Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Ẩm thực khu phố Nhật ở Sài Gòn

Sài Gòn như một thế giới thu nhỏ với nền văn hóa đa quốc gia vì ngoài phố Tây Phạm Ngũ Lão, nơi đây cũng tồn tại một khu phố Nhật với nghệ thuật ẩm thực đậm chất xứ sở hoa anh đào.

Không ồn ào, náo nhiệt như phố Tây Phạm Ngũ Lão – Đề Thám, phố Nhật mang dáng vẻ yên tĩnh như chính con người Nhật Bản. Nằm trên con đường Lê Thánh Tôn, phố Nhật luôn được nhiều người yêu thích bởi tụ họp các nhà hàng lớn nhỏ. Đằng sau những cánh cửa kéo ngang là không gian ẩm thực đậm chất Nhật mà bất cứ du khách của xứ sở hoa anh đào nào cũng có cảm giác như đang ở chính quê hương của mình.
Có một sự khác biệt rất lớn giữa hàng quán của khu phố Tây và phố Nhật ở Sài Gòn này. Trong khi hàng quán ở khu phố Tây chỉ đơn giản với những chiếc ghế nhựa con con, vỉa hè là nơi sinh hoạt chính về đêm thì phố Nhật lại sa hoa với những cánh cửa hơi kín đáo và luôn lùi sâu vào trong lề đường. Không gian bên trong tĩnh mịch dù không khí ngoài phố xá có ồn ào, nhộn nhịp.
Chỉ một đoạn đường nhỏ gần một cây số vậy mà nơi đây tồn tại gần 20 nhà hàng Nhật, chiếm gần phân nửa nhà hàng Nhật hiện có ở Sài Gòn. Hầu hết nơi đây dùng vật liệu gỗ, tre và cỏ cây nên tạo cảm giác xanh tươi và gần gũi với môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng, tạo nên một sự ấm cúng rất riêng của xứ sở hoa anh đào ở giữa lòng Sài Gòn. Hãy cùng dạo qua con phố này để thưởng thức ẩm thực đậm chất Nhật.
1. Sushi Bar
Đây là một nhà hàng Nhật đầu tiên ngay góc Lê Thánh Tôn từ ngã tư Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh chạy vào. Sushi Bar tạo dấu ấn bởi sắc đỏ rực rỡ của những chiếc đèn lồng cùng sự đa dạng của thế giới ẩm thực Nhật Bản. Bước chân vào không gian nhà hàng, ngay tại tầng một, thực khách sẽ bị cuốn hút bởi quầy sushi nhiều màu sắc với hình dạng hấp dẫn. Ưu điểm ở đây chính là hệ thống băng chuyền hiện đại, có thể lấy trực tiếp sashimi, các loại sushi, da cá hồi sốt cay để cùng một lúc thưởng thức nhiều mùi vị khác nhau hoà nguyện tạo nên sự bùng nổ của vị giác.
1-4616-1398765008.jpg
Sushi món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở Phù Tang. Ảnh: Foody.vn
2. The Shibuya Wagon
Shibuya Wagon được xem là thiên đường món ăn đường phố Nhật Bản tại Sài Gòn với những món bánh tráng miệng hấp dẫn và độc đáo. Không gian bày trí ở quán luôn thể hiện sự ấm cúng khi bước vào. Những món ăn ở đây được trình bày khá công phu nên dù chưa ăn bạn vẫn sẽ bị kích thích vị giác bởi vẻ ngoài đẹp mắt của chúng. Với sự đa dạng về món ăn đường phố nên bạn dễ dàng tìm được bất cứ món nào mình thích như các loại bánh toast, bánh matcha lava…Nếu bạn là tín đồ của món ăn đường phố thì đừng bỏ qua Shibuya Wagon Sài Gòn.
2-2050-1398765009.jpg
Molten chocolate được biết đến như một món tráng miệng tượng trưng cho tình yêu; có ngọt, có đắng, có những lúc nồng nàn, tan chảy. Ảnh: Facebook The Shibuya Wagon.
3. Pizza 4P’s
Nếu bạn là tín đồ của món pizza thì nhà hàng độc đáo này là một địa chỉ cần nhớ. Pizza ở đây được biến tấu theo phong cách Nhật, với những nguyên liệu tươi sống đặc trưng, tạo cho pizza có hương vị khác hẳn pizza truyền thống.
Không gian quán khá thoáng đãng và lịch sự với màu vàng kem chủ đạo, làm cho quán thêm phần sang trọng và ấm cúng.
3-5693-1398765009.jpg
Pizza chế biến theo phong cách Nhật, món ăn đặc trưng của Pizza 4P’s. Ảnh:Pizza4ps
4. Mochi Sweets
Là nhà hàng chuyên bán các dòng bánh mochi cao cấp của Nhật, sản phẩm ở đây được sản xuất 100% tại xứ sở Phù Tang và nhập khẩu để bày bán tại Việt Nam. Mochi là loại bánh tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng nên rất được người Nhật ưu chuộng.
Tại đây sở hữu hai dòng bánh mochi là mochi truyền thống với 16 khẩu vị đặc trưng và mochi donuts với 6 hương vị đặc biệt cho bạn thỏa sức khám phá. Lớp bánh bên ngoài mềm dẻo, phần nhân kem bên trong thì lạnh dịu, là một sự kết hợp độc đáo, cho bạn cảm giác khó tả khi thưởng thức.
4-5262-1398765009.jpg
Thưởng thức bánh mochi sẽ cho bạn may mắn và thịnh vượng. Ảnh: Mochisweets
5. MOF Japan Sweets and Coffee
MOF thu hút thực khách bởi không gian thân thiện. Matcha và thức uống liên quan đến trà xanh ở MOF rất hấp dẫn, đó cũng là lý do thu hút giới trẻ Sài Gòn tìm đến MOF nhiều hơn cả. Nguyên liệu chế biến của nhà hàng đều được nhập khẩu từ những cánh đồng xanh tươi, trù phú vùng Hokkaido, Nhật Bản nên chất lượng của món ăn luôn được đánh giá hàng đầu.
Món bánh tráng miệng và các loại bánh truyền thống của Nhật cũng được bày bán đa dạng. Tuy nhiên giá cả là vấn đề thực khách cần cân nhắc, bởi chất lượng đi kèm giá cả là điều tất nhiên đối với các nhà hàng Nhật ở giữa lòng Sài Gòn này.
5-7052-1398765009.jpg
Bánh tráng miệng được xem là phổ biến ở MOF. Ảnh: Mof
Trà Khaly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét