Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam?

Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam? 1 
Nếu bạn gõ vào ô tìm kiếm của Google "best banh mi in Viet Nam" (ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam), thì câu trả lời, thật đáng ngạc nhiên, lại thuộc về một tiệm bánh mì tên Phượng tận trong phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Ổ bánh mì ngon, nếu không đến từ Hà Nội thì chí ít cũng phải thuộc về Sài Gòn, nơi có đến hàng nghìn xe bánh mì phục vụ thực khách mọi lúc, mọi nơi. Cùng nghe qua ý kiến của một số thực khách trên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor nhé:
"Tôi được giới thiệu về tiệm bánh mì nổi tiếng này từ một người bạn ở lớp học nấu ăn, và ổ bánh mì thịt nướng ở đây quả là tuyệt vời. Tôi đã từng ăn bánh mì ở Sài Gòn nhiều lần, nhưng vị lại chẳng hề giống bánh mì Phượng - Hội An một chút nào", chị Mchelland (Na Uy)
"Ổ bánh mì ở đây rất ngon, đặc biệt là số 9 (bánh mì thịt heo với ham và pátê). Tôi nghĩ đây là một trải nghiệm ẩm thực bắt buộc một khi bạn đã đến Hội An", anh Daniel (Úc)
 Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam? 2
Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam? 3
Bơ, pâté cùng món nước sốt độc đáo đã mang đến danh tiếng cho bánh mì Phượng
Đầu bếp người Mỹ Anthony Bourdain, nổi tiếng với loạt phim ký sự về ẩm thực "Anthony Bourdain: No Reservations", đã phải xuýt xoa khi ăn ổ bánh mì ở đây. Ông gọi cho mình một ổ rất "deluxe" (chất lượng), bao gồm tất cả các món trên quầy kèm thêm một trứng ốp la nóng hổi. Ngẩn ngơ trước bàn tay khéo léo cắt dọc ổ bánh mì, tuần tự cho vào từng dòng nước sốt, bơ, pâté, rau thơm, cà chua, rồi đến chả, thịt... Anthony đã phải thốt lên "Đây quả thật là một bản giao hưởng của bánh mì!" (That's a symphony in a sandwich!). 
Nằm trên con đường Phan Châu Trinh, tiệm bánh mì nhỏ nhắn chỉ với 1 chiếc tủ kính lớn chứa các loại nhân đặt ở ngay cửa. Phía bên trong bày vài bộ bàn ghế nhỏ cho khách muốn thưởng thức tại chỗ. Chỉ đơn giản như vậy, nhưng tiệm bánh mì này đã tồn tại từ trước thời kỳ mở cửa của Việt Nam cho tới tận ngày nay.
 Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam? 4
Thành phần quá đỗi phong phú của ổ bánh mì Phượng, đến nỗi đầu bếp Mỹ Anthony
Bourdain đã phải thốt lên "Đây quả thật là một bản giao hưởng của bánh mì!"
(That's a symphony in a sandwich!)
Có gì trong “ổ bánh mì ngon nhất Việt Nam” này? Bánh mì được khoét một đường dài trên thân, sau đó lần lượt được lấp đầy bởi pâté, thịt nướng, chả lụa, rau thơm… Đặc biệt là thứ nước sốt nhà làm không thể lẫn vào đâu được. Bánh sau đó được nướng sơ thêm một lần nữa trên chiếc lò than kiểu cũ cho nóng giòn và đưa đến tận tay thực khách. Tuy khách rất đông nhưng mỗi người phục vụ đều tuân theo một công đoạn cụ thể, vì thế bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chờ đợi ổ bánh của mình. Với mức giá chỉ từ 10.000-20.000đ cho một ổ bánh mì, đây quả là một điểm đến ẩm thực đầy thú vị một khi đã ghé qua Hội An.

Thật khó để kết luận bánh mì Phượng ở Hội An có xứng danh "số 1 Việt Nam" hay không, bởi xét về sự phong phú, bề dày kinh nghiệm... thì ổ bánh mì Sài Gòn tỏ ra nhỉnh hơn. Tuy vậy, tôi nghĩ bạn cũng sẽ gật gù khen ngon một khi đã thưởng thức qua ổ bánh mì thịt nướng ở đây. Một hương vị quá đỗi đặc biệt đã góp phần làm rạng danh bánh mì Việt Nam.
Hằng MT
Bánh mì ở đâu ngon nhất Việt Nam? 5 
Bánh mì Phượng
2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An
Mở cửa: từ 6h sáng đến 10h tối
Giá bán: Bánh mì từ 10.000-20.000đ/ổ   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét