ĐĂNG BỞI  - 
"Có rất nhiều bằng chứng cho thấy một số vitamin và các thành phần trong thực phẩm có thể tăng cường chức năng tình dục và cảm xúc tình ái," Jennifer R. Berman, bác sĩ y khoa, giám đốc của Trung tâm Sức khỏe phụ nữ Berman, tại Beverly Hills, California, Mỹ, cho biết.
Dưới đây là một số các thành phần thực phẩm (và công thức nấu ăn yêu thích của bác sĩ Berman) đã được sử dụng phổ biến trong kích thích tình dục từ lâu đời, và khoa học ngày nay cũng ứng dụng chúng để đáp ứng nhu cầu hiện nay.
1. Trái bơ
Thổ dân Aztec gọi trái bơ là tinh hoàn, vì hình dạng tự nhiên của nó. Nhưng lý do khoa học lý giải vì sao bơ có ý nghĩa như là chất kích thích tình dục vì bơ rất giàu chất béo không no và ít chất béo no, ăn chúng tốt cho tim và động mạch của bạn.
Tất cả giúp giữ nhịp đập mạnh của trái tim để lưu chuyển máu tới tất cả các nơi trong cơ thể, trong thực tế, người đàn ông có bệnh tim thì có khả năng bị rối loạn cương dương (ED) gấp hai lần.
2. Hạnh nhân
Đứng đầu danh sách các loại thực phẩm đầy sinh lực, hạnh nhân từ lâu đã giúp tăng niềm ham muốn, hoạt động như một chất kích thích tình dục, và hỗ trợ khả năng sinh sản.
Giống như măng tây, một một trong những thực phẩm kích thích tình dục yêu thích của tôi - bác sĩ Berman nói, hạnh nhân giàu dinh dưỡng và giàu nhiều khoáng chất rất quan trọng cho sức khỏe tình dục và sinh sản, chẳng hạn như kẽm, xê - len, và vitamin E.
"Kẽm giúp tăng cường khoái cảm và ham muốn tình dục", tiến sĩ Berman nói. "Chúng tôi không thực sự hiểu được cơ chế đằng sau nó, nhưng chúng tôi biết nó có tác động".
3. Dâu
Màu đỏ được thừa nhận giúp thổi bùng ngọn lửa đam mê: Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng những người đàn ông nhận thấy phụ nữ mặc áo quần màu đỏ quyến rũ hơn, trái ngược với màu sắc gam lạnh như xanh dương hoặc màu xanh lá cây.
Dâu tây cũng là một nguồn axit folic tuyệt vời, một loại vitamin B giúp tránh dị tật bẩm sinh và theo trường Đại học California, dâu có thể liên quan với số lượng tinh trùng cao ở nam giới.
Nhân tiện, hãy thử dâu tây trộn sô cô la. Sô cô la có nhiều chất methylxanthine làm tăng ham muốn tình dục.
4. Hải sản
Hàu nổi tiếng giúp kích thích tình dục. Chúng chứa nguồn kẽm tốt nhất để tăng khoái cảm. Nhưng các loại hải sản khác cũng có thể đóng vai trò như chất kích thích tình dục. Dầu cá từ cá hồi thiên nhiên và cá trích cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh - giúp bạn mạnh mẽ, bền bỉ yêu đương.
5. Tần ô
Rau tần ô đã được giới thiệu như trợ thủ kích thích từ thế kỷ thứ nhất. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy rằng các khoáng chất và chất chống oxy hóa chứa trong rau xanh nhiều lá sẫm màu rất cần thiết cho sức khỏe tình dục. Bởi vì chúng giúp rửa sạch khỏi cơ thể một số chất từ ô nhiễm môi trường - tác nhân giảm ham muốn tình dục.
6. Trái sung
Loại trái cây dính thành chùm hài hước này có lịch sử lâu đời về chất tăng cường khả năng sinh sản. Và chúng kích thích tình dục tuyệt vời do chứa chất xơ hòa tan và cả không hòa tan – rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.
Thêm vào đó, các loại thực phẩm nhiều chất xơ giúp bạn luôn căng tràn ham muốn, vùng bụng nhạy cảm được nhẹ nhàng, dễ dàng sẵn sàng cho những thời điểm sung sướng.
7. Họ cam quýt
Bất kỳ thành viên nào của gia đình trái cây nhiệt đới này đều siêu giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, axit folic và tất cả chúng đều cần thiết cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Thưởng thức món salad lãng mạn kết hợp với cam quýt, như bưởi hồng hoặc cam quýt, hoặc sử dụng một loại nước xốt được làm từ chanh và cam.
Thanh Ngân (theo Health)