Có thể bạn đã từng đến Cần Giờ hoặc nghe qua địa danh này, nhưng chắc hẳn chưa nghe qua Thạnh An bao giờ. Và xin cam đoan rằng, một khi đã biết về nơi này, chắc chắn bạn chỉ muốn “xúc tiến” đi ngay và luôn cuối tuần này đấy.

Một điều đáng ngạc nhiên là dù nằm cách Sài Gòn không xa nhưng rất ít người biết và lui tới xã đảo Thạnh An. Chính vì vậy mà xã đảo này còn nguyên vẹn những nét mộc mạc mà "mẹ thiên nhiên" ban tặng. (Ảnh: Internet)

Cách Sài Gòn khoảng 70km về phía Đông, Thạnh An hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ như một hòn ngọc đẹp nhưng không phô trương giữa bốn bề sóng nước mênh mông. (Ảnh: Internet)

Để đến được xã đảo “tự kỉ” này, bạn phải mất 45 phút lênh đênh trên sóng nước khi đi tàu từ huyện Cần Giờ. Vì mỗi ngày có tận 5 chuyến tàu từ đất liền ra đảo và ngược lại - hoàn toàn lí tưởng cho một chuyến “trốn chạy” bất ngờ vào bất cứ thời điểm nào. (Ảnh: Internet)

Những khối mây cuồn cuộn bên trên sóng nước mênh mông làm nổi bật các chiếc thuyền đơn sơ. (Ảnh: Internet)

Bờ kè sát biển chính là cửa ngõ chào đón bạn đến với xã đảo hoang sơ này. Đây cũng là một điểm lí tưởng cho một cuộc ngắm bình minh hay buổi tản bộ chầm chậm đợi ngày tắt dần. (Ảnh: Internet)

Và cũng chính tại nơi đây, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt nhất hơi thở của nhịp sống chốn xã đảo Thạnh An. Thuyền tấp nập cập bến, những ngôi nhà đơn giản, người đi đi lại lại trên bờ kè đông vui và gần gũi. (Ảnh: Internet)

Là xã đảo duy nhất ở TP.HCM, từ một vùng đất nghèo khó, Thạnh An đang từng ngày chuyển mình phát triển (Ảnh: Internet)

Không lộng lẫy như Bình Lập, Bình Ba hay một số điểm du lịch đảo khác, xã đảo Thạnh An mang lại cho du khách một cảm giác vừa đủ: đủ bình yên, đủ thư giãn và đủ cho một kì nghỉ ngắn. Bởi một lẽ, biển ở đây không hề có làn nước trong xanh thấy tận đáy hay mang sắc xanh ngọc bích lạ mắt. Nó chỉ đơn thuần là những gì tự nhiên nhất, hoang sơ nhất. (Ảnh: Internet)



Một điểm nhấn đặc sắc của Thạnh An là con đê dọc theo đảo. Con đê tạo thành một vòng cung thơ mộng cho các đôi tình nhân thơ thẩn dạo chơi, đồng thời cũng là một cung đường lí tưởng cho những ai cần không gian riêng nhưng vẫn muốn hòa mình với đất trời. (Ảnh: Internet)
Con đê chạy thẳng ra biển này có giống bối cảnh của những bộ phim tình cảmHàn Quốc không? (Ảnh: Internet)

Những hộ dân cư trên đảo sống quây quần trong các ngôi nhà đơn giản cất san sát như bao đời nay họ vẫn nương tựa vào nhau. (Ảnh: Internet)


Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng họ đang cố gắng thay đổi từng ngày, làm cho xã đảo ngày một tươi đẹp hơn. (Ảnh: Internet)

Đừng quên đồng cỏ muối đẹp như trong phim này nhé. Có phải vì cánh đồng cỏ bao la này mà biết bao cặp đôi đã tìm đến Thạnh An để thực hiện những bộ ảnh cưới cực lung linh không nhỉ? (Ảnh: Internet)

Những con thuyền gỗ sờn cũ vì năm tháng nằm lặng im bên nhau ngắm hoàng hôn dần buông xuống trên xã đảo thân thương. (Ảnh: Internet)

Một buổi chiều yên tịnh, thanh bình hoàn toàn không phải là một điều quá xa xỉ khi bạn đến với Thạnh An. (Ảnh: Internet)