Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ



Cháo khá ngon khi được nấu với nhiều thứ bổ dưỡng. Điểm đáng lo ngại duy nhất là giá “chát” - 52k/ phần.

Nằm trong khu bán đồ “second hand” của chợ Bàn Cờ (có thể đi Cao Thắng đến đoạn ngã tư Nguyễn Đình Chiểu thì quẹo vào hẻm 51) có một quán cháo Tiều khá nổi tiếng. Đây là một món ăn đặc trưng nổi tiếng và được yêu thích cũng như rất phổ biến của người Triều Châu.
Cháo Tiều thật ra cũng đơn giản, món được bán tập trung nhiều ở các khu dân cư có nhiều người gốc Hoa nhập cư. Tuy nhiên, có một quán cháo Tiều hơi lạc lõng giữa khu quận 3 này nhưng lại rất ngon. Quán cháo Cô Út này đã có từ rất nhiều năm. Theo một số người kể lại, quán bán cháo từ lúc chỉ là một căn nhà nhỏ xập xệ và hiện nay đã phát triển xây thành nhà cao tầng kiên cố nhờ công việc kinh doanh này. Nói như vậy để hiểu rằng cháo ở đây đắt khách và đắt giá đến mức nào.
Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 1

Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 2
Quán cháo khá đắt khách.
Một phần cháo Tiều có bề ngoài nhìn tương tự món cháo lòng bình dân ở các quán vỉa hè 10k/tô nhưng lại có giá “khủng” đến tận 52k/tô thập cẩm và hơn 60k cho một tô đặc biệt khi khách yêu cầu. Ở đây, bạn có thể gọi tô cháo tiết kiệm nhất với giá 42k cho phần ăn chỉ lấy một món của mình (thay vì đầy đủ thì bạn chỉ lấy thịt, hoặc lấy tim... sẽ được tính rẻ hơn).
Rõ ràng đây là một cái giá dễ gây shock cho những bạn teen khi lần đầu ghé quán. Để trả cho một phần cháo gần 100k nếu như gọi món ăn theo trong hình: cháo thập cẩm (52k) + chén tim (40k) để phục vụ cho cái bụng đói trong một buổi tối thì có vẻ như hơi “sang chảnh” thì phải.
Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 3

Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 4

Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 5

Thưởng thức cháo Tiều siêu bổ dưỡng ở khu chợ Bàn Cờ 6
Mặc dù vậy, quán vẫn đông khách và phát triển theo từng ngày. Lý do là cháo ở đây rất bổ và ngon. Ngoài những thành phần chính đắt tiền trong cháo như: tim heo, cật, mực tươi, phèo non, bao tử... thì cách nấu cháo lấy nước ngọt từ xương hầm nguyên chất và nấu riêng từng bát cháo sau khi khách gọi mới là điểm nhấn quan trọng không thể thiếu của món này.
Cũng chính vì vấn đề này mà một số bạn sẽ thấy khó chịu khi vừa phải ăn cháo giá đắt, vừa phải chờ lâu để được phục vụ cháo. Quán không thích hợp cho các bạn teen vì giá hơi “chát” so với túi tiền của teen và so với cả chất lượng - nhưng nói chung là ngon và đáng để “chơi sang” vào một ngày mưa lạnh, thèm cháo hoặc cần tẩm bổ. Phục vụ tốt, nhiệt tình. Đi ăn ở đây đôi khi cũng gặp nhiều nghệ sĩ đến ăn khuya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét