Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Tôm ủ tuyết, ếch núp lùm vừa ngon vừa lạ ở quận 2

Quán to và khá đẹp nhưng giá cả lại dễ chịu với menu nhiều món ngon – lạ dành cho teen (trung bình từ 50k – 62k, 70k/ phần).

Dưới chân cầu Sài Gòn, trên đường Trần Não (phường Bình An, quận 2) có khá nhiều quán nướng từ vỉa hè cho đến sang trọng. Nhưng đáng chú ý nhất là một quán tên Mộc khá rộng rãi nằm ở cạnh bên cây xăng An Bình (đi từ hướng cầu Sài Gòn xuống đến gần ngã tư thì băng qua đường).







Quán bán nhiều món chuyên về nướng và các món lạ như tôm ủ tuyết, ếch núp lùm, chả đùm bò, lưỡi vịt sapo... Tuy được thiết kế đẹp (nhìn hơi giống các kiểu quán làng nướng) nhưng giá cả ở đây khá dễ chịu, trung bình chỉ khoảng 50k – 62k và cao nhất là 70k/ món mà thôi.






Tôm ủ tuyết là món rất đặc biệt. Những con tôm đất (loại tôm không quá to nhưng thịt ngọt và giòn) được bọc gia vị trong giấy bạc trước khi lên lò nướng. Sau đó là màng “phủ tuyết” (muối nóng) bên ngoài trông là lạ, vui vui. Tôm phủ tuyết ăn khá ngon, tôm tươi thấm đẫm gia vị khô rang và thơm lừng. Một phần như vậy có khoảng 8 – 10 con (tùy size), giá khoảng 60 – 70k.


Chả đùm bò cũng là một món đáng phải thử khi đến quán. Khác một chút với chả đùm heo, chả đùm bò cho cảm nhận thơm và béo hơn, vị giác cũng lạ hơn. Ăn món này nên gọi thêm bánh phồng tôm sẽ hợp vị và đỡ ngán vì quá nhiều thịt. Khuyến cáo món có tiêu xanh tươi nên sẽ hơi cay.
Riêng ếch núp lùm thì là một món siêu dễ thương. Món được phục vụ đem ra chỉ là một dĩa sả xé sợi gia vị chiên giòn, nghe đơn giản vậy nhưng ăn cực vui miệng, sả xé sợi chiên giòn ăn vừa thơm vừa béo lại đậm gia vị nên cho vị giác khá hay. Phía dưới lớp sả giòn rụm vàng ươm kia là những con ếch nóng hổi thơm lừng – thì ra đó là lý do của cái tên “ếch núp lùm” lạ tai.


Ngoài ra, quán còn một số món nướng ngon đáng thử như: thịt xiên nướng, bạch tuộc nướng, các loại ốc nướng, dê nướng chao... Quán có chỗ ngồi thoáng mát (do ảnh hưởng từ gió sông Sài Gòn gần đó) nên cho cảm giác rất thoải mái. Chỗ này bán hơi trễ, chỉ sau 3h chiều nhưng kết thúc vào tối muộn cho đến hết khách mới nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét