Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Những liệu pháp đơn giản giúp “máy móc” tuổi xế chiều vẫn… “chạy tốt”

GiadinhNet - Thời gian làm lão hóa các bộ phận cơ thể và dĩ nhiên, “cậu nhỏ” cũng không ngoại lệ.

Những liệu pháp đơn giản giúp “máy móc” tuổi xế chiều vẫn… “chạy tốt” 1
Ảnh minh họa.
Càng lớn tuổi, “súng ống” của quý ông sẽ càng xuất hiện nhiều dấu hiệu xuống cấp, từ thay đổi màu sắc, giảm kích thương cho đến mức độ nhạy cảm… Thậm chí, những quý ông chưa tới tuổi lão hóa nhưng không có chế độ ăn uống, luyện tập khoa học, lạm dụng chất kích thích cũng có thể gặp tình trạng này. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, cánh mày râu hoàn toàn có cơ hội giúp “vũ khí” kéo dài “tuổi xuân” để đời sống “gối chăn” không bị ảnh hưởng.
“Cậu bé” cũng "già" đi theo thời gian
Khi những đặc điểm về kích thước, màu sắc có sự thay đổi theo thời gian, bạn hãy cẩn trọng. Đó là dấu hiệu cho thấy, “chiến binh” của bạn đang có vấn đề. Theo tiến sĩ Golestein (Học viện Y khoa Alvarado, Mỹ)), từ độ tuổi 40 trở lên, bao quy đầu sẽ mất dần sắc tím đỏ, nguyên nhân chủ yếu là do sự tuần hoàn và vận hành của máu giảm đáng kể. Đồng thời với đó, lượng hóc-môn giới tính nam testosterone ngày càng có xu hướng giảm, “rừng rậm” theo đó cũng ngày càng thưa thớt và dần trở về thời kỳ trước lúc dậy thì. Một tình trạng phổ biến nữa là đàn ông tuổi càng cao càng tăng cân nhưng “cậu bé” lại có biểu hiện teo nhỏ lại. Trong một số trường hợp, lớp mỡ bụng càng dày thì nguy cơ “cậu nhỏ” bị che lấp càng cao; tuy nhiên, tuổi tác và sự lão hóa mới thực sự khiến “cậu nhỏ” bị co ngắn lại. Các chuyên gia ước tính, nếu độ dài “cậu nhỏ” trong trạng thái cương cứng là 15 cm ở độ tuổi 30 thì đến 60, 70 tuổi, độ dài ấy bị rút ngắn xuống còn 12 cm. Cùng với đó, kích thước tinh hoàn cũng có sự thay đổi. Bắt đầu từ khoảng tuổi 40, chắc chắn tinh hoàn của quý ông sẽ bắt đầu co lại. Tinh hoàn của một người đàn ông 30 tuổi có thể có đường kính 3 cm nhưng những người 60 tuổi có thể chỉ có 2 cm.
Bên cạnh những biểu hiện bên ngoài thì những biểu hiện bên trong mới thực sự khiến các quý ông lo lắng. Những biểu hiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn, mức độ hài lòng cũng như sự tự tin của các quý ông chốn phòng the. Khi “cậu nhỏ” bị lão hóa, nam giới sẽ cảm thấy độ nhạy cảm giảm sút rõ rệt, khó đạt sự cương cứng cũng như cực khoái. Đó là lý do tại sao, các quý ông lớn tuổi thường mất nhiều thời gian kích thích hơn khi còn thanh niên. Không những khó “lên”, “cậu bé” xuống cấp còn làm cho “tinh binh” dễ bị “rò rỉ” trong màn dạo đầu. Khi bị kích thích, tuyến Cowper (nằm tại gốc của “cậu bé”) tạo ra một chất lỏng bôi trơn và khử a-xít niệu đạo để “tinh binh” có thể thông qua. Thời gian kích thích càng lâu thì nam giới càng sản xuất nhiều sản phẩm tiền “cương dương” này. Từ thực tế đó, biện pháp tránh thai kiểu xuất tinh ngoài hoàn toàn thất bại. Ngoài ra, việc giảm nhu cầu “ái ân” cũng cho thấy “cậu nhỏ” của bạn đang không còn sung mãn. Những biểu hiện chủ yếu là: khả năng phản ứng về chuyện “yêu” chậm chạp hẳn, sau khi quan hệ cảm thấy rất mệt mỏi, khoảng cách thời gian giữa các lần để “cậu bé” cương cứng dài hơn trước…
Bảo vệ và nuôi dưỡng “cậu bé”
Cẩn thận khi “kiếm” cong bất thường
Dấu hiệu lão hóa, xuống cấp “cậu nhỏ” còn biểu hiện rất rõ ở trạng thái của nó. Nếu “kiếm” của bạn bỗng nhiên cong bất thường thì chứng tỏ nó đang có vấn đề. Biểu hiện này khiến “cậu nhỏ” sẽ gặp khó khăn khi muốn đạt “đỉnh”, thậm chí đau đớn, khó “yêu” một cách bình thường. “Kiếm” cong còn có thể là biểu hiện của một loại bệnh tên là bệnh xơ cứng vật hang. Đây là một bệnh lành tính ở “cậu nhỏ”, do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở “cậu nhỏ” (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho nó cong và biến dạng khi cương lên. Khi mảng xơ phát triển ở mặt lưng “cậu bé” thì sẽ làm cho nó cong gấp khúc lên trên còn khi nó phát triển ở mặt bụng sẽ làm cho “kiếm” cong gấp khúc xuống dưới. Cũng có thể mảng xơ nằm ở cả hai mặt làm cho bộ phận sinh dục lồi lõm và ngắn lại. Đây là một loại bệnh ảnh hưởng lớn tới đời sống ái ân” nên khi có những dấu hiệu trên, quý ông cần đi khám và có biện pháp điều trị kịp thời.                    
Đa số dấu hiệu lão hóa “cậu nhỏ” xảy ra do ảnh hưởng của tuổi tác. Thông thường, đàn ông sau độ tuổi 50 - 60, các tế bào trong tinh hoàn dần bị già đi và có những biến đổi tính dục. Ở độ tuổi này, lượng testosterone tiết ra ít dần, kích thước tinh hoàn tương đối nhỏ, các cơ quan tổ chức của cơ thể cũng dần bị lão hóa khiến khả năng tính dục giảm dần. Khoảng 60 tuổi về sau, tinh hoàn nhỏ hẳn một cách rõ rệt. Do đó, mật độ cương cứng của “cậu nhỏ” và lượng tinh dịch phóng ra cũng giảm sút. Vì đây là quá trình lão hóa tự nhiên nên để “chú lính chì” của bạn luôn khỏe mạnh, sung mãn thì biện pháp tốt nhất vẫn là chăm sóc và bảo vệ nó từ những ngày đầu.
Một cơ thể khỏe mạnh và chứa những tố chất tốt là những yêu cầu quan trọng để có đời sống “chăn gối” như mong muốn. Các chuyên gia khuyên nam giới nên chăm chỉ sử dụng các thực phẩm chống sự suy giảm tình dục sớm để ngăn chặn nguy cơ lão hóa “cậu nhỏ”. Đó là các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như: vừng, dưa chuột, hẹ, tảo biển, quả óc chó… hay các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt dê, cá nước ngọt, con trai, vẹm thịt, tôm, hải sâm… Ngoài chế độ ăn uống, các quý ông cũng nên chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, cơ thể khỏe mạnh thì hiển nhiên “cậu bé” cũng khỏe mạnh. Bạn cũng không cần phải tập theo cường độ cao, chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày là đủ để tốt cho tim bạn.
Ngoài lý do tuổi tác, những thói quen xấu hàng ngày cũng rất dễ làm cho “cậu nhỏ” của các quý ông bị lão hóa sớm. Đó là các thói quen ngồi lâu, thức đêm, hút thuốc, uống rượu, ăn cay, thủ dâm quá đà, mặc quần bó, lười vệ sinh… Theo các chuyên gia tình dục, đàn ông ngồi nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu tại bộ phận sinh dục, khiến sức khỏe của “cậu nhỏ” giảm sút. Ăn quá cay cũng là thói quen xấu của đa số nam giới. Ăn nhiều thực phẩm cay sẽ làm cho dịch nước tiểu sản sinh ra chất kích thích, khiến áp lực trong bàng quang tăng cao, dẫn đến các di chứng như dịch nước tiểu chạy vòng ở trong tiền liệt tuyến…
 
Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra viêm tiền liệt tuyến và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của “đấng mày râu”. Thủ dâm bản chất là vô hại nhưng nếu được thực hiện không đúng sẽ gây ra những tai hại khôn lường. Nếu duy trì với tần suất cao (3-5 lần/tuần hoặc hàng ngày), về lâu dài sẽ gây tổn thương thân “cậu nhỏ”, xuất tinh sớm, nhiễm khuẩn ngược dòng lên hệ niệu hay xuống tinh hoàn, loãng tinh dẫn đến vô sinh. Nghiện thủ dâm còn có thể khiến “cậu bé” bị teo lại. Đối với những người đàn ông thường xuyên mặc quần bó, nguy cơ “cậu nhỏ” bị xuống cấp nhanh chóng cũng dễ xảy ra. Khi mặc quần bó, “cậu bé” bị ép và nhiệt độ nóng lên ngang với nhiệt độ cơ thể, thậm chí cao hơn. Đó là lý do giải thích tại sao, những người hay vận động chân tay ít gặp trục trặc về “chăn gối” hơn nhân viên văn phòng.      
 Gia Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét