Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Xanh Lá Quán – Nơi gặp gỡ "thế giới ốc"

Tọa lạc trên con đường khá đông đúc – Đường Âu Cơ, Q.11, Quán Ốc mang cái tên rất mát mẻ “Xanh Lá Quán” sẽ giúp các bạn xua đi cái không khí oi ả của mùa hè Sài Gòn, nhâm nhi tận hưởng những món ăn chơi được các bạn trẻ ưa chuộng và thoái mái trò chuyện cùng bạn bè sau một tuần làm việc.

Thế giới Ốc tụ hội

Quán với không gian ấm cúng, sạch sẽ và đặc biệt là cách phục vụ nhiệt tình, chủ quán xởi lởi nên trò chuyện với khách như bạn bè thân thiết gặp mặt. Bên cạnh đó, biển hiệu bắt mắt, rất dễ thu hút sự quan tâm của người đi đường mặc cho con đường khá là đông đúc. Khi màn đêm dần buông xuống, đường phố lấp lánh ánh đèn là khi Xanh Lá Quán nhộn nhịp phục vụ những ai yêu ẩm thực có nguồn gốc từ thế giới Ốc. Họ nhà ốc, chem chép, cua, ghẹ… những thực phẩm tươi nguyên được lựa chọn kỹ trong ngày từ những vựa ốc lớn của thành phố, chế biến tại chỗ khi khách hàng đặt món… sẽ là sự lựa chọn khó quên cho những ai thích nhâm nhi cùng bạn bè những ngày cuối tuần của chiều hè Sài Gòn oi ả. 

Chất lượng vượt trội, giá cả bình dân

Có thể nói, hiếm hàng ốc nào ở Sài Gòn lại phù hợp với khẩu vị của cả người dân miền Nam và miền Bắc như Xanh Lá Quán. Với cách nêm nếm gia vị khá tiết chế, ổn định và cầu kỳ, mỗi món ốc dọn ra là một câu chuyện về ẩm thực mà đầu bếp muốn gửi gắm tới thực khách. 

Sài Gòn nổi tiếng với nhiều món ăn chơi, và ốc là một trong những món ăn chơi được giới trẻ yêu thích. Quán có nhiều món ngon. Các món ốc phổ biến khác của quán như ốc móng tay xào me, ốc mỡ xào bơ hay các loại ốc mới lạ như ốc vú nàng, ốc bàn tay nướng mỡ hành đều được chế biến đậm đà, vừa miệng. Một điểm cộng nữa của quán là dù nằm ở vị trí "đắc địa", nhưng giá lại không hề "trên trời" như nhiều người vẫn nghĩ, các món đều dao động trong khoảng 30.000 - 90.000 đồng/món. 

Nhưng món ngon nhất và không thể không gọi khi đến đây như:

Ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu nướng tiêu là món ăn dân dã đặc sản của miền Tây Nam Bộ với nguyên liệu dễ kiếm và được chế biến đơn giản. Món ăn dân dã có thể dùng làm món khai vị ấm bụng, thích hợp nhâm nhi với bạn bè cho câu chuyện thêm phần rôm rả. Món này được ăn với một loại nước chấm rất đặc biệt, chế biến từ ớt xanh giã nhuyễn, muối, đường, nước cốt dừa cùng một ít gia vị khác. Đĩa ốc nướng tiêu thơm ngon, thịt ốc giòn sần sật, có vị ngọt lẫn trong cái cay nồng của tiêu, vị cay hơi thanh của nước chấm sẽ làm bạn nhớ mãi.

Khi đĩa ốc được mang ra trước mặt khách, chỉ nhìn và ngửi mùi thôi, bạn đã phải nuốt nước miếng vì sức hấp dẫn khó cưỡng. Tiêu chí của quán là món ăn không chỉ ngon mà còn phải kích thích mọi giác quan khác của thực khách, vì thế khách hàng nào đến đây cũng dễ dàng nhận thấy các món ăn bưng ra đều dậy mùi thơm và trình bày đẹp mắt. Vị giòn dai của ốc cùng vị cay cay của tiêu xanh tê tê nơi đầu lưỡi làm ai cũng chẳng muốn dừng. Mùi thơm ốc nướng cứ phảng phất và lôi cuốn người thưởng thức.

Càng ghẹ rang muối

Món ghẹ rang muối ớt vị đậm đà, cay xuýt xoa vô cùng hấp dẫn. Thịt ghẹ chắc, thơm ngọt hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối khiến thực khách thấy lạ miệng, thơm ngon.

Đĩa càng ghẹ đỏ au, thơm mùi muối ớt là món ngon trong những ngày thời tiết dịu mát. Càng ghẹ rang muối là món hải sản luôn nằm trong top những món lựa chọn hàng đầu của dân nghiền ốc. Một đĩa càng ghẹ rang muối ngon phải hội tụ đủ các yếu tố như độ nóng, độ cay, kích thước càng và độ cứng vừa phải của càng.

Ngồi xuống ghế và gọi một đĩa càng ghẹ rang muối ớt, thực khách không phải chờ lâu. Chỉ dăm phút sau, một đĩa với những chiếc càng ghẹ không quá to nhưng săn chắc được phủ lên một màu đỏ đặc trưng của ớt được dọn lên. Vị cay nồng xộc vào mũi, kích thích vị giác của bạn.

Cầm một chiếc càng lên, bạn bóc phần vỏ bên ngoài và nhấm nháp cái vỏ để cảm nhận vị mặn, cay nồng của muối ớt tan dần trên đầu lưỡi. Bóc phần vỏ bên ngoài sẽ lộ ra miếng thịt ghẹ trắng tinh, chắc nụi, đưa lên miệng để thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị ngon ngọt mà thơm lừng. Những hạt muối ớt dùng để rang ghẹ cũng là thứ không thể bỏ qua. Cho một ít hạt trên đĩa vào miệng sẽ cảm nhận đủ mùi thơm của ớt nướng, vị béo của dầu, vị mặn vừa phải của muối. Tất cả hòa vào nhau, tan dần trên đầu lưỡi. Thực khách đôi lúc phải xuýt xoa, nhưng khó lòng dừng lại việc nhấm thêm chút ít. Người ghiền ăn món này cho rằng, thưởng thức như vậy mới tận hưởng đủ hương vị, cái ngon từ ngoài vào trong của món.

Ốc len xào dừa

Thử tưởng tượng, bạn cầm con ốc len nóng hổi, hút rột roạt và tận hưởng hương vị ngon lành đặc trưng của thịt ốc, cộng thêm vị béo của nước dừa có kèm cái cay của ớt và cái thơm của sả, chắc chắn bạn sẽ không thể…ngừng ăn! Ốc len xào dừa không chỉ cực ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng…

Ốc len xào dừa thơm vị sả, rau răm, bùi bùi béo béo của nước cốt dừa, tạo thành món ăn chơi hấp dẫn khó quên được rất nhiều chị em yêu thích! Không giống hầu hết cái loại ốc khác phải dùng que để nhể, ốc len chỉ có cách ăn duy nhất là... mút. Nhưng đó chính là cách thú vị để cảm nhận hết cái ngon của món ăn này. Từng con ốc dai giòn hòa quyện cùng nước sốt sệt sệt ngậy mùi bơ và ngọt thơm của nước dừa lan tỏa dần trong miệng, khiến thực khách cứ muốn "mút mát" mãi không thôi.

Khâu chọn ốc và chế biến rất quan trọng trong việc tạo nên hương vị cho món ốc len xào bơ dừa. Nếu không khéo thịt ốc sẽ không được ngon, khi hút sẽ rất mệt và cảm thấy bực bội. Nhưng ốc len của quán được lựa chọn khá kỹ càng, con nào con đấy đều có vỏ hơi dày, vòng miệng chắc, khi ăn thịt ốc rất ngon, béo và hút đến đâu trôi tuột đến đó. Thực khách tới đây cũng không quên gọi thêm vài ba chiếc bánh mỳ nóng giòn để chấm với nước sốt bơ dừa thơm ngậy, vừa đúng điệu lại vừa chắc bụng.

Cà ri Cua

Các món ăn từ cua luôn ngon miệng và hấp dẫn như: cua rang muối, cua xào me, lẩu cua... nhưng nếu tìm một món ăn chế biến từ cua vừa thơm ngon vừa đậm đà thì bạn không thể bỏ qua món cà ri cua. Món ăn với màu vàng của nước dùng, màu đỏ của cua cùng mùi thơm nức của cà ri thật hấp dẫn và quyến rũ. 

Hương vị đem lại sự thơm ngon cho món ăn là nước sốt cà ri. Chế biến món ăn này không khó nhưng hương vị thơm ngon của nó thì không thể chê vào đâu được.Tách đôi cua làm hai phần, riêng phần càng cua, để nước sốt cà ri thấm vào trong, bạn dùng kềm dập cho vỏ cua vỡ ra là được.

Món ăn mang đến cho bạn hương vị thơm ngon, đậm đà, hơi béo nhưng lại không hề có cảm giác ngấy. Điều đó có được nhờ sự hài hòa giữa các hương vị như: béo, mặn, ngọt... Cà ri cua có thể dùng để ăn nóng với bánh mì cùng chén muối tiêu chanh. 

Cua của Xanh Lá Quán to khoảng một bàn tay, cực kì chắc và nhiều gạch cua. Cua được chế biến ngon và “hot” nhất là cà ri cua. Cà ri cua ở đây không có sữa tươi mà làm hoàn toàn bằng nước cốt dừa nên khi ăn sẽ cảm nhận rất rõ mùi thơm và béo ngậy của dừa, ngon cực. Sốt cà ri nêm nếm vừa ăn, được dùng kèm với bánh mì nóng phải nói là trên cả tuyệt vời.

Tôm chiên trứng muối 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với tôm nước, tôm hấp sả thì tôm chiên trứng muối của Xanh Lá Quán sẽ là một lựa chọn thú vị. 

Chỉ cần vài phút chuẩn bị, một đĩa tôm rang trứng muối tỏa mùi thơm phưng phức đã được dọn lên bàn. Cái mùi bơ chiên ấy có sức quyến rũ thật lạ kỳ, cứ níu chân người ta, khó mà cưỡng lại được.

Chưa kịp ăn, món tôm rang trứng muối của Xanh Lá Quán đã khiến người ta phải háo hức. Từng con tôm đỏ au với phần thịt chắc, ngọt và dai khiến ai thưởng thức cứ muốn ăn nhiều hơn nữa. Tôm chiên trứng muối với cách chế biến đầy dân dã, mùi vị lại rất thơm ngon khiến cho món ăn vừa lạ, vừa quen, vừa gây sự tò mò với vị bùi bùi của trứng muối bao lấy lớp vỏ mỏng giòn rụm của tôm. 

Cắn ngập răng một miếng tôm rang trứng muối, nghe vỡ òa vị bùi, vị béo của trứng muối hòa quyện với mùi thơm quyến luyến không thôi của bơ. Thịt tôm sú ngọt lừ được bao phủ giữa lớp vỏ tôm giòn rụm, béo thơm quyện vào nhau giữa 2 hàm răng, khiến người ăn không thể buông đũa. Cách chiên tôm rất giòn là thêm một điểm cộng nữa của món ăn này. Bí quyết nằm ở cách canh lửa, đầu bếp của quán chia sẻ. Anh cho biết khi chiên tôm thì để lửa vừa nhưng trước khi vớt tôm ra cần vặn to lửa to lên một lát để tôm “nhả” dầu. 

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng. 

Để thưởng thức các món hải sản kể trên, bạn có thể đến:
Địa chỉ: 155 Đường Âu Cơ, Phường 10, Quận 11, TP.HCM
ĐT: 0918837703

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét