Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn

Những cái tên như súp cua Hạnh, quán Dũng hay chợ Thiếc, chợ Phạm Thể Hiện… luôn có sức hút nhất định đối với giới trẻ.
Súp cua Hạnh
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Súp cua Hạnh được biết đến nhờ giá rẻ và chất lượng. Khác với những quán khác, súp cua tại đây được chia ra trong những lon nhôm nhỏ. Khi có khách gọi món, người bán sẽ cho những lon nhôm này vào trong một chiếc nồi lớn, hấp cách thủy rồi mới sang ra chén cho khách. Quy trình này khiến khách cảm thấy yên tâm hơn. Ngoài súp cua, quán cũng bán một số món như cánh gà chiên, chân gà nướng…
Địa chỉ: 521 Sư Vạn Hạnh, Q. 10
Súp cua nhà thờ Đức Bà
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Súp cua nhà thờ Đức Bà hay súp cua Hòa Bình là một gánh hàng rong tọa lạc trước gần bưu điện Sài Gòn và có thâm niên hơn 20 năm. Tùy theo thành phần, súp cua ở đây được chia thành ba dòng khác nhau. Lạ nhất có thể kể đến súp cua thập cẩm với thành phần hột vịt bắc thảo và bò viên.
Điểm trừ là súp ở đây nêm hơi mặn. Điểm cộng là có view cực đẹp. Ngoài súp cua, gánh hàng này cũng có món gỏi khô bò để khách đổi bữa.
Súp cua chợ Thiếc
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Súp cua Chợ Thiếc chỉ là một quán nhỏ, ngồi bên vỉa hè. Cô bán hàng ngồi bên nồi súp, xung quanh là những chiếc ghế nhựa để khách ngồi. Cách bố trí này vừa tiết kiệm không gian vừa mang đến cảm giác ấm cúng, dễ chịu.
Theo lời kể của khách hàng có thâm niên hơn 5 năm, hàng súp này có từ lâu và từ khi bắt đầu bán đến khi dọn dẹp chưa bao giờ vắng khách.
Địa chỉ: Ngay số nhà 166 Phó Cơ Điều, Q.11. Bán từ tầm 13h – 18h hàng ngày.
Súp cua chợ Phạm Thế Hiển
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Súp ở đây khá đơn giản với trứng cút, thịt cua và vài miếng óc heo. Điểm cộng là óc heo được xử lý kỹ, không tanh, lâu tan và súp có độ đặc vừa. Mẹo nhỏ là nếu bạn nêm thêm một ít sa tế, ít nước tương, món súp sẽ trở vị ngon hơn hẳn.
Ngoài súp cua, gần đó cũng có món bánh flan dừa được đánh giá khá cao.
Súp cua Dũng
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Súp cua ở đây không chỉ có đặc sệt mà còn có nhiều thành phần khác như thịt cua, lòng trắng trứng, nấm... Ngoài ra, nếu thích, bạn có thể kêu thêm một bộ óc heo để ăn kèm. Óc heo tại quán được xử lý khá kỹ nên sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị hay chất lượng món súp.
Bản đồ đến súp cua Dũng như sau. Nếu đi từ hướng quận 1, qua cầu Ông Lãnh quẹo trái, gặp ngã 4 đầu tiên là đường Nguyễn Hữu Hào quẹo trái thêm lần nữa, chạy vào là sẽ thấy quán súp cua nằm bên phải. Quán bán từ 16h hàng ngày.
Súp cua chợ Hồ Thị Kỷ
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài Gòn
Điểm đặc biệt của quán súp này là có hột vịt bắc thảo. Với màu sắc, hương vị đặc trưng, nguyên liệu này khiến món súp quen thuộc trở nên lạ miệng, lạ mắt.
Địa chỉ: nếu đi từ Lý Thái Tổ ghé vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm tay trái, đi lên một chút sẽ thấy hàng Súp Cua Thảo nằm tay phải.
Súp cua Lê Quang Định
Những quán súp cua ngon, rẻ của Sài GònPhóng to
Quán không rộng lắm, nên nếu quá đông thì bạn cũng có thể mua về nhà, giá rẻ so với mặt bằng chung. Điểm trừ duy nhất là thịt cua hơi vụn, bù lại khá nhiều và tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét