Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn

Người Sài thành có muôn vàn lựa chọn khi muốn thưởng thức món bò bít tết ăn trên chảo gang nóng hổi. Một quán ngon và lâu đời ở Sài Gòn có thể kể đến là bít tết Nam Sơn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 03).
Có mặt ở Sài Gòn từ năm 1992, quán bò bít tết Nam Sơn lúc đầu chỉ là một quán nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai với số vốn khởi nghiệp ít ỏi, sau 8 năm đã hoạt động ổn định trên hai con đường lớn ở Sài Gòn là Nguyễn Thị Minh Khai và Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Ông xã của chủ quán vốn đứng bếp chính cho tiệm bít tết trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, sau khi người chủ ra nước ngoài đã thuê lại quán và tiếp tục duy trì món ăn hấp dẫn này. Chủ quán chia sẻ: về cơ bản các món bít tết của quán từ năm 1992 đến giờ không thay đổi: bò bít tết tẩm ướp đậm đà theo bí quyết riêng, ăn chung với ốp la, xíu mại và pátê.
 Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn 2
Phần bít tết thập cẩm
Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn 3
Khoai tây chiên ăn kèm
Nói riêng về món bò bít tết ở đây quả thật vượt lên nhiều quán bò bít tết đang mọc lên khắp Sài Gòn. Chủ quán tiết lộ: “Bò dùng làm bít tết tại quán có bò Việt Nam, Mỹ, Úc, Canada. Bò Việt dùng làm bít tết vẫn mềm không kém bò ngoại, vì chỉ đặt hàng nhà cung cấp lớn một loại thịt ngon nhất của con bò chuyên dùng làm bít tết”.
Kinh nghiệm chọn phần nào của con bò để làm bít tết ngon nhất không phải ai cũng rành, đây cũng là một bí quyết dẫn đến thành công của chủ quán. Thịt bò ở đây không tẩm ướp bất kỳ loại hóa chất làm mềm nào, chỉ vì chọn loại ngon và cách ướp gia vị bí truyền nên miếng thịt mềm tự nhiên.
 Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn 4
Đồ chua ở đây cũng là một “đặc sản” khó quên vì sự cân bằng hài hòa giữa vị chua và ngọt
Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn 5
Xà lách, cà chua lấy từ Đà Lạt
Trước đây người ta chỉ nghĩ đến việc ăn ngon nhưng theo cô chủ quán, bây giờ độ an toàn được đặt lên hàng đầu. Do vậy, các loại rau củ như cà rốt, xà lách, hành tây đều có nguồn gốc từ Đà Lạt. Quán dùng tỏi Lương Sơn và tỏi Hà Nội, hành hương chứ không mua tỏi hay hành bằm có sẵn ngoài chợ. 2 loại này tuy giá cao nhưng chỉ cần một lượng ít đã cho mùi thơm phức, bởi vậy tuy đắt mà thành rẻ.
Gọi một phần bít tết thập cẩm là bạn có đầy đủ: bò bít tết ăn kèm ốp la, xíu mại sốt cà, pátê, ăn chung với bánh mì, đồ chua, xà lách và khoai tây chiên. Đồ chua ở đây cũng là một “đặc sản” khó quên vì sự cân bằng hài hòa giữa vị chua và ngọt.

Có một chút tiếc nuối là ổ bánh mì ở đây không phải loại đặc ruột và nhỏ như ngày xưa, mà lại xốp và giòn tan, có lẽ chiều theo gu của số đông thực khách ưa chuộng loại bánh mì này. Mà chắc không có nơi nào món bít tết lại phối trộn hài hòa giữa ba nền văn hóa ẩm thực Việt, Pháp, Hoa như ở Sài Gòn.
Giang Vũ
Nức tiếng bít tết Nam Sơn ở Sài Gòn 6 
Bít tết Nam Sơn
CN1: 200 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, phường 06, quận 03
CN2: 157 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 06, quận 03
Mở cửa: từ 6h30 sáng đến 10h đêm
Giá: Bò bít tết, bít tết trứng (55.000đ/phần), bít tết thập cẩm (60.000đ/phần), bít tết bò Úc (90.000đ/phần), bít tết bò Mỹ (100.000đ/phần)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét