Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Những không gian thưởng thức cà phê đậm chất Sài Gòn

Bạn có thể ngồi bệt vừa uống cà phê vừa ăn vặt, ngồi bờ sông ngắm nhìn dòng nước trôi hay lên cà phê sân thượng để đắm chìm với sắc màu rực rỡ của Sài Gòn về đêm.

Người Sài Gòn có nhiều cách thưởng thức cà phê, mỗi không gian thưởng thức sẽ cho bạn một cảm giác thích thú riêng.
Cà phê vỉa hè
Tập trung đa phần ở các trường đại học hay ở công viên trung tâm thành phố, cà phê vỉa hè thu hút nhiều sinh viên, các bác xe ôm, cũng như khách du lịch ngoại quốc. Thưởng thức cà phê ở đây ta sẽ bắt gặp tất cả nhịp sống của Sài Gòn, từ những chiếc xe kéo của hủ tiếu gõ, những chiếc xe đạp cọc cạch với tiếng rao thân thương, mộc mạc hay dòng người vội vã trên mọi nẻo đường.
Nếu đặt chân đến Sài Gòn bạn hãy tìm cho mình một góc nhỏ để vừa thưởng thức vị cà phê, vừa lê la những món ăn vặt bày bán bên đường. Bạn có thể tìm đến khu đại học Kiến trúc, hồ Con Rùa - quận 3 hay công viên 30/4 - quận 1 với ly cà phê và ngồi bệt trên giấy báo.
1-JPG-8014-1400835257.jpg
Ngồi cà phê vỉa hè 30/4 bạn sẽ ngắm toàn cảnh nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Văn Trãi
Cà phê mang về
Đây là loại hình cà phê mới ở Sài Gòn, thu hút rất đông dân ghiền cà phê thưởng thức, bởi giá rẻ lại có thể ngồi vô tư để “chém gió” cùng bạn bè hay hẹn hò giản đơn. Với nhiều tên gọi độc đáo như cà phê sạch, cà phê nguyên chất hay cà phê mua mang về, đến đây bạn sẽ được ngồi trên những chiếc ghế lùn với cái bàn con. Sáng sớm nhâm nhi ly cà phê và đọc vài tờ báo hay tám chuyện với bạn bè là những gì người Sài Gòn hay thưởng thức. Bạn có thể tìm thấy ở tất cả con phố của Sài Gòn, từ trung tâm thành phố đến những vùng ngoại ô.
2-JPG-3784-1400835257.jpg
Bàn, ghế gỗ con con là điểm thú vị của quán cà phê mang về. Ảnh: Văn Trãi
Cà phê sân vườn
Với không gian thoáng mát, thư thái, tràn ngập màu xanh của thiên nhiên cỏ cây, thêm những tiếng hót lanh lảnh của chim trời, cà phê sân vườn luôn là điểm hẹn hò của những đôi bạn trẻ, điểm đến của những người yêu lối sống thiên nhiên, hay các gia đình cần thay đổi không gian sống và tìm kiếm sự thú vị khác trong cuộc sống thường ngày. Người Sài Gòn, từ  quận Gò Vấp, Bình Thạnh hay Tân Bình... hay đến những quán cà phê này dịp cuối tuần.
3-JPG-9228-1400835257.jpg
Không gian mát mẻ là phong cách chủ đạo của quán cà phê sân vườn. Ảnh: Văn Trãi
Cà phê công sở
Đây là điểm đến đông đảo của dân văn phòng Sài Gòn. Sự kết hợp giữa cơm trưa và cà phê là một điều thích hợp, bởi vừa tiết kiệm thời gian lại là nơi nghỉ trưa để tiếp tục công việc trong ngày. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh với những tiếng nhạc êm đềm, những cuộc chuyện trò nhẹ nhàng đối lập với sự vội vã, tấp nập ngoài kia. Nếu đến Sài Gòn bạn có thể tìm đến những quán cà phê công sở này để tìm hiểu một phần lối sống của người dân nơi đây. Bạn dễ dàng tìm thấy những quán cà phê này ở khu trung tâm Sài Gòn, trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Paster, Ngô Thời Nhiệm, Võ Văn Tần…
4-5616-1400835257.jpg
Ăn trưa, làm việc và thưởng thức cà phê là điểm chủ đạo của cà phê công sở. Ảnh:Ghiencaphe
Cà phê bờ sông
Khám phá cà phê sông nước Sài Gòn là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu lối sống đơn giản, mộc mạc mà thanh bình. Trời gần về chiều và ban đêm là thời khắc lý tưởng để bạn khám phá không gian cà phê thú vị này và ngắm nhìn sông nước bồng bềnh, những cơn gió mát lạnh thổi đến từng cơn. Bạn có thể tìm thấy những quán cà phê bờ sông ở quận 2, quận 7 hay Bình Thạnh.
5-6533-1400835257.jpg
Khung cảnh yên bình là nét đẹp của những quán cà phê bờ sông. Ảnh: Yesvietnam
Cà phê sân thượng
Đến đây bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Sài Gòn trên cao, dõi mắt ra những khoảng rộng bao la để cảm nhận sự chuyển mình theo từng thời khắc trong ngày. Ban đêm khi phố thị Sài Gòn lên đèn, những sắc màu rực rỡ từ ánh đèn tỏa ra tứ phía. Với không gian yên tĩnh, thoáng đãng luôn là lựa chọn thích hợp cho giới trẻ Sài Gòn hẹn hò. Với các nhiếp ảnh gia đam mê săn ảnh Sài Gòn đêm thì cà phê sân thượng là nơi lý tưởng để thực hiện. Khám phá nhịp sống của Sài Gòn trên cao là một trải nghiệm mà bạn nên thử một lần. Quận 1, quận 3 là những nơi du khách dễ dàng tìm thấy những quán cà phê sân thượng này.
6-3875-1400835257.jpg
Sài Gòn về đêm sẽ cho bạn cảm giác thích thú khi ngồi trong những quán cà phê  tầng cao này. Ảnh: Nguyễn Thế Dương
Văn Trãi

Những quán cà phê hẻm độc đáo ở Sài Gòn

Giữa Sài Gòn náo nhiệt vẫn tồn tại những góc nhỏ yên tĩnh của những quán cà phê trong hẻm, giúp bạn xua đi mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Kujuz cafe
Nằm sâu trong khu dân dư yên tĩnh trên đường Trần Quý Khoách, quận 1, Kujuz cafe dường như tách biệt với Sài Gòn ồn ào nhộn nhịp ngoài kia. Ngang qua đây nếu không để ý, bạn rất dễ dàng bỏ qua vì phía trước không hề có bảng hiệu và luôn đóng kín. Nhưng đằng sau cánh cổng sắt lại là một không gian riêng được thiết kế từ những ô cửa nhiều màu lạ mắt.
Kujuz khá đơn giản và tĩnh lặng. Quán thường không đông khách. Đến đây, bạn phải tự phục vụ từ A đến Z. Cách chế biến một số món được đặt sẵn trên bệ bếp như sôđa chanh, cà phê, chocolate ... để bạn tự pha chế.
Những lúc cần một khoảng lặng cho tâm hồn, bạn có thể tìm đến những góc tĩnh lặng của Kujuz, vừa nhấm nháp ly cà phê do chính tay mình làm, vừa đọc sách và ngắm những bông hoa trắng nở rộ qua những ô cửa sổ nhiều màu. Nơi đây thích hợp với những người muốn tìm một không gian yên tĩnh để làm việc, học tập, đọc sách hay đơn giản chỉ là để... ngủ.
kujuz-1-JPG-9921-1400606676.jpg
Nhân viên chỉ việc ngồi trông quán, việc pha chế khách tự lo.
Tây Tạng
Tây Tạng nằm khiêm tốn trong một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Đây có thể coi như chốn thanh tịnh dành cho những tín đồ Phật giáo. Phần lớn đồ trang trí trong quán được mang từ Tây Tạng về nên rất độc đáo. Trần nhà treo đầy những lá cờ cầu nguyện của người Tạng. Nhiều bức ảnh về Tây Tạng phủ kín tường tạo cho du khách có cảm giác như đang lạc vào một Tây Tạng thu nhỏ giữa Sài Gòn. 
Quán cà phê còn có một góc nhỏ để bán và trưng bày những đồ vật chính gốc Tây Tạng như trầm hương, trà, vòng bạc... Lầu hai là nơi đặt một bàn thờ nhỏ dành cho những người thích thiền. Vào mỗi 9h sáng chủ nhật hàng tuần, có những lớp thiền giúp bạn nhẹ nhõm hơn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Quán sử dụng nhạc Phật giáo Tây Tạng khiến cho du khách như rơi vào cõi hư vô. Khi thưởng thức, những âm thanh này sẽ tạo cho bạn cảm thấy rất thư thái.
Tay-Tang-1-JPG-2246-1400606677.jpg
Các đồ vật trang trí trong quán rất độc đáo và bắt mắt.
Nước uống của quán được đặt những cái tên khá thú vị như: Máu rồng, quý cô màu hồng ... với công dụng được ghi rõ dưới mỗi loại đồ uống. Thỉnh thoảng, tại đây sẽ bán những món ăn chay đơn giản. Tây Tạng thích hợp để bạn chọn làm nơi giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Messages
Messages nằm nép mình trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1. Quán khá nhỏ nhưng nhờ sự sắp xếp khéo léo của chủ quán, bạn vẫn có không gian thoải mái. Những chiếc ghế giả xích đu màu trắng dễ thương kết hợp với tông xanh dịu nhẹ của quán tạo cảm giác rất mát mẻ giữa những ngày oi bức. 
Quán nhỏ chia làm 3 khu. Một khu ngồi trên ghế rất lịch sự, một gác lửng nho nhỏ cho những bạn thích ngồi bệt và một vài chiếc bàn nhỏ ở ban công cho những ai muốn ngắm Sài Gòn về đêm.
Một cây nguyện ước được đặt giữa quán. Bạn có thể viết những điều ước, những câu chúc phúc đến những người yêu quý rồi treo lên cây. Thức uống ở đây không quá đắt lại rất sạch sẽ. Đặc biệt với những bạn mê âm nhạc, Messages dành một tủ kính nho nhỏ trưng bày sách ảnh về các nghệ sĩ cho bạn chọn lựa. Quán thích hợp với những ai muốn tìm sự tươi vui, mới mẻ nhưng không quá ồn ào và xô bồ. 
Messages-2-JPG-4622-1400606677.jpg
Không gian mát mắt và  lãng mạn ở Messages.
Cà phê Nhện
Một quán cà phê khá cá tính nằm trong hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Đúng như cái tên của nó, bước vào quán bạn sẽ bắt gặp toàn nhện và mạng nhện, rải rác trên trần nhà, trên tường, sàn nhà ... đủ để khiến bạn tự hỏi: "Có phải tôi đang lạc vào động bàn tơ?".
ca-phe-nhen.jpg
Không gian kỳ quái của quán cà phê nhện. Ảnh: Cà phê Nhện
Có thể nhiều người sẽ thấy rợn với cái tên của nó. Nhưng ngoài sự cá tính, cà phê Nhện lại có chút gì đó nhẹ nhàng, yên tĩnh bởi quán nằm trong hẻm, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Tối thứ 7 hàng tuần quán thường dành cho những bạn đam mê guitar và âm nhạc. Những buổi giao lưu đậm chất sinh viên sẽ được diễn ra tại đây. Mọi người vui vẻ, quây quần thành một vòng tròn, cùng chia sẻ đam mê của mình. Nếu bạn là một tín đồ guitar thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.
Yên Hạ\

Những quán cà phê đẹp ở Sài Gòn

Vừa trốn cái nóng của Sài Gòn, vừa thưởng thức ly cà phê trong không gian tràn ngập màu xanh là khoảnh khắc thú vị trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Ngoài là điểm đến để giải trí, hẹn hò, các quán cà phê còn là nơi giải quyết công việc hiệu quả khi tâm hồn được thoải mái trong những ngày nắng nóng này.
1. Khúc Mùa Thu
Tọa lạc yên bình trên một con đường nhỏ ở quận Gò Vấp, quán được chia làm hai không gian riêng biệt. Một phần cho khung cảnh cà phê sân vườn và một phần cho không gian phòng lạnh hiện đại. Bước vào quán là không gian thoáng đãng, tràn ngập màu xanh của thiên nhiên. Đây là nơi nơi lý tưởng để thả hồn vào khoảng không giúp đầu óc thư thái hơn sau những áp lực của công việc hay học tập căng thẳng.
Ngoài không gian rộng rãi thoáng mát, quán còn phủ hợp cho các gia đình có con nhỏ khi bởi một không gian dành riêng cho bé với những trò chơi vận động như xích đu, cầu trượt…
1-1851-1396430507.jpg
Sắc vàng mùa thu rộng khắp như tên gọi của quán. Ảnh: Cafekhucmuathu
2. Miền Đồng Thảo
Nhìn bên ngoài quán như một ngôi biệt thự cổ nhưng khi bước vào trong du khách sẽ bất ngờ như đang lạc giữa vùng thảo nguyên mênh mông nắng và gió. Lựa một chỗ ngồi thoáng đãng để nghe tiếng suối chảy róc rách, cảm nhận hơi nước mát lạnh do cơn gió thổi qua sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thoải mái.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy muôn hoa khoe sắc ở bất cứ nơi đâu, từ dòng suối, trên bàn, lối đi và cả ban công…Hoa sắc đủ màu cùng với không gian rộng rãi thoáng mát luôn là điểm hẹn của nhiều thực khách.
2-4787-1396430507.jpg
Miền Đồng Thảo sẽ làm thực khách thoải mái với những khung cảnh nên thơ. Ảnh: Babywolfvn
3. Country Couse Coffee
Đây là một quán cà phê với lối trang trí theo kiểu phương Tây. Ngay khi bước qua cánh cổng nhỏ, một không gian rộng mở khiến du khách dường như phải chậm lại một nhịp thở để bắt kịp cái bao la ấy.
Country House mang đậm phong cách nông thôn Hà Lan với ngôi nhà gỗ trên cao, hàng rào gỗ sơn trắng, dây leo quấn quanh ô cửa rộng. Những chiếc cối xay gió với dòng suối uốn lượn quanh thảm cỏ trải dài tạo cho quán không gian như một Hà Lan thu nhỏ, đầy ấn tượng. Đây là một trong số ít quán được giới trẻ đánh giá rất cao, từ cách bài trí, thức uống, cho đến cung cách phục vụ.
3-1410-1396430508.jpg
Một góc lãng mạn của Country Couse Coffee. Ảnh: Y5cafe
4. Oasis Café
Thưởng thức ly cà phê trong một chiếc thúng câu mực của ngư dân hay trên một pháo đài thời Trung cổ là trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến quán. Với lối kiến trúc Âu và Á, Oasis cafe mang đến cho bạn không gian hoàn toàn thư thái. 
Bước vào quán bạn sẽ được đi trên những phiến đá rải đều trên dòng suối. Tìm một ngôi nhà vắt vẻo trên cây theo kiểu Tarzan để thưởng thức ly cà phê sẽ giúp bạn quên đi cái nóng bức của Sài Gòn, cũng như giải tỏa những phiền muộn trong cuộc sống nhộn nhịp đầy âu lo. 
4-8843-1396430508.jpg
Kết hợp nhiều phong cách kiến trúc độc đáo là nét đẹp của Oasis cafe. Ảnh: Oasiscafe
5. Khoảng Lặng Quán
Khoảng Lặng tọa lạc trên một khu đất rộng trong một con hẻm trên đường An Nhơn, Gò Vấp. Đúng như tên gọi quán nằm sâu trong hẻm nên khá bình yên và tĩnh lặng. Vào quán, ấn tượng đầu tiên là tiếng chim hót líu lo trên tán cây cổ thụ. Không gian nơi đây phủ trọn một màu xanh của lá, bóng mát tràn ngập khắp nơi, tạo nên cảm giác dễ chịu cho bất cứ ai.
Đến Khoảng Lặng du khách tự do thả lòng mình trong một không gian khoáng đãng, nghe những bản nhạc tình êm ả, để tâm hồn trở nên bay bổng và cuộc sống tươi mới hơn.
5-7650-1396430508.jpg
Chiều mưa nép mình bên hiên quán thưởng thức ly cà phê là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống xô bồ. Ảnh: Quancafesaigon
Trà Khaly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét