Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

5 tác dụng tuyệt vời của việc ăn trứng mỗi ngày

Trứng là một món ăn tuyệt vời. Chúng có thể được coi là một tuyệt tác của tạo hóa. Trứng giúp chúng ta đẹp hơn, khỏe hơn từ cả hai phía, trong cơ thể, như tim mạch, cũng như bên ngoài như mái tóc, làn da.

Mặc dù trứng từng bị lên án trong một thời gian dài bởi lượng cholesterol trong nó, nhưng nhiều bằng chứng của Tạp chí Y học Anh Quốc cho thấy nếu ăn trứng đều đặn hàng ngày thì lại có tác dụng tuyệt vời.
Dưới đây là năm lí do tại sao trứng nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày của phái đẹp:
1. Trứng giúp bạn sinh ra những đứa trẻ xinh đẹp
Đây là món ăn bắt buộc trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai. Tại sao? Bởi vì trứng rất giàu choline, một loại vitamin B cần thiết để thai nhi phát triển não bộ. Cung cấp đủ choline cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về thần kinh cho em bé, như hội chứng Down và bệnh loạn trí.
2. Trứng giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt của bạn
Ăn một bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đói vào buổi chiều, và điều này được xác nhận trong một nghiên cứu của năm 2013. Lượng protein lớn trong trứng giúp bạn có cảm giác no lâu cả một ngày. Vì thế nếu bạn có ý định giảm cân nhưng lại không thể chống chọi lại cơn thèm ăn lặt vặt lúc chiều tối thì trứng là món bạn nên đưa vào thực đơn của mình và bữa sáng hoặc trưa đấy.
3. Trứng làm tăng phản xạ nhạy bén
Một nghiên cứu đầu 2014 cho thấy một amino axit trong trứng là tyrosine có khả năng giúp tăng cường những phản ứng nhanh nhạy cho con người. Theo các nhà nghiên cứu, ảnh hưởng của tyrosine thật sự có tác dụng trong các trường hợp như phản ứng nhanh khi lái xe để tránh gặp tai nạn ngoài đường.
4. Trứng giúp làm giảm khả năng mắc ung thư
Chất chống oxi hóa trong trứng có thể làm giảm khả năng mắc ung thư và các bệnh tim mạch, hai “hung thần bệnh tật” đáng sợ của con người, căn cứ trên một nghiên cứu của năm 2011. Mặc dù trứng đã qua chế biến có lượng chất chống oxy hóa giảm đi một nửa nhưng vẫn bằng lượng với một quả táo, các nhà nghiên cứu cho biết.
5. Trứng có thể làm giảm huyết áp cao
Lượng protein trong trứng giúp áp lực máu tương tự như chất ức chế ACE, một loại thuốc chuyên trị bệnh cao huyết áp. Trứng giúp giảm áp lực máu cũng đồng nghĩa với việc giảm các bệnh về tim.
[Bạn biết chưa] 5 tác dụng tuyệt vời của việc ăn trứng mỗi ngày
Hãy nhớ rằng trứng luôn luôn tốt cho bữa sáng của bạn. Ăn trứng luộc buổi sáng hoặc mang đi cho bữa xế để tiếp năng lượng cho ngày làm việc của mình. Nếu không bạn có thể ăn trong bữa trưa như ăn lòng trắng trứng chấm xì dầu với cơm là một món ăn khỏe khoắn, lành mạnh. Và thậm chí cả bữa tối, hỗn hợp trộn của lòng trắng trứng, rau spinach, hành và cải broccoli sẽ là một món salad tuyệt vời.
Tuy nhiên bạn cần kiểm soát lượng protein động vật hấp thu mỗi ngày. Một nghiên cứu vào tháng ba 2014 cho thấy quá nhiều protein trong động vật làm tăng độ tỉ lệ tử vong ở độ tuổi dưới 65. Nhưng như thế không có nghĩa bạn phải loại bỏ hoàn toàn trứng trong thực đơn của mình, chỉ là nên kết hợp nó vào một chế độ ăn hợp lý với rau quả, các loại hạt, đậu đỗ và nguồn protein từ thực vật nữa nhé.                                                                                                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét