Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Đi ăn bún riêu sườn siêu ngon và lạ miệng ở Thị Nghè

Quán chỉ bán buổi sáng và hết khá sớm - nằm sâu trong con hẻm nhỏ đối diện xéo trường Gia Định (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh).

Bún riêu là một món ăn quá quen thuộc với mọi người trên cả nước nhưng món bún riêu với sườn và đậu hủ nguyên miếng hầm trong nồi nước dùng thì lại là một trải nghiệm mới và khác hẳn món bún riêu bình thường.



Quán bán buổi sáng từ 6h đến khoảng 11h nhưng bún riêu thường hay hết sớm nên cách tốt nhất để được ăn món này là phải đến trước 9h. Một phần bún riêu như trong hình với sườn (1 hoặc 2 miếng tùy loại to – nhỏ) và 2 miếng đậu hủ chiên, chả lụa... có giá là 30k. Một cái giá khá ổn cho khẩu phần ăn sáng vừa ngon, vừa lạ miệng và nhiều chất như vậy.

Bún riêu sẽ được cho riêng một bát. Còn sườn và đậu hủ chiên hầm (theo cô chủ quán là để thấm mềm mới ngon) sẽ được đem ra sau đó vài phút, nóng hổi nghi ngút khói và đậm đà sau khi được hầm trong nồi nước dùng của bún riêu.



Có thể đề nghị rau chín hay sống tùy bạn nhưng với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay thì Kenh14 luôn khuyên các bạn nên ăn rau đã chần qua nước sôi để giữ an toàn. Có thể rau khi đó sẽ không còn giòn và ngọt như ăn sống nhưng bảo đảm đã lược bỏ bớt nhiều chất độc hại có trong nó.

Cái ngon của món bún riêu sườn đậu ở đây không chỉ nằm trong nước dùng, sườn hầm hay đậu chiên vừa mềm vừa béo mà còn nằm ở nước chấm mắm tôm siêu ngon và cay của quán. Mắm tôm này là mắm tôm pha theo công thức riêng, được cho sẵn gia vị với đường – ớt – tỏi khá vừa ăn (hơi cay so với mức bình thường). Những miếng đậu hũ nóng hổi, mềm và béo sẽ cực ngon nếu được chấm vào chén gia vị này. Cả sườn cũng vậy, khi ăn riêng sẽ thấy hơi nhạt (có lẽ do được hầm quá kỹ) nhưng khi chấm cùng mắm tôm thì cực ngon.



Quán có chuẩn bị sẵn cả nước mắm chấm cho những thực khách không ăn được mắm tôm nên bạn cứ đề nghị xin riêng, đừng ngại nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét