Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Sầu riêng đa công dụng

PNO - Sầu riêng là trái cây thơm ngon, được nhiều người ưa thích, nhưng cũng không ít người “ngó lơ” vì không chịu được “mùi”. Tuy nhiên, với những lợi ích thiết thực mà sầu riêng mang lại cho sức khỏe, những ai không thích ăn sầu riêng cũng nên tập “thưởng thức” trái cây này.




Ảnh: flickr.com
• Cung cấp năng lượng
Trong 100g thịt sầu riêng cung cấp cho cơ thể khoảng 21% nhu cầu năng lượng hàng ngày. Do đó, sầu riêng chính là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Ảnh: flickr.com
• Chống trầm cảm
Các nghiên cứu đã chứng minh, mức độ serotonin trong cơ thể thấp là một trong những lý do chính gây ra chứng trầm cảm. Trong khi đó, sầu riêng chứa dồi dào lượng vitamin B6- có tác dụng sản xuất ra nhiều serotonin cần thiết. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn sầu riêng để tâm trạng luôn thoải mái và cân bằng.

Ảnh: flickr.com
• Giúp răng và xương chắc khỏe
Sầu riêng cũng chứa nhiều kali, canxi và phốt pho. Đây là những dưỡng chất quan trọng giúp cho răng và xương luôn cứng cáp và khỏe mạnh.

Ảnh: flickr.com
• Chống lão hóa
Vitamin C là một trong những chất chống ôxy hóa mạnh, tác động đến quá trình hình thành collagen - một protein cần thiết cho da, xương, hệ thống dây chằng và các mạch máu. Không chỉ có chanh, cam, ớt chuông…, trái sầu riêng cũng chứa nhiều vitamin C. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn có thể đưa sầu riêng vào thực đơn tráng miệng hàng ngày nhé.

Ảnh: flickr.com
• Tốt cho hệ tiêu hóa
Sự hiện diện của chất xơ trong sầu riêng có tác dụng làm giảm nhu động ruột, giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chất thiamin và niacin trong sầu riêng có thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Từ đó, hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải, khoảng 150g thịt sầu riêng/ngày.

Ảnh: flickr.com
• Trị bệnh thiếu máu
Nguyên nhân của bệnh thiếu máu không phải lúc nào cũng do việc thiếu hụt chất sắt gây nên. Sự thiếu hụt chất folate cũng có thể gây ra một loại thiếu máu được gọi là thiếu máu ác tính. Folate (hay còn gọi là vitamin B9) rất cần thiết cho việc sản xuất những tế bào máu đỏ bình thường và sầu riêng là một trong những nguồn cung cấp folate khá tốt.

Ảnh: flickr.com
• Kích thích “ham muốn”
Ngoài ra, sầu riêng cũng được biết tới là một thực phẩm giúp kích thích hưng phấn tình dục.

Ảnh: flickr.com
ĐÌNH HUỆ (Theo stylecraze.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét