Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

5 gợi ý đáng giá cho chuyến du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, và có ít nhất 5 điều tuyệt vời mà du khách nên dành sự quan tâm khi đặt chân tới điểm du lịch thú vị này.
1. Tới thăm chùa Pháp Lâm

Sau khi cải tạo, ngôi chùa này đã dần trở nên nổi tiếng với bức tượng phật bằng vàng khổng lồ trong khuôn viên ngôi chùa cùng ba bức tượng lớn khác được đặt phía ngoài. Sự sắp xếp này đã tạo cho nơi đây một cảnh quan lung linh đến chói lòa. Vào lúc sáng sớm hay khi chiều tà, đây là thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng không gian tĩnh lặng của ngôi chùa.
 
2 Tham quan chùa Phổ Đà (Đà Nẵng)
Được sáng lập và xây dựng bởi hòa thượng Thích Tôn Thắng vào năm 1927 và được khôi phục một vài lần tới tận năm 1983, ngôi chùa này là điểm đến không thể bỏ qua tại Đà Nẵng.
Kiến trúc ngôi chùa được xếp vào hàng tuyệt vời, và nó còn được tôn thêm bởi chiếc hồ lớn hình bầu dục ở phía trước, chưa kể bức tượng đá trắng Quan Âm (nữ thần của thánh thiện và tình thương) cao hơn 3 mét. Bên cạnh đó là đài tưởng niệm vô cùng ấn tượng, được dựng lên ở vị trí quan trọng này trong ít nhất 30 năm, với mục đích răn dạy các tăng ni phật tử và cũng chính là nơi để nghiên cứu những giá trị, kiến thức cốt lõi Phật giáo.
 
3. Đi cáp treo Bà Nà
Nếu bạn sợ độ cao, bạn sẽ gần như được giải thoát bản thân ra khỏi nỗi sợ hãi đó nhờ quang cảnh hung vĩ xung quanh khi nhìn từ phía bên trong khoang cáp treo. Cảnh quan tại đây quả thực đẹp như một bức tranh vẽ, và hệ thống cáp treo này cũng chính là một trong những hệ thống cáp treo dài nhất thế giới.
Cáp treo sẽ đưa bạn tới hai trạm chuyển khác nhau. Trạm chuyển đầu tiên, bạn có thể tới thăm ngôi chùa trên núi gần đó và ở trạm chuyển tiếp theo, một công viên đang trong quá trình hoàn thiện.
Tầm nhìn bao quát trải khắp thành phố Đà Nẵng, đỉnh núi Bà Nà và rất nhiều thác nước uốn lượn xung quanh, đó là tất cả những gì tuyệt vời nhất mà chuyến đi mang lại. Với giá cho mỗi chuyến tham quan khoảng 35 USD (tương đương 700.000 đồng), chắc chắn Bà Nà sẽ là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng.
 
4. Thuê xe máy hoặc xe đạp dạo quanh thành phố
Đà Nẵng với lợi thế về địa hình, được xem như một cảng biển để tàu thuyền thuận tiện cập bến. Thành phố nằm nép mình giữa Hà Nội và TP HCM giúp cho việc đi tới các tỉnh thành lân cận từ Đà Nẵng trở nên dễ dàng hơn.
Bạn có thể tự lái xe về hướng Bắc để tới Hội An và qua đêm tại một thị trấn nhỏ với mức chi phí hợp lý, sau đó chạy xe về Huế - thành phố cố đô với những ngôi nhà xinh xắn cùng lối kiến trúc mang dáng dấp lịch sử cổ kính. Cũng trên hành trình này, bạn có thể tự tìm kiếm một vài khung cảnh đặc trưng, mới lạ suốt dọc hành trình bằng việc dừng chân tại vài ngôi làng nhỏ, nơi bạn có thể lần đầu tiên được chạm tay vào văn hóa nghệ thuật dân gian thực sự của người Việt.
 
5. Trải nghiệm núi Ngũ Hành Sơn
Để có một chuyến tham quan thực sự đặc biệt, hãy dành ra trọn vẹn một ngày để thưởng ngoạn và khám phá núi Ngũ Hành Sơn – ngọn núi đá vôi được đặt tên theo năm nguyên tố của đất trời.
Với một số lượng lớn các hang động và đường hầm kết nối với nhau bởi tự nhiên, bạn không thể không thích thú và tò mò trong việc khám phá tất cả ngõ ngách của ngọn núi này. Ngoài ra, việc nghỉ lại qua đêm tại những khách sạn trong khu vực cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm nhận vô cùng thú vị.
 
Long (Depplus.vn/MASK) 

Một vòng Đà Nẵng trên xe lam chỉ với 6.000 đồng

Thùng xe rộng khoảng 1,5 m và dài chừng 2,5 m, mỗi chuyến phục vụ cho 8-10 người nên khá thoải mái và không có cảm giác chật chội, lại vui vẻ.

Ngồi trên xe lam di chuyển khắp thành phố Đà Nẵng thực sự là một trải nghiệm thú vị. Xe có thể đi bất kỳ lúc nào, dừng lại ở đâu tùy ý. Quãng đường từ siêu thị Big C tới làng Nam Ô có chiều dài gần 20 km chỉ mất phí 6.000 đồng. Nếu bạn thảnh thơi và muốn tìm một cách cảm nhận Đà Nẵng thật khác thì xe lam chính là lựa chọn đó. 
Nói đến xe lam người ta sẽ nhớ lại thời hoàng kim của nó sau giải phóng ở nhiều thành phố trong cả nước, nhưng sau đó dần vắng bóng. Nhưng tại Đà Nẵng hiện vẫn có khoảng 15 chiếc hằng ngày hoạt động trên tuyến đường từ siêu thị Big C tới làng Nam Ô dưới chân đèo Hải Vân. Khởi hành từ hai đầu bến khoảng 5h sáng và chuyến cuối khoảng 17h30 chiều, việc dừng đỗ là tự do nên xe lam cũng được khá nhiều người sử dụng làm phương tiện di chuyển hằng ngày. 
Hoạt động từ khoảng năm 1985, đội xe lam Đà Nẵng được HTX quận Cẩm Lệ đứng tên. Ban đầu đội vẫn hoạt động bằng chiếc xe lam 3 bánh truyền thống, phục vụ chủ yếu là cho dân lao động. Ngày ấy người dân rất chuộng xe này vì xe tiện cho việc chở hàng như củi, đồ đạc với chi phí thấp.
Khoảng 10 năm gần đây, do không có các phụ kiện sửa chữa nên xe ba bánh đã được thay thế bằng xe bốn bánh như bây giờ. Cấu trúc xe cũng gồm một cabin cho tài xế ngồi lái phía trước và một thùng xe để chở khách hay chở hàng phía sau, mỗi xe có thể chở từ 8 đến 10 hành khách nên người dân nơi đây vẫn gọi là xe lam như những xe ngày trước. 
anh-1-7420-1415765970.jpg
Xe Lam đang hoạt động tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Hào
Thùng xe rộng khoảng 1,5 m và dài chừng 2,5 m, mỗi chuyến phục vụ cho 8-10 người nên khá thoải mái và không có cảm giác chật chội. Đây cũng là lợi thế của xe lam để có thể di chuyển nhanh hơn so với các loại xe cùng tuyến. Thùng xe không bao kín nên chỗ ngồi thoáng khí cho người ngồi bên trong. Có lẽ đây là văn hóa xe lam, nên hầu như ai đi loại xe này đều cười vui vẻ và thường bắt chuyện với nhau dù không quen biết. Đó là dăm ba câu chuyện đời thường mà hầu như mọi người đều từng nghe đến nên xe chẳng mấy chốc đã tới điểm xuống, họ lại chào nhau.
Giá cho một lượt di chuyển là 6.000 đồng, bằng với mức giá của xe bus hiện tại (có thay đổi tùy trường hợp). Nhiều học sinh nhà xa, ba mẹ thì đi làm sớm hay mưa gió cũng khó khăn để đạp xe, đã chọn xe lam làm phương tiện đến trường. Học sinh đi xe lam cũng khá đông nên chi phí cho mỗi lần di chuyển được giảm còn 5.000 đồng.
anh-2-1-1472-1415765970.jpg
Người dân vẫn dùng xe lam làm phương tiện di chuyển. Ảnh: Trần Hào
Những ai từng đi tuk tuk ở Thái Lan, jeepney ở Philppines hẳn sẽ thấy xe lam tại Đà Nẵng na ná. Cái cảm giác thực sự thoải mái khi ngồi trên xe lam trò chuyện vui vẻ với người xung quanh mà ít loại xe khác có được là sự tò mò của nhiều người dân và khách du lịch nơi đây .
Trần Hào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét