của quán trên đường 3/2 (Q.10), món ăn làm nên tên tuổi quán hay giá của nó.
Thực đơn của ốc 3/2 khá phong phú với mức giá khoảng 40.000 đồng. Riêng hai món tủ của quán là mì xào ốc (ốc giác, ốc móng tay…) và nghêu hấp có giá 25.000 đồng. Bên cạnh yếu tố rẻ, ốc và càng nhẹ của quán cũng được thực khách đánh giá khá chất. Quán bán từ 14h30 - 20h, thực đơn có giá từ 40.000 đồng.
Địa chỉ: Ốc 3/2, số 2 Ngọc Hân Công Chúa, Q. 11 (đối diện tòa nhà The Flemington), TP. HCM.




Ốc Xinh - Ốc lạ và hiếm
Đến với ốc Xinh, bạn sẽ được thưởng thức những loại ốc với tên gọi, hình dáng độc đáo và hiếm ngay ở những vùng có mặt chúng như ốc thuỳ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc cánh tiên, ốc chim, ốc heo…
Là ốc lạ, quý nhưng giá các món ở đây cực rẻ, từ 40.000 đồng/món. Quán mở cửa từ 16h – 22h các ngày trong tuần.
Địa chỉ: Ốc Xinh, 002 Lô B5 chung cư Phường 3, đường nội bộ 12B, Khánh Hội, Q.4, TP.HCM.





Ốc Xuân
Ốc Xuân ghi dấu với thực khách ở chén nước chấm “nhìn là biết món ngon”, với món nghêu hấp Thái ngon đến giọt nước dùng cuối cùng, món mực trứng nướng muối ớt, ốc tỏi nướng mỡ hành… cùng không gian thoáng rộng, mát mẻ nên là địa điểm lý tưởng cho để gặp mặt hay vui vẻ với bạn bè.
Thế nhưng quán lại bị điểm trừ bởi thái độ không mấy mặn mà với khách của nhân viên phục vụ, thời gian chờ món được dọn cũng khá lâu. Khi tính tiền bạn cũng nên chú ý kiểm tra lại danh sách để tránh bị tính lầm.
Địa chỉ: Quán ốc Xuân, B30, Thành Thái, P. 14, Q. 10, TP.HCM.




Ốc Xuân Hón
Cũng phong phú như những quán ốc khác với các loại ốc quen thộc như nghêu, sò lông, sò huyết, chem chép, ghẹ, ốc giác, ốc tỏi, sò dương sò điệp, thực đơn còn có rất nhiều những gia vị khác để ăn kèm như phô mai và sốt cari. Bên cạnh đó, ở đây còn có sa pô lưỡi vịt được nấu với các loại gia vị trong niêu đất. Nước chấm rất ngon, có thể ăn kèm với bánh mì khi bạn đã thưởng thức hết tất cả các loại ốc ở đây.
Địa chỉ: Quán ốc Xuân Hón, số 43 Lê Thị Bạch Cát, P. 13, Q. 11, TP. HCM.






Một số địa chỉ quán ốc ngon khác ở TP. HCM:
* Ốc Một – nơi tìm thấy những món ốc độc lạ - Địa chỉ: 292/15 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3
* Ốc 126 Lê Thị Bạch Cát - Địa chỉ: 126 Lê Thị Bạch Cát Q. 11
* Quán ốc ngon rẻ Quận 12 - Nổi tiếng sò đá và hến xào - Địa chỉ: ngay trước trường THCS NGUYỄN HUỆ, 2K KHU PHỐ 2, Phường Hiệp Thành, Quận 12. Từ Nguyễn Ảnh Thủ quẹo vào đường HT27, thẳng hoài là tới.
* Ốc vỉa hè đường 3/2 - Mì xào ốc giác & chem chép cực ngon - Địa chỉ: dời sang địa chỉ số 4 công chúa ngọc hân, đi từ lê đại hành rẽ vào đường công chúa ngọc hân thì sẽ thấy quán ốc này nằm tay phải.
* Quán Ốc Sinh Viên 1 (Phan Văn Hân) – khu ốc nổi tiếng ở Bình Thạnh - Địa chỉ: 155 Phan Văn Hân, P.17, Quận Bình Thạnh
* Ốc 400 Bà Hạt – quán ốc rẻ Quận 10 - Địa chỉ: 400 Bà Hạt Q.10
* Ốc Liên - ngon rẻ nóng hổi ở kế Coop Mart - Địa chỉ: Ốc Liên- Số 7 Nguyễn Thị Nhỏ , kế bên siêu thị Coop Mark Quận 11, đối diện lẫu dê Lâm Ký.
* Ốc 50 – Các món xào tỏi thơm ngon ở Q.1 - Địa chỉ: 50 Cô Giang, P. Cầu Ông Lãnh, Q. 1
* Ốc Trương Định - Địa chỉ: Chạy đến cuối đường Trương Định, gần Bờ Kênh (Ngã ba Rạch Bùng Binh – Trương Định, bên tay phải có một con hẻm nhỏ, quẹo vào đi vài m là đến.
* Ốc Linh – Quán ốc với hương vị đậm đà - Địa chỉ: 196 Nguyễn Thượng Hiền, Q. 3.
* Ốc Anh - 39/34 Dương Bá Trạc Q. 8
* Quán Ốc 25k – Quán ốc bình dân trước chợ Hòa Hưng - Địa chỉ: đi từ CMT8 ngay khúc công viên Lê Thị Riêng về hướng vòng xoay 3/2 , bạn nhìn bên tay phải sẽ thấy nguyên cái chợ lớn là chợ Hòa Hưng , quán ốc nằm ngay mặt tiền nên rất dễ thấy.
* Ốc anh Mỹ – Càng ghẹ muối ớt ngon khét tiếng - Địa chỉ: Quán ốc vỉa hè nằm ở ngay cổng trường Minh Đứ , đối diện KFC Nguyễn Thái Học. Bạn đi từ chợ Bến Thành ra đường Trần Hưng Đạo, đến ngã tư Nguyễn Thái Học và Trần Hưng Đạo thì quẹo trái chừng 200m. Quán nằm bên tay phải, sát trường Minh Đức, khá nhỏ bé và hơi khuất.
* Quán ốc 20k ở Bình Thạnh – Quán nằm sâu trong con hẻm cạnh bệnh viện Ung Bướu, trên đường Nơ Trang Long. Để dễ nhớ nhất, sau khi vào ngõ này, bạn nên hỏi thăm đường vào trường mầm non 7A, quán nằm bên hông trường. Hoặc nếu tính từ đầu ngõ vào, quẹo tay phải, đến cái ngã rẽ thứ 3 thì rẽ trái, đi thẳng và nhìn tay trái là thấy.
* Quán ốc 20k tại Gò Vấp - Từ cổng chợ Tân Sơn Nhất (đầu đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, ngay chỗ ngã 5) theo hướng bảng tên chỉ ra đường Bạch Đằng. Đi dọc theo chợ, ra tới đường Nguyễn Văn Công, tiếp tục đi thẳng, đi ngang qua 1 công trình cao ốc, 1 chung cư, tiếp tục đi thẳng đến cuối đường thì quẹo phải, rồi quẹo trái theo độ cong của con đường. Đi thẳng khoảng 200m là 1 Tịnh xá, đi tiếp 100m là tới quán ốc (nằm bên tay phải, ngay ngã tư đầu tiên).
* Quán ốc CALI - Địa chỉ: 10 Cầu Xéo, P. Tân Qúy, Q. Tân Phú.
* ỐC PRO - Địa chỉ: 119 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú ( đối diện trường CĐCN Thực Phẩm )
* Ốc Khánh – quán ốc của diễn viên Lê Khánh - Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1 – nằm trong hẻm của toà soạn báo Món Ngon luôn, gởi xe ngay trước toà soạn.
* Ốc 379 - Bữa ốc nóng trong cơn mưa lạnh - Địa chỉ: 379 Vĩnh Viễn F.5 Q 10
* Ốc Mỵ - Địa chỉ: 528/5/107 Điện Biên Phủ P11 Q10. Bạn đi đường Điện Biên Phủ, gần tới ngã tư Cao Thắng – Điện Biên Phủ có hẻm 528 (phía trước có bảng ghi tên hẻm), quẹo vô, khoảng 100m thấy có 1 nhà văn hóa, kế bên là 1 đường quẹo, quẹo vào rồi tìm theo địa chỉ.
* ỐC 20K quận 8 – sát bên cầu N.T.P - Địa chỉ quán : 13A – 15 Phạm Hùng P. 6 Q. 8 ( vừa thả dốc xún hết cầu N.T.P sẽ nhìn thấy bên tay trái, lưu ý là nằm 2 bên viền dưới hầm cầu N.T.P nha )
* Quán ốc Mắm Sữa – nằm trong hẻm 282 (282/42) đường Bùi Hữu Nghĩa, P. 2, Quận Bình Thạnh. Giá  từ 20k.
Chia sẻ những quán ốc yêu thích của bạn bên dưới nếu không có trong danh sách bên trên nhé!
-Theo Freely-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét