Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Nhiều lợi ích sức khỏe từ củ dền

Củ dền chứa chất chống oxy hóa, vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, ăn củ dền không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh.

 Nhiều lợi ích sức khỏe từ củ dền - hình 1
1. Chống loãng xương
Loãng xương là tình trạng rất nghiêm trọng gây ra đau đớn và khó chịu ở xương và các khớp xương. Bệnh về xương là hậu quả của việc thiếu canxi. Thành phần chính trong củ dền là khoáng silic sẽ giúp cơ thể bạn sử dụng canxi một cách hiệu quả hơn. Hãy ngăn ngừa hiện tượng xương mỏng do bệnh loãng xương bằng cách uống nước ép củ dền theo chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

2. Giảm cholesterol xấu

Chất xơ hòa tan trong củ dền có tác dụng giảm cholesterol đáng kể bằng cách giảm lượng cholesterol trong máu. Nhờ hai dưỡng chất flavonon và carotene, củ dền còn ngăn chặn cholesterol xấu (LDL) khỏi sự oxy hóa và đọng lại ở động mạch.

3. Tăng cường sinh lực

Nhiều lợi ích sức khỏe từ củ dền - hình 2
Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể lấy lại năng lượng và phục hồi thể lực bằng củ dền. Thành phần nitrat tự nhiên trong củ dền sẽ hỗ trợ cải thiện lượng oxy cho cơ thể và tăng cưòng sinh lực. Thêm vào đó, chất sắt còn giúp nâng cao sức chịu đựng của cơ thể.
4. Cha thiếu máu
Thiếu máu là bệnh do sự giảm lượng hồng cầu trong cơ thể và do mất máu. Uống nước ép củ dền sẽ làm tái sinh và phục hồi lượng hồng cầu bị mất.
Củ dền chứa hàm lượng sắt cao còn giúp thay thế các tế bào máu bị mất. Chất sắt sẽ cải thiện sự lưu thông của khí oxy và các dưỡng chất đến những nơi khác nhau của cơ thể.
5. Hạ huyết áp
Thành phần nitrat trong củ dền có tác dụng giảm huyết áp cao, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Chất nitrat này sẽ đi vào máu và làm thông thoáng các mạch máu, hạ huyết áp.
Bạn có thể tiêu thụ 500g củ dền mỗi ngày để giảm huyết áp.
6. Trị  khó chịu sau khi say rượu
Nếu bạn đã uống nhiều rượu bia đêm trước và muốn trở lại trạng thái bình thường vào sáng hôm sau thì hãy uống nước củ dền. Chất oxy hóa trong củ dền sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giải độc trong gan. Hơn nữa, chất oxy hóa này sẽ chuyển lượng cồn thành chất có thể được lọc bỏ dễ dàng.
7. Ngừa ung thư
Nhiều lợi ích sức khỏe từ củ dền - hình 3
Chất betacyamin trong củ dền giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú bằng cách cản trở sự phát triển của khối u. Nếu muốn làm chậm tiến trình bệnh ung thư, hãy tận dụng betacyamin trong củ dền.
8. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Dưỡng chất và vitamin trong củ dền sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, bệnh tật và các bệnh tật phổ biến. Cùng với việc tăng cường hệ miễn dịch, củ dền kích thích sự chuyển hóa oxy của tế bào và sản sinh tế bào máu mới.
9. Tăng cường sức khỏe tình dục
Nitrat có trong củ dền sẽ đưa chất oxit nitrit vào cơ thể, mở rộng các mạch máu và nâng cao dòng chảy của máu đến bộ phận sinh dục. Đồng thời, chất Bo trong củ dền thích hợp cho việc sản xuất hooc-môn sinh dục. Nếu bạn cảm thấy hoạt động tình dục không như mong muốn, uống nước ép củ dền là một chọn lựa để cải thiện tình hình.
Theo Phu nu online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét