Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Chuyến nghỉ dưỡng hai ngày cuối tuần tại Đắk Lắk

Tới thăm Đắk Lắk du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu và văn hóa đặc trưng vùng tây nguyên, theo cách thức chỉ riêng vùng này có như cưỡi voi trên những cung đường đất đỏ.

daklak-PNG-2345-1400556919.png
Minh An - Anh Phương

Khám phá Buôn Ma Thuột hoang sơ và kỳ vĩ

Với những rẫy cà phê bạt ngàn, chum rượu cần nồng say hay không gian cồng chiêng sôi động khiến Buôn Ma Thuột là điểm đến quyến rũ du khách khi đến Tây Nguyên.

Nổi tiếng là một vùng đất cao nguyên với nắng gió, hãy khám phố núi Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) với dòng sông Serepok hùng vĩ hay thăm mộ vua voi huyền thoại.
Thời gian
Thời điểm đẹp nhất đến Buôn Ma Thuột vào tháng 2, tháng 3, khi không khí vẫn còn chút se lạnh, cao nguyên dịu dàng và tĩnh lặng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa cà phê nở trắng, dài như cánh tay mềm mại của thiếu nữ, hay khi những bông hoa pơ lang nở đỏ thắm cả đất trời.
buon2-3719-1393923935.jpg
Cưỡi voi vượt dòng Serepok là một trải nghiệm thú vị. Ảnh: Ivivu
Những địa điểm tham quan
Chùa Khải Đoan: đây là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Buôn Ma Thuột. Với bàn tay khéo léo của những người thợ đất cố đô Huế, chùa mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc nhà rường Huế sẽ khiến du khách như được tìm về với kiến trúc cổ xưa.
Biệt điện Bảo Đại: ngày nay là khu bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk, là một di tích lịch sử. Với hơn 80 năm tồn tại, biệt điện mang đậm dáng dấp của nét kiến trúc núi rừng Tây Nguyên. Hiện nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật và hình ảnh có giá trị lịch sử về thời chiến đấu chống Pháp và Mỹ. Đây là điểm tham quan thú vị đối với những du khách mê tìm hiểu về lịch sử.
Bản Đôn: du khách có dịp cưỡi trên những con voi to lớn để khám phá sự huyền bí của núi rừng Tây Nguyên hay trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi vượt qua dòng sông Serepok hùng vĩ. Ngoài cưỡi voi, bạn còn có thể thuê một chiếc thuyền độc mộc để trôi theo dòng sông Serepok giữa khung cảnh núi rừng hoang sơ, kỳ bí. Hiện Bản Đôn là một trong những địa điểm du lịch chính của Buôn Ma Thuột.
muonghoangyen-9359-1393923935.jpg
Muồng hoàng yến, một loài hoa được trồng nhiều trên phố ở Buôn Ma Thuột. Ảnh:Anh Phương
Mộ vua voi: bản Đôn cũng là nơi yên nghỉ của vua voi Khun Yu Nốb, người đã săn bắt được 400 con voi. Chính vua Bảo Đại đã xây dựng phần mộ với kiến trúc Mo’Nông và Lào nhằm tỏ lòng cảm tạ về con voi trắng mà vua voi đã tặng.
Nhà sàn cổ của vua voi: nằm trong quần thể khu du lịch Bản Đôn, có tuổi thọ đã trên 115 năm tuổi. Ngôi nhà sàn được xây dựng theo kiến trúc của dân tộc Lào và điều đặc biệt là được làm hoàn toàn bằng các loại gỗ tốt. Du khách sẽ được tìm hiểu thêm về cuộc đời săn bắt và thuần dưỡng voi của Khun Yu Nốb.
Cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long: vào mùa mưa, những dòng thác chảy mạnh, tung bọt trắng xóa, bạn như được hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Thác Dray Sap gắn với huyền thoại lời tỏ tình của chàng Serepok. Người ta tin rằng đôi tình nhân nào nắm tay nhau khỏa mình trong dòng nước sẽ có tình yêu bền chặt.
Buôn Akô Đhông: với những ngôi nhà dài cổ, nếp sinh hoạt đậm nét truyền thống và những đêm cồng chiêng sôi động, Ako Đhông luôn hấp dẫn du khách.
Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột: nơi bày bán tất cả các sản vật của địa phương. Bạn cũng sẽ tìm hiểu được nét văn hóa bản địa độc đáo của con người nơi đây.
Ăn uống
Sau khi đã thấm mệt với hành trình khám phá thủ phủ của Tây Nguyên, hãy thưởng thức những món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị núi rừng như gà sa lửa, gà nấu lá giang, canh chua nấu cá lăng, đặc sản của dòng Serepork, cơm lam, gỏi cà đắng...
Ngoài ra còn có một số món "ăn chơi" như bánh ướt thịt nướng, nem nướng, bánh canh cá dằm, bún đỏ, bò nhúng me. Đặc biệt, bất cứ đâu trong thành phố bạn cũng có thể dừng chân và thưởng thức một ly cà phê thơm nồng.
Buon1-9944-1393923935.jpg
Một không gian tuyệt đẹp để thưởng thức hương vị của Tây Nguyên. Ảnh: Anh Phương
Nơi ở
Buôn Ma Thuột không thiếu khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Nếu bạn là dân du lịch bụi, nhà nghỉ ở đây rất nhiều và có giá dao động 150.000 - 200.000 đồng/phòng. Lịch sự hơn bạn có thể đến các khách sạn trung tâm với giá khoảng 300.000 đồng. Vào dịp lễ bạn cần đặt phòng trước để tránh hết phòng hoặc bị ép giá.
Khu vực trung tâm Buôn Ma Thuột gồm các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Chu Trinh..., du khách nên tìm những khách sạn ở gần để thuận tiện cho viêc di chuyển.
Đi lại
Từ TP HCM đi Buôn Mê Thuột có các tuyến xe khách như Anh Khoa xuất phát từ bến xe miền Đông lúc 9h, 21h, 21h30, 22h; xe Kumho xuất phát từ bến xe miền Đông lúc 9h-12h-14h-21h-22h. Từ Hà Nội có xe Hoàng Quý xuất phát từ Giáp Bát lúc 9h -9h40, xe Vương Chi 6h-9h. Bến xe Mỹ Đình  Từ Đà Nẵng đi có xe Mai Linh.
Hàng ngày có 3 chuyến bay từ TP HCM và 2 chuyến bay từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột. Ngoài ta còn có chuyến bay từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột.
Lưu ý
Khí hậu miền núi khá lạnh vào buổi sáng nên bạn cần mang theo áo ấm. Nên tận hưởng không khí trong lành vào buổi sáng sớm bằng cách đi bộ.
Chú ý tìm hiểu các phong tục địa phương và tránh đi sâu vào rừng nếu không đi cùng người bản địa. Nếu là người lần đầu đến thăm thành phố cao nguyên này, hãy đặt tour theo đoàn để tiết kiệm chi phí vì Buôn Ma Thuột cũng khá rộng lớn.
Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét