Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Hai trò chơi mạo hiểm du nhập vào Việt Nam

Trong tháng ba, Highwire và Zipline sẽ được khai trương tại suối khoáng nóng Alba Thanh Tân - Thừa Thiên Huế.
01_Nguoi_choi_Highwire_va_Zipline_duoc_t
Với tính chất là môn thể thao mạo hiểm, người chơi Zipline và Highwire buộc phải tuân thủ chặt chẽ quy định về an toàn và đeo bộ thiết bị bảo vệ cơ thể bao gồm: dây đai, móc an toàn, ròng rọc, dây dù, và một số trường hợp cần phải có mũ bảo hiểm. Các đơn vị tổ chức trò chơi này cũng phải có chứng nhận chất lượng và an toàn bởi các cơ quan chức năng.
02_Highwire_duoc_xay_dung_trong_rung_cay
Highwire là một trò chơi ngoài trời được cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ được gắn trên sợi cáp, buộc vào cây to hoặc trụ bê tông.
03_Nguoi_choi_di_thang_bang_tren_Highwir
Trên mỗi chặng Highwire, người chơi phải tập trung cao độ để vượt qua các chướng ngại vật ở độ cao tương đối so với mặt đất như: leo thang lưới, băng qua các tấm ván rỗng, vượt qua cầu gỗ hoặc dấu chéo hoặc đôi khi chỉ là một sợi dây cáp.
04_Nguoi_choi_thuong_phai_tap_trung_cao_
Thử thách lớn nhất đối với người chơi chính là độ cao và sự chòng chành của những chướng ngại vật đôi lúc làm họ dễ mất thăng bằng. Thường thì trò chơi này sẽ được lắp đặt trong rừng cây để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tăng độ hào hứng cho người chơi.
05_Highwire_phu_hop_voi_moi_lua_tuoi.JPG
Highwire được đánh giá là một trò chơi thú vị và được ưa thích bởi nhiều người, ở các độ tuổi khác nhau và cho nhiều mục đích sử dụng: hoạt động nhóm của các tổ chức, dã ngoại, sinh nhật ngoài trời hay bữa tiệc của những người độc thân.
06_Em_be_co_the_tham_gia_tro_choi_Highwi
Thậm chí trẻ em với độ cao từ 1,1m trở lên cũng có thể chơi trò chơi này.
07_Tro_choi_mang_tinh_the_thao_va_giai_t
Điều thú vị của trò chơi này là dù không phải vận động mạnh như nhiều môn thể thao khác nhưng nó giúp cho người chơi tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể qua việc tập trung cao độ để lấy thăng bằng và chinh phục thử thách độ cao để về đích.
08_Duong_truot_cap_Zipline.JPG
Nếu Highwire thử thách người chơi về khả năng lấy thăng bằng thì Zipline - đu dây mạo hiểm lại khiến người chơi buộc phải vượt lên nỗi sợ về độ cao. Trò chơi này bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng tại những vùng núi cao hiểm trở, nơi rất khó có thể xây dựng đường bộ. Tại Trung Quốc, Zipline được dùng thay thế cầu vượt qua sông.
10_zipline.jpg
Trò chơi Zipline bao gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi, hoặc thân núi để tạo độ cao tương đối, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền. Người chơi buộc phải mặc các trang thiết bị bảo vệ cơ thể và treo mình trên dây cáp rồi trượt từ đỉnh xuống. Nhiều người rất thích Zipline vì trò chơi mang đậm tính giải trí và khá mạo hiểm. Hơn nữa, người chơi còn có thể khám phá thiên nhiên từ tầm chim bay.
09_Khi_da_thanh_thao_voi_Zipline,_ban_co
Khi đã thành thạo với Zipline, bạn có thể tự do thay đổi tư thế. Hiện nay trên thế giới, nhiều quốc gia đã xây dựng và vận hành hệ thống trò chơi Highwire và Zipline như: Mỹ, Anh, Na Uy, Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, gần hơn là Thái Lan. Tuy nhiên, hè này, bạn sẽ không cần phải tốn vé máy bay để sang nước bạn để có thể chơi trò chơi này. 
(Nguồn: Alba Thanh Tân)
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét